Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hỏi mua Higuain: Thêm thuốc súng cho Pháo

Thứ Tư 22/05/2013 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vé dự Champions League mùa sau đã đạt được, giờ là lúc Arsenal tính tới chuyện tăng cường lực lượng để chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài 8 năm nay.

Một trong số những ưu tiên hàng đầu của Arsenal là bổ sung một chân sút có đẳng cấp. Nhân lực ở trên hàng công của đội bóng thành London không thiếu về số lượng, nhưng chất lượng thì đáng lo ngại. Giroud đã trải qua mùa giải đầu tiên tại Arsenal không đến nỗi nào, nhưng việc anh tịt ngòi trong giai đoạn đầu và cuối mùa giải cho thấy tiền đạo người Pháp còn phải cố gắng rất nhiều. Walcott từ khi kí hợp đồng mới cũng không còn bùng nổ như trước, và thực chất vẫn hợp đá cánh hơn. Podolski do đá cánh quá nhiều, không còn phù hợp cho vai trò săn bàn. Còn Gervinho là một nỗi thất vọng lớn.

Higuain sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của Arsenal
Higuain sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của Arsenal

Theo nguồn tin từ Anh, Arsenal đang để mắt tới tiền đạo của Real Madrid Gonzalo Higuain. HLV Arsene Wenger đã thích Higuain từ khi anh còn khoác áo River Plate. Real đang tính thanh lọc lực lượng sau một mùa giải thất bại và Higuain là một trong số những cái tên có thể ra đi. Arsenal dự kiến có thể phá kỉ lục chuyển nhượng và bỏ ra 19 triệu bảng để đưa Higuain về với sân Emirates.

Phù hợp với chính sách chuyển nhượng

Trước hết, về mặt chính sách chiêu mộ, đây là một vụ mua sắm hợp lí. Arsenal vẫn thường nổi tiếng với chính sách săn “lúa non”, đem về các cầu thủ trẻ triển vọng và đào tạo họ thành tài, trước khi bán đi với giá cực lãi. Nhưng ở mùa giải năm ngoái, sau thất bại 2-8 trước M.U, Arsenal đã thay đổi. Ở những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, họ đưa về Mikel Arteta, Per Mertesacker, Park Chu-Young, Andre Santos. Tất cả đều trên 27 tuổi, đã có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Mùa giải năm nay, họ tiếp tục đưa về Cazorla, Giroud, Podolski và Monreal. Người trẻ nhất là Giroud cũng đã 26 tuổi, đang ở độ chín của sự nghiệp. Đa số những bản hợp đồng dạng này của Arsenal đều thành công. Dù không thể kiếm lời khi bán đi những cầu thủ này, kinh nghiệm của họ đã góp phần vào thành tích của CLB. Do đó, việc Arsenal theo đuổi Higuain, năm nay mới 25 tuổi, đã có 7 năm thi đấu đỉnh cao cho Real Madrid là rất phù hợp với chính sách chuyển nhượng hiện tại của đội bóng.

Có hợp với lối chơi?

Ở Real Madrid, Higuain không thực sự là một ngôi sao. Mùa vừa qua, anh không cạnh tranh được với Benzema. Nhưng Higuain là một tiền đạo có tài. Anh đã ghi được 120 bàn thắng sau 264 lần ra sân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, dù không phải lúc nào cũng được đá chính thường xuyên. Anh cũng nổ súng 17 lần sau 31 trận ra sân cho ĐTQG Argentina, một hiệu suất khá tốt.

Higuain là một tiền đạo cắm, nhưng anh vẫn có thể di chuyển rộng khi cần để thu hút hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội. Những điểm mạnh của tiền đạo này là tốc độ, sức mạnh, và khả năng dứt điểm tương đối đa dạng. Anh vừa có sự khéo léo của một cầu thủ Nam Mỹ, vừa thực dụng do đã thi đấu 7 năm ở Châu Âu.

Arsenal hiện tại không còn thi đấu bóng ngắn, phối hợp một chạm nhuần nhuyễn như xưa nữa. Họ vừa có thể tấn công trung lộ nhờ những tiền vệ khéo léo như Wilshere và Cazorla, vừa có thể tấn công biên với 2 cầu thủ tốc độ như Walcott và Podolski ở 2 cánh và những hậu vệ cánh rất chịu khó lên tham gia tấn công như Sagna và Gibbs. Một cầu thủ có kinh nghiệm, đẳng cấp, vừa chơi đầu tốt và xử lý bóng sệt ổn như Higuain sẽ là một sự bổ sung hợp lí cho Arsenal. Vấn đề chỉ là họ có thực sự nghiêm túc trong vụ này hay không.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X