Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Huddersfield: Bài test giản đơn

Chủ Nhật 30/01/2011 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ, ngay chính HLV Arsene Wenger cũng không thể ngờ rằng mùa giải 2010/11, mọi chuyện lại diễn tiến thuận lợi đến thế với Arsenal...

Họ đã đặt chân vào chung kết Carling Cup, đã có vị trí khả quan ở Premiership, đã tiến đến vòng knock-out Champions League. Và bây giờ, Arsenal cũng đang đứng trước con đường rộng thênh thang tại FA Cup. Triển vọng chấm dứt cơn khát danh hiệu trở nên rõ ràng hơn lúc nào hết, và có thể, nó sẽ không chỉ dừng lại ở chiếc cúp Liên đoàn.

Arsenal sẽ không khó giành được chiến thắng

Thực vậy, khả năng tiến sâu ở FA Cup đang trở nên rất thực tế với đoàn quân của HLV Wenger. Cản bước họ tại vòng 4 này chỉ là một Huddersfield quá nhỏ nhoi. Đại diện của League One (giải hạng Ba trong hệ thống thi đấu bóng đá Anh) có lẽ đã cảm thấy may mắn với ngay cả việc được tới Emirates thi đấu chứ họ cũng chẳng mộng tưởng tới chuyện gây cú sốc trước Arsenal. Vì đẳng cấp là một khoảng cách xa vời vợi giữa 2 đội bóng.

Đã thế, Huddersfield còn không thể sử dụng lực lượng tối ưu ở cuộc hành quân tới Emirates. Họ sẽ vắng chân sút chủ lực Jordan Rhode do phải nghỉ 8 tuần vì chấn thương mắt cá. Tài năng trẻ 17 tuổi Benik Afobe vốn dĩ có thể thay thế Rhodes nhưng trận này cũng đành lên khán đài làm khán giả. Đơn giản bởi Afobe chính là “lính” được Arsenal cho mượn nên theo thỏa thuận, Huddersfield không được sử dụng ở trận này.

Trái với Huddersfield, trong tay Wenger có dư thừa lựa chọn. Thậm chí, ông có lẽ chỉ cần dùng những chuyên gia dự bị cũng quá đủ đè bẹp đội khách rồi. Nasri, van Persie hay Fabregas, Walcott gần như chắc chắn sẽ được nghỉ ngơi dưỡng sức song để cản bước Bendtner, Arshavin hay Chamakh cũng là thách thức quá lớn với những cầu thủ Huddersfield.

Thống kê chỉ ra rằng trong 24 trận đá cúp với các CLB hạng dưới, Arsenal của Wenger chưa bao giờ thất bại. Ngược lại, Huddersfield chỉ thắng 1/17 trận đấu cúp với những CLB hạng trên. Đó lại là một cơ sở nữa để người ta tin rằng sẽ không thể có bất ngờ ở cặp đấu chênh lệch này.

Cũng cần nói thêm một chút là phong độ của Arsenal trong thời gian vừa qua cực ổn. Trong 4 trận gần nhất, họ ghi đều đặn 3 bàn/trận và chỉ thủng lưới 1 bàn. Đêm nay, Huddersfield sẽ là nạn nhân kế tiếp của Arsenal.

Thông tin xung quanh
+ Arsenal: Almunia, Diaby, Squillaci, Rosicky trở lại; Vermaelen, Fabianski, Sagna chấn thương
+ Huddersfield: Jordan Rhodes, Tamas Kadar, Gary Naysmith, Damien Johnson vắng mặt

Đội hình dự kiến
Arsenal: Szczesny, Eboue, Squillaci, Koscielny, Gibbs, Diaby, Rosicky, Denilson, Bendtner, Chamakh, Arshavin
Huddersfield: Bennett, Peltier, Clarke, McCombe, Clarke, Gudjonsson, Kay, Kilbane, Pilkington, Roberts, Novak
Dự đoán: Arsenal thắng 3-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X