Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hưởng lợi lớn từ án phạt trừ điểm của Juventus

Thứ Ba 23/05/2023 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Juventus không thể thi đấu ở Champions League mùa tới giúp cho Arsenal đứng trước cơ hội giữ được vị trí trong nhóm hạt giống số 2 khi bốc thăm vòng bảng.

Mùa giải của Arsenal đã đi đến một kết thúc không như ý. Dù có lợi thế về điểm số tốt nhưng cuối cùng Arsenal lại sảy chân liên tục trong giai đoạn quan trọng và để chức vô địch rơi vào tay Man City.

Arsenal thuong lon cho doi truong Martin Odegaard
Arsenal hưởng lợi lớn từ án phạt trừ điểm của Juventus

Dù vậy, một điểm tích cực là Arsenal về đích thứ hai và chắc chắn có suất dự Champions League mùa sau. Chỉ có điều, thành tích kém cỏi ở châu Âu trong những năm gần đây khiến hệ số UEFA của Arsenal thua kém nhiều câu lạc bộ.

Mùa trước, Arsenal không được tham dự cúp châu Âu. Đến mùa giải này, Arsenal cũng bị loại ngay từ vòng 1/8 Europa League. Hiện tại, Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 23 trên bảng xếp hạng hệ số của UEFA.

Hệ số thấp khiến Arsenal có nguy cơ rơi xuống nhóm hạt giống số 3 khi bốc thăm vòng bảng Champions League mùa sau. Tuy nhiên, cơ hội để họ giữ vị trí ở nhóm 2 đang trở nên lớn hơn khi Juventus bị trừ điểm. Điều này đồng nghĩa với việc AC Milan có khả năng giành được vị trí trong top 4, và Arsenal đang có hệ số UEFA tốt hơn đội bóng này.

Lúc này, Arsenal vẫn đang có vị trí trong nhóm 2. Những đội bóng tiềm năng trong nhóm 2 là Bayern Munich/Dortmund, Real Madrid, Man United, Inter, Atletico, Leipzig và Benfica/Porto. Nếu được tham dự Champions League thì Juventus chính là đội chiếm suất trong nhóm 2 của Arsenal. Nhưng giờ thì Juventus không còn là một mối lo với Arsenal.

Arsenal sẽ chỉ mất vị trí trong nhóm 2 nếu như Ajax, Villarreal hoặc Frankfurt tham dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, chỉ có Villarreal là còn cơ hội dự C1, nhưng đang bị top 4 bỏ cách 5 điểm trong bối cảnh La Liga chỉ còn 3 vòng đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X