Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hỏi mua Benayoun: Đây là bản hợp đồng đúng đắn mà HLV Wenger mong ước?

Thứ Ba 30/08/2011 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại kinh hoàng 2-8 trước MU tại vòng ba Premier League, Arsenal vẫn chưa cho thấy dấu hiệu rằng họ sẽ tiêu tiền để bổ sung lực lượng trong những ngày cuối hè. Và ngay cả khi có ý định tiêu tiền, HLV Wenger vẫn chưa khiến người hâm mộ yên tâm về mục tiêu khiến Arsenal chịu tiêu tiền.

Có thêm 60 triệu bảng từ tiền bán ba trụ cột Fabregas, Nasri và Clichy, thế nhưng Arsenal vẫn tỏ ra hết sức keo kiệt trên thị trường chuyển nhượng. Đội bóng thành London vẫn chưa mang về những bản hợp đồng đáng chú ý nào ngoài tân binh Gervinho chưa để lại dấu ấn nào nhiều ngoài chiếc thẻ đỏ trong trận ra quân, hai bản hợp đồng còn lại vẫn chỉ đáng được xếp ở dạng tiềm năng là Carl Jenkinson và Chamberlain. Tức là lúc này, Arsenal bán đi những cầu thủ quan trọng bậc nhất của câu lạc bộ chỉ để đổi lấy những cầu thủ còn quá non nớt, và ép những tân binh này phải "nhanh chín".

Benayoun có thực sự là bản hợp đồng mà Arsenal cần trong thời điểm này?

Kết quả của việc đó là Arsenal mới chỉ có một điểm duy nhất sau ba trận mở màn Premier League và để lọt lưới tới 10 bàn. Đó là còn chưa kể đến những chấn thương và ba thẻ đỏ trong ba trận liên tiếp. Hình ảnh "pháo thủ" đang mất điểm trầm trọng trong mắt người hâm mộ. Khi người ta đang thúc giục Arsenal nên mua những cầu thủ giàu kinh nghiệm để dẫn dắt các cầu thủ trẻ, HLV Wenger lại để mắt đến một cầu thủ kinh nghiệm có thừa nhưng độ đảm bảo lại không được đánh giá cao.

Gia nhập Chelsea mùa hè năm ngoái từ Liverpool, Yosi Benayoun dành hầu hết thời gian ở mùa trước để chữa trị chấn thương. Sau khi Juan Mata xuất hiện, áo số 10 của Benayoun cũng bị trao cho tân binh người Tây Ban Nha. Màn ra mắt ấn tượng của Mata cũng có thể coi là dấu chấm hết cho tương lai sáng sủa của Benayoun tại Chelsea, bởi tiền vệ người Isarel năm nay đã 31 tuổi trong khi HLV Villas Boas đang có ý định làm cuộc cách mạng trẻ hóa tại Stamford Bridge.

Benayoun đã công khai ý định ra đi trên mạng xã hội Twitter và thừa nhận có một số câu lạc bộ đang muốn chiêu mộ tiền vệ này như Lille, Liverpool và cả Arsenal. Trong đó, Arsenal khiến người ta chú ý hơn cả bởi HLV Wenger thực sự đang cần một tiền vệ sáng tạo ở khu trung tuyến để thay thế cho vị trí của Nasri. Nhưng nếu đó là Benayoun, người hâm mộ Arsenal có lí do để thất vọng.

Arsenal đang cần một người thủ lĩnh đẳng cấp ở khu trung tuyến, trong khi Benayoun vừa già, vừa thương thật, lại vừa sa sút phong độ nữa. Có thể kinh nghiệm là điều HLV Wenger cần, nhưng với Benayoun thì có lẽ đây sẽ là một bản hợp đồng sai lầm giống với Squillaci mù trước. Vậy 60 triệu bảng mà Arsenal thu được trong mùa hè đi đâu khi HLV Wenger không có tiền để thực hiện những thương vụ bom tấn để tăng cường sức mạnh?

Cứ với cái đà này, không hiểu Arsenal sẽ còn đi về đâu.

  • Như Đạt (Theo Sky Sport/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X