Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hú vía: Welbeck suýt chấn thương nặng khi đá cho tuyển Anh

Thứ Hai 13/10/2014 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
May mà Welbeck không chấn thương, nếu không thì Wenger thực sự sẽ phải đối mặt với một cuộc đại khủng hoảng lực lượng.

Welbeck đang là trụ cột của ĐT Anh lẫn Arsenal
Welbeck có dấu hiệu đau mắt cá trong vài ngày qua

Lúc này Pháo thủ vốn đã khủng hoảng về nhiều mặt. Sau 7 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, Arsenal mới chỉ có 10 điểm sau 7 vòng đầu tiên, xếp thứ... 8 trên BXH. Sự rệu rã trải dài từ hàng thủ cho đến hàng công: tại phòng tuyến, Giáo sư phải đối mặt với việc thiếu cả Ospina, Chambers, Koscielny và Debuchy; trên tuyến tiền vệ, Ramsey, Diaby và Arteta vẫn đang trong quá trình hồi phục, Walcott cùng Gnabry có lẽ cần khoảng 1 tháng nữa mới có thể trở lại. Ở vị trí hộ công, Ozil chỉ có thể trở lại từ năm 2015, còn Welbeck là tiền đạo duy nhất của Pháo thủ còn lành lặn, khi cả Giroud và Sanogo đều đang nằm viện.

Ai nhìn vào Arsenal lúc này cũng ngán ngẩm, và người ta truyền tai nhau câu hỏi: Chẳng hiểu Pháo thủ "đen đủi" hay là do phương pháp tập luyện của Wenger không phù hợp, chất lượng y bác sĩ tại Emirates có vấn đề. Ozil là một bằng chứng cho thấy chất lượng chăm sóc cầu thủ ở Arsenal là thực sự kém cỏi: trong 4 năm tại Real Madrid, anh không gặp chấn thương dù chỉ một lần; mà bây giờ tiền vệ người Đức phải nghỉ tới tận gần 150 ngày trong gần 2 năm qua. Nói thế là để thấy nếu lúc này Welbeck mà chấn thương, thì chắc chắn Wenger sẽ có trong tay một lực lượng mỏng dính, thậm chí... nhặt được một đội hình ra sân gồm 11 cầu thủ chất lượng còn khó chứ đừng nói đến việc mang về những chiến thắng. 

Ấy thế mà trong trận đấu giữa Estonia và Anh đêm qua trong khuôn khổ vòng loại EURO 2016, suýt chút nữa chân sút mang áo số 19 của Pháo thủ đã phải rời sân trên cáng. Mãi khi trận đấu kết thúc, HLV Hodgson mới thừa nhận rằng Welbeck đã bị đau ở mắt cá nhân trước đó, và ông đã đánh liều để tiền đạo này ra sân nhằm mang tới những đột biến trong hiệp 1 rồi sẽ rút anh ra ngay. Làm đúng như lời hứa, Hodgson đã thay Welbeck bằng Rickie Lambert trong khoảng thời gian của hiệp 2. Đồng thời để trấn an Wenger, Hodgson cũng khẳng dịnh Welbeck sẽ không bỏ lỡ bất kì trận đấu nào của Arsenal trong thời gian tới.

"Danny có đau mát cá chân một chút, tuy nhiên tôi nghĩ là không nghiêm trọng." - Hodgson cho biết - "Các bác sĩ tại Arsenal không cần phải suy nghĩ về nó. Danny sẽ không gặp bất kì nguy hiểm nào cả vì tôi đã thay cậu ấy ra sân đúng lúc. Không có chấn thương nào ở đây, và Danny sẽ không gặp khó khăn gì trong việc ra sân trong các trận tới cho Arsenal."

Hiện nay Welbeck đang là một phần không thể thiếu của Arsenal. Sau thời gian đầu tương đối chật vật, lúc này số 23 đã thích nghi được với môi trường thi đấu tại Arsenal và ngay lập tức ghi 4 bàn trong 3 trận gần nhất (có 1 cú hat-trick vào lưới Galatasaray). Nếu lúc này anh gặp chấn thương, có lẽ Wenger sẽ phải quay lại phương án sử dụng Podolski hoặc Alexis Sanchez cho vị trí tiền đạo cắm, trong khi cả 2 cầu thủ này đều là tiền đạo cánh đơn thuần.

Thành Nguyễn 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trước vòng 36 Premier League, hậu vệ Matt Doherty của Wolves tự tin khẳng định có thể đánh bại Man City để tạo thêm sự hấp dẫn cho cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng nói là 1 chuyện, làm được hay không lại là câu chuyện khác!

Xem thêm
top-arrow
X