Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hoàn tất vụ chiêu mộ Cazorla: Nhất tiễn hạ song điêu

Thứ Bảy 04/08/2012 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Anh khẳng định, Arsenal về cơ bản đã hoàn tất thương vụ mua Santi Cazorla từ Malaga với mức giá kỷ lục 20 triệu bảng. Bỏ ra số tiền lớn để shopping, Arsenal ngoài mục tiêu tăng cường chất lượng đội bóng, dường như còn đang nhắm tới một cái đích khác: giữ chân Van Persie.

Cuộc kiểm tra sức khỏe đã hoàn tất, mọi thỏa thuận (thời hạn hợp đồng, mức lương, giá chuyển nhượng) cũng không còn là vấn đề, Arsenal giờ đây chỉ còn chờ thủ tục cuối cùng - lễ ký kết chính thức - là có thể điền tên tiền vệ Santi Cazorla vào biên chế. Theo tờ Daily Mail, để sở hữu Cazorla, Arsenal phải chi tới 20 triệu bảng (chứ không phải 16 triệu bảng như báo chí Anh đưa tin).

Mức giá này vừa đủ để tạo nên một kỷ lục chuyển nhượng. Cazorla trở thành cầu thủ đắt giá nhất gia nhập Arsenal, vượt qua kỷ lục cũ của Antonio Reyes (17 triệu bảng) lập năm 2004.

Sự xuất hiện của Cazorla sẽ giúp Arsenal giữ chân Van Persie
Sự xuất hiện của Cazorla sẽ giúp Arsenal giữ chân Van Persie

Liên tiếp chi ra những khoản tiền lớn để trang hoàng Emirates trong bối cảnh niềm tin lung lay, Arsenal đang làm một việc hoàn toàn trái ngược so với thói quen của họ: Dùng tiền mua hy vọng. Tất nhiên, Pháo thủ chịu chơi với Cazorla cũng có cái lý của họ. Ngôi sao 27 tuổi người TBN được coi là mảnh ghép vô cùng cần thiết bổ sung vào hàng tiền vệ đang xuống cấp của Arsenal.

Tuy nhiên, theo ý kiến của các nhà chuyên môn, việc Arsenal thay đổi thói quen chi tiêu ở Hè này, đặc biệt là quyết định chi lớn cho Cazorla, còn mang một ý nghĩa khác: Pháo thủ dường như đang muốn chứng minh cho Van Persie thấy rằng, họ đã sẵn sàng tạo nên một cú hích kinh điển tại Premiership mùa tới.

Bấy lâu nay người ta vẫn cho rằng việc Van Persie nằng nặc đòi ra đi âu cũng chỉ xoay quanh vấn đề niềm tin. 7 mùa giải trắng tay, thói quen thắt lưng buộc bụng của Arsenal bao năm vẫn thế, chân sút người Hà Lan nản cũng không có gì ngạc nhiên. Nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác. Arsenal vừa chi tổng cộng 42 triệu bảng để tăng cường lực lượng, mang về những tân binh chất lượng (Podolski, Olivier Giroud và tới đây là Cazorla). Đó là dấu hiệu cho thấy Pháo thủ đang và sẽ thay đổi cả về tư tưởng lẫn đẳng cấp.

Nỗ lực của Arsenal cũng mang lại hiệu ứng tốt. Tin trên Daily Mail, Van Persie vừa đồng ý sẽ cùng Arsenal tham dự buổi tập huấn ở Đức tuần tới, và nếu không có gì thay đổi, chân sút người Hà Lan sẽ cùng Arsenal đá trận giao hữu với Cologne (ngày 12/8 tới). Mới đây, Juventus, CLB đang chiếm ưu thế trong cuộc chạy đua giành Van Persie, đã gửi tối hậu thư tới ông Kees Vos, người đại diện của chân sút Hà Lan: Nếu thương vụ Van Persie chuyển sang Juventus không hoàn tất trước ngày 7/8, có lẽ Juve sẽ bỏ cuộc.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X