Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hướng tới TTCN mùa đông: Tăng cường hàng thủ

Thứ Năm 25/11/2010 00:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Những thất bại vừa qua đã khiến người hâm mộ Pháo thủ không khỏi thất vọng. Từ vị thế của một kẻ thách thức khó chịu ở đầu mùa giải dù luôn bị đánh giá thấp hơn, Arsenal giờ đây trở nên yếu đuối đến không ngờ khi liên tiếp vấp ngã ở những thời điểm họ được kỳ vọng nhất.

Chiều sâu lực lượng và bản lĩnh thi đấu là nguyên nhân chính khiến Arsenal trở nên hụt hơi trong thời gian qua. Trong đó, vấn đề đầu tiên rất có thể được Arsene Wenger giải quyết rốt ráo ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Khi mùa giải 2010/2011 khởi tranh, Arsenal đã đưa về Emirates một loạt gương mặt đầy triển vọng như Squillaci (từ Sevilla), Koscielny (từ Lorient), hay Chamakh (từ Bordeaux). Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có tiền đạo người Morocco phần nào chứng tỏ được mình. Hai bản hợp đồng Arsene Wenger nhắm đến cho việc gia cố hàng thủ đang là nỗi thất vọng lớn, và đây được coi như gót chân Achilles khiến the Gunners luôn thể hiện một bộ mặt yếu đuối trong những trận đấu quyết định. Việc cầu thủ thi đấu tốt nhất ở vị trí này mùa giải trước, Vermaelen dính chấn thương nặng và sẽ không thể thi đấu một thời gian nữa càng khiến hàng phòng ngự Arsenal trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Nhằm hướng tới cuộc đua dài hơi phía trước, ban lãnh đạo Arsenal đã lên kế hoạch chiêu mộ thêm một vài trung vệ chất lượng nữa. Hãy cùng điểm qua một số gương mặt có thể cập bến Emirates trong vài tháng tới:

Per Mertesacker (Werder Bremen)

Phí chuyển nhượng: 13 – 18 triệu bảng

Trung vệ người Đức hiện tại được xem là mục tiêu lý tưởng của Arsene Wenger. Sở hữu thân hình ‘hộ pháp’ (cao 1m98), cùng tốc độ, khả năng tỳ đè và kiểm soát bóng tốt, Mertesacker luôn được coi là một trong những hậu vệ hàng đầu châu Âu thời điểm hiện tại.

Mertesacker - mục tiêu hàng đầu của Arsenal sắp tới

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, trung vệ 26 tuổi này từng được liên hệ với các ông lớn như Chelsea và Real Madrid. Vì vây, để có được chữ ký của Mertesacker, số tiền Arsenal bỏ ra chắc chắn không hề rẻ. Tuy nhiên, nếu sở hữu được anh, Wenger sẽ có thêm một chốt chặn đáng tin cậy nơi trung tâm hàng thủ, và rất có thể cùng với Vermaelen tạo thành bộ đôi lý tưởng một khi trung vệ người Bỉ bình phục chấn thương.

Giorgio Chiellini (Juventus)

Phí chuyển nhượng: 15 – 20 triệu bảng

Đẳng cấp của Chiellini là điều không phải bàn cãi khi từ lâu anh được coi là lựa chọn số một trong cả màu áo Bianconeri lẫn đội tuyển quốc gia. Khả năng nổi trội của trung vệ này là luôn thi đấu sáng tạo, khả năng bọc lót và hỗ trợ tấn công tốt, với nền tảng thể lực sung mãn.

Mới 26 tuổi, hậu vệ người Italia đã có hơn 160 trận tại Serie A, và được xem là một trong những cầu thủ kinh nghiệm nhất của Juventus, cùng với thủ môn Buffon và tiền đạo Del Piero. Cũng như trường hợp Mertesacker, Arsenal sẽ phải tốn không ít công sức theo đuổi Chiellini. Tuy nhiên, NHM Pháo thủ đã có thêm cơ sở để hy vọng khi mới đây, trung vệ này từng tuyên bố anh rất muốn được thử sức ở Premier League nếu nhận được một lời đề nghị nghiêm túc.

Matthew Upson (West Ham)

Phí chuyển nhượng: 8 - 13 triệu bảng

Hẳn Arsene Wenger có nhiều điều tiếc nuối mỗi khi nhắc đến cái tên Upson. Trong mùa giải 2003/2004 mà Arsenal giành ngôi vô địch với thành tích bất bại, huấn luyện viên người Pháp đã quyết định bán anh cho Birmingham khi trong tay ông lúc đó đã có hai lựa chọn hàng đầu là Sol Campbell và Kolo Toure. Tuy nhiên, kể từ khi rời Arsenal, Matthew Upson đã dần trưởng thành và luôn được đánh giá là một trong những trung vệ tốt nhất Premier League.
 

Liệu Upson có đồng ý trở lại Arsenal?

Có vẻ như Arsenal đang gặp nhiều thuận lợi trong thương vụ này hơn cả. Hiện tại West Ham đang chìm trong khủng hoảng với vỏn vẹn một trận thắng sau 14 vòng và xếp bét bảng. Hẳn Avram Grant và ban lãnh đạo the Hammers sẽ khó lòng từ chối nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý từ phía đội chủ sân Emirates. Chỉ có điều, Upson liệu có chấp nhận trở về đoàn tụ với người thầy cũ của mình hay không mà thôi.

Richard Dunne (Aston Villa)

Phí chuyển nhượng: 10 - 15 triệu bảng

Cái tên Richard Dunne đã trở nên khá quen thuộc ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù khi trung vệ người Ireland từng có gần 15 năm khoác áo các câu lạc bộ như Everton, Manchester City và Aston Villa. Vì vậy, nếu chiêu mộ được Dunne, hẳn anh sẽ không mấy khó khăn hòa nhập với một môi trường luôn coi trọng thể lực như tại Premier League.

Sở hữu lối chơi quyết đoán, không ngại va chạm, Richard Dunne từng được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của PFA mùa giải trước (trung vệ thứ hai trong đội hình chính là Vermaelen), một minh chứng cho thấy dường như anh chưa bao giờ được các ông lớn đánh giá đúng tài năng.

Vấn đề Arsenal đang gặp phải trong trường hợp này chính là việc huấn luyện viên Aston Villa Gerard Houllier tỏ ra khá cương quyết muốn giữ chân Dunne. Bàn thân trung vệ 31 tuổi này cũng chưa lên tiếng bình luận thêm về tương lai của mình.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X