Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hoà thất vọng trên đất Trung Quốc

Chủ Nhật 17/07/2011 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng rõ ràng kết quả hoà trước một đối thủ "siêu đàn em" khiến người hâm mộ Arsenal không thể cảm thấy hài lòng. Hàng năm, Arsenal thường thể hiện rất tốt trong mùa hè nhưng năm nay, mọi thứ có vẻ đã thay đổi và cộng thêm với những bất ổn thời gian qua, phải chăng đó chính là báo hiệu cho một mùa bóng thất bát nữa.

Sau chiến thắng đậm đà 4-0 tại Malaysia, các CĐV kỳ vọng dàn "Pháo thủ" sẽ tiếp tục cống hiến một trận cầu mãn nhãn nữa khi hành quân tới Trung Quốc, gặp Hangzhou Greentown, một đội bóng "trung bình khá" tại đất nước tỷ dân (còn nhớ năm 2009, Hangzhou Greentown từng được giao lưu với Manchester United và kết cục, thất bại với tỷ số ... 2-8). "Giáo sư" Wenger quyết định tung Samir Nasri ra sân ngay từ đầu như một sự đáp trả mạnh mẽ vào những tin đồn về tương lai của tiền vệ người Pháp. Nasri sẽ cùng với Arshavin đảm trách vai trò hộ công phía dưới cặp tiền đạo Van Persie - Vela, tiền đạo đã ghi được một bàn ở trận trước. Thủ môn trẻ đầy triển vọng Vito

Mannone đứng trong khung gỗ. Ngoài Mannone, thì Armand Traore và Emmanuel Frimpong cũng là hai cái tên thuộc lớp kế cận được vào sân ngay từ đầu.

Arsenal bất lực trước đàn em Trung Quốc

Mùa trước, hàng thủ của Arsenal thường thi đấu như mơ ngủ và Wenger có vẻ chưa tìm ra được phương thuốc đặc trị giải quyết

tình trạng này. Trong hiệp 1 của cuộc đối đầu với Hangzhou Greentown, các hậu vệ Arsenal tỏ ra rất sơ hở và mất tập trung. Ngay phút thứ 2, Mannone đã phải đấm bóng ra khi đồng đội phía trên không cản nổi một đường chuyền vượt tuyến khá bình thường. Tiếp đó, hàng phòng ngự Arsenal để mặc cầu thủ người Uruguay, Paulo Pezzolano băng xuống đón bóng rồi dễ dàng tung ra cú dứt điểm khéo léo nhưng rất may trái bóng đã dội vào cột dọc. Song điều gì đến đã phải đến. Phút 16, đội chủ nhà thực hiện quả đá phạt chếch bên cánh trái. Bóng được rót vào khu cấm địa và các cầu thủ Arsenal để mặc cho đối phương thoải mái bắn phá. Nhờ vậy, Sebastian Vazquez đã được dịp làm tung lưới đại gia đến từ Anh quốc.

Bị dẫn trước, Arsenal vùng lên hòng lấy lại thanh danh. Nasri đã có một pha bắt volley ngẫu hứng từ ngoài vòng cấm và bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, Arsenal đã san bằng tỷ số thành công. Arshavin hất bóng điệu nghệ cho Van Persie và cú dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan bị thủ thành Hangzhou Greentown đẩy ra. Carlos Vela ập vào sút bồi và sau 2 nỗ lực liên tiếp, chân sút 22 tuổi này đã tìm được mành lưới.


Bước sang hiệp 2, Arsenal sử dụng đội hình hoàn toàn mới. Hàng thủ mạnh lên đáng kể nhờ sự có mặt của Vermalen, trung vệ số 1 Arsenal và mới bình phục chấn thương dài hạn chưa lâu hay Koscielny, hậu vệ người Pháp đã chơi khá tốt trong mùa đầu tiên khoác áo Arsenal. Ngoài ra, tân binh 19 tuổi đến từ Phần Lan, Carl Jenkinson tiếp tục được thử sức. Trên hàng công là sự kết hợp giữa thần đồng người Nhật Bản, Ryo Miyaichi (đã thể hiện phong độ ấn tượng tại Feyenoord, Hà Lan mùa trước khi được Arsenal cho đi tu nghiệp) và chân sút thất thường Chamakh. Hỗ trợ cho họ là 3 gương mặt trẻ sáng giá nhất Arsenal hiện nay: Ramsey, Wilshere, Walcott.

Nhờ vậy, Arsenal đã trình diễn bộ mặt khởi sắc hơn hẳn. Hàng công đầy nhiệt huyết và khát khao của tuổi trẻ còn hàng phòng ngự chắc chắn hơn dưới sự chỉ huy của Vermalen. Phút 55, nhận bóng từ Wilshere, Ramsey tung ra cú sút chìm, buộc thủ môn Hangzhou Greentown phải trổ tài. Vài phút sau, Gu Chao lại đổ người xuất sắc dùng 1 tay chặn đứng cú kết thúc hiểm của Kieran Gibbs. Sức ép liên tục tăng về khung thành đội chủ nhà. Phút 64, trong tư thế thuận lợi, Theo Walcott liên tiếp tung ra 2 pha dứt điểm. Ở tình huống đầu tiên, Gu Chao tiếp tục giành chiến thắng còn ở cú đá ngay sau đó, Walcott lại điệu đà bấm bóng vượt qua xà ngang.

Cho đến cuối trận, Arsenal còn bỏ lỡ thêm vài ba cơ hội ngon ăn khác. Quá vô duyên trước cầu môn, "Pháo thủ" thành London đành chấp nhận kết quả hoà thất vọng. Xem ra, những công việc cần làm của Wenger vào lúc này bên cạnh chuyện giữ chân trụ cột (Nasri, Fabregas) sẽ là củng cố hàng thủ và cải thiện khả năng dứt điểm của hàng công rồi mới hẵng tính đến những bài toán khác.

Đội hình thi đấu của Arsenal
Hiệp 1: Mannone, Sagna, Squillaci, Djourou, Traore, Frimpong, Rosicky, Nasri, Arshavin, Van Persie, Vela
Hiệp 2: Szczesny, Vermalen, Gibbs, Jenkinson, Koscielny, Song, Ramsey, Wilshere, Walcott, Miyaichi, Chamakh

Bảo Phương (Theo Eurosports/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X