Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hỏi mượn Demba Ba

Thứ Hai 02/09/2013 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau sự xuất hiện của Samuel Eto’o, cơ hội ra sân dành cho Demba Ba ở Chelsea đã giảm đi rất nhiều. Ở hai trận đấu gần đây nhất, HLV Mourinho đều không sử dụng cựu tiền đạo của Newcastle một phút nào. Mới đây, Arsenal đã có động thái tiếp xúc với phía The Blues về việc hỏi mượn Demba Ba cho đến cuối mùa giải.

demba ba
Demba Ba

Tiền đạo người Senegal không được trọng dụng dưới triều đại HLV Mourinho. Với việc Eto’o cập bến Stamford Bridge, Chelsea hiện đã có Torres, Lukaku và cựu cầu thủ Anzhi cho vị trí trung phong cắm duy nhất. Gần như không còn chút cơ hội cho Demba Ba thể hiện mình chính vì vậy mà cầu thủ này cũng sẵn sàng ra đi nếu nhận được đề nghị hợp lý. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng cho Arsenal bởi cả AS Roma và West Ham cũng đang tỏ ra quan tâm tới chân sút “thất sủng” của Chelsea.

Đối với The Blues, hiện ban lãnh đạo đội bóng này cũng muốn “đẩy” Demba Ba đi càng sớm càng tốt để giảm thiểu tiền lương cho CLB. Tuy nhiên, họ ưu tiên bán cựu tiền đạo Newcastle ra nước ngoài hơn, nhằm tránh tăng cường sức mạnh cho các đội bóng khác tại Premier Leauge.

Với Arsenal, vấn đề tìm kiếm một trung phong cắm vẫn chưa được đội bóng này giải quyết dù đã trải qua cả mùa hè chuyển nhượng. Cho dù Giroud đang có phong độ cao trong thời gian gần đây, nhưng tiền đạo người Pháp không phải mẫu cầu thủ duy trì được sự ổn định lâu dài, và chưa đạt tới đẳng cấp của một ngôi sao. Demba Ba, giả sử nếu có đến được sân Emirates, thực tế cũng không phải một sự tăng cường hoàn hảo. Chân sút người Senegal chỉ được xem như một bản hợp đồng tạm chấp nhận được với Pháo thủ, phòng trừ trường hợp Giroud gặp chấn thương hoặc khi HLV Wenger muốn sử dụng hai tiền đạo cùng lúc.

Hiện nay, thời gian của TTCN mùa hè cũng chỉ còn được tính bằng giờ. Arsenal vừa “việt vị” vụ Oezil sau tuyên bố có phần “hớ” của “Giáo sư” Wenger. Ban lãnh đạo đội bóng thành London đang phải tỏ ra hết sức “khẩn trương” với những cái tên khác để “chữa cháy”, mà Demba Ba là một ví dụ.

Đối thủ chính của Arsenal trong thương vụ này là AS Roma dường như đang có lợi thế hơn. Là một CLB nước ngoài, có lẽ Chelsea sẽ dễ dàng chấp nhận “nhả” Demba Ba cho đội bóng thành Roma hơn. Giallorossi cũng vừa bán ngôi sao trẻ Erik Lamela cho Tottenham nhưng cũng kịp mua về Adam Ljajic để thay thế. Nếu có thêm Demba Ba, hàng công của Roma sẽ được cải thiện rất nhiều bởi nét mới mẻ do các tân binh ở sân Olimpico mang lại.

  • Nam Anh  

      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X