Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Hoài nghi hay tin tưởng?

Thứ Tư 10/08/2011 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một mùa giải bão táp nữa đang đón chờ các Pháo thủ. Niềm vui đã bị bào mòn sau thất bại từ những trận giao hữu.

Niềm tin bị thách thức bởi những ý niệm logic về sai lầm trên con đường Giáo sư đã chọn. Nếu như người ta luôn cần lạc quan khi khởi đầu mọi thứ và chỉ hoài nghi khi nó kết thúc, thì các CĐV Arsenal dường như lại đang có cảm giác trái ngược. Họ có quyền nghi ngờ thành công của đội bóng trên chặng đường xa tít tắp, trong khi hy vọng vẫn chưa được vun đắp thật nhiều trước phát súng lệnh đầu tiên.

Những thông tin chán ngắt về tương lai của Cesc Fabregas, những lời đường mật từ Man City dành cho Nasri, tất cả đã khiến những trái tim The Gunners loạn nhịp và bất ổn. Rắc rối hơn, khi mùa bóng chỉ còn được tính bằng ngày, mọi thứ vẫn không có gì biến đổi chắc chắn. Không ai biết Wenger đang dự tính điều gì, sẽ tiếp tục xây dựng đội bóng ra sao, và làm thế nào để thay đổi quá khứ chỉ bằng những phương án cũ. Alex Chamberlain đã tới, Gervinho đã ghi dấu ấn, Carl Jenkinson khá hứa hẹn, và Ryo Miyaichi đầy mê say. Đó rất có thể sẽ là một đội bóng đáng chờ đợi và giàu ý tưởng. Nhưng mặt khác, cũng chẳng ai chắc họ có làm hơn được những Chamakh, Koscielny, hay Squillaci mùa trước?

Một mùa giải giông bão nữa đang chờ đợi Wenger ở phía trước

Thời gian sẽ trả lời tất cả. Nó như một cơn gió mát vuốt ve sự chờ đợi, nhưng cũng sẵn sàng làm tên bạo chúa tàn khốc đè bẹp những giấc mơ.

Nếu sự tin tưởng không được gia cố bằng lý lẽ, nó sẽ trở nên quá dễ bị tàn phá và tổn thương. Quả thực, đặt ra một mục tiêu cụ thể cho Arsenal lúc này là rất khó. Nhưng sự kỳ vọng của các fan hâm mộ là có thật, Tình yêu luôn hiện hữu, và nỗi khát khao vẫn luôn cháy bỏng từng giờ. Mùa giải mới đang đếm ngược từng ngày với những thách thức kinh khủng ngay trong giai đoạn khởi động. Xét cho cùng, các cầu thủ, mọi CĐV The Gunners đều không có sự lựa chọn nào tốt hơn là tin vào những kế hoạch của Giáo sư. Phải, người đàn ông 61 tuổi ấy đã thất bại trong 6 năm liên tiếp. Rất đúng, nếu nói rằng vị chiến lược gia ấy rất có thể sẽ khiến Arsenal trả giá thêm nữa bởi tư duy có phần cổ lỗ nhưng vô cùng kiên định của mình. Nhưng nếu như ông đã nhiều đêm thức trắng và chưa từng được ngơi nghỉ thực sự một ngày nào trong mùa hè năm nay, có nghĩa là các cậu bé Arsenal vẫn đang có được một người cha tận tâm và thủy chung nhất. Các Pháo thủ có quyền tự hào về điều đó. Vì những điều rất đỗi giản dị nhưng có giá trị hơn bất cứ bản hợp đồng đắt giá nào.

Lửa cháy ở chân tường

Với những gì hiện có, sẽ không ai ngạc nhiên nếu Arsenal tiếp tục bị đánh bại ở cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng. Một khi Liverpool vùng lên mạnh mẽ và Man City tiếp tục tiến bộ, một chỗ ở top 4 cũng sẽ rất khó khăn với thầy trò Wenger. Đó là những nhận định khách quan! Có ít nhất 3 vấn đề mà The Gunners tiếp tục phải đối mặt mùa này.

Thứ nhất, nhân sự. Sự ổn định và khả năng kết nối giữa những người mới và cựu binh vẫn là dấu hỏi lớn. Lần đầu tiên sau nhiều năm, Arsenal đã trải qua một mùa hè mang lại quá ít kỳ vọng. Năm trước, ai cũng thấy sự yếu kém của họ ở hàng phòng thủ. Nhưng mọi thứ vẫn không biến chuyển là mấy, khi đội bóng Bắc London tạo ra những kịch bản quen thuộc trước Red Bulls và Benfica: Cầm vàng lại để vàng rơi.

Tiếp theo là lối chơi. Chiến thuật 4-3-3 của Wenger vẫn mang lại hứng thú, nhưng không an toàn. Nguy hiểm hơn, không ai biết Arsenal sẽ vận hành cách chơi tổng lực ấy ra sao, nếu như ở một giai đoạn nào đó, các trụ cột của họ chấn thương hoặc xuống phong độ. Việc thiếu đi những ý tưởng chiến thuật phù hợp khi gặp khó khăn đã khiến The Gunners gục ngã ở những mùa trước. Và cho tới lúc này, có vẻ như mọi thứ vẫn không thay đổi là bao. Họ vẫn là đội bóng ưa thích tấn công và tốc độ, nhưng phòng thủ thì…

Cuối cùng là vấn đề tâm lý. Sự thật, Arsenal vẫn thiếu một nhạc trưởng đúng nghĩa để lãnh đạo toàn đội cả về cách chơi lẫn tinh thần. Nhưng hãy nhớ, để có được một Tony Adams hay Patrick Vieira, Giáo sư đã phải mất bao lâu. Quá dễ để nói rằng, Cesc chưa đủ sức lực (và cả uy tín) để trở thành con sói đầu đàn. Tuy nhiên, ai có thể mua một thủ lĩnh thực thụ cơ chứ? Những biểu tượng sẽ chỉ xuất hiện bằng cách xây dựng, thay vì đặt lên bàn đàm phán.

Sẽ là dối lòng nếu các CĐV Arsenal nói họ không hoài nghi. Nhưng càng thất vọng hơn nếu họ không tin tưởng. Hạnh phúc sẽ đến với ai vẫn yêu thương dù từng bị tổn thương. Ít nhất, các Pháo thủ cũng sẽ có quyền tự quyết định 1 thứ thuộc về họ.

Niềm tin!

7: Cầu thủ đầu tiên đã rời sân Emirates mùa Hè này là Gael Clichy. Hậu vệ người Pháp đã chuyển sang Man City với giá 7 triệu bảng.

22: Arsenal đã chi ra 22 triệu bảng để bổ sung lực lượng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2011. Họ đã mua Gervinho từ Lille với giá 10,5 triệu bảng và mới nhất là Alex Oxlade-Chamberlain từ Southampton với giá 11,5 triệu bảng.

25: Báo chí Anh đưa tin Arsenal sẵn sàng để Nasri ra đi nếu giá đề nghị là 25 triệu bảng. Nhiều khả năng, Man City sẽ có được Nasri vào cuối tuần này.

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X