Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hòa Southampton: Dấu hiệu quá tải đã xuất hiện

Thứ Hai 24/10/2022 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal kết thúc chuỗi 3 trận thắng tối thiểu của mình với một trận hòa xứng đáng trước Southampton. Các học trò của Arteta vẫn chơi hay, nhưng thể lực bị bào mòn là yếu tố khiến họ mất điểm tại St. Mary’s.

Arsenal hành quân đến sân St. Mary’s với tư cách đội dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Đoàn quân của Arteta thắng 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường và thể hiện phong độ vũ bão khó ngăn cản.

Arsenal khởi đầu trận đấu hoàn hảo. Granit Xhaka mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 11. Đó là tình huống phối hợp cơ bản của Arsenal khi Saka nhả bóng cho Ben White thoát xuống đáy biên và căng ngang vào trong cho đồng đội dứt điểm. Trước và sau khi có bàn thắng, Arsenal cũng tạo ra được những cơ hội ngon ăn khác. Đó là thứ bóng đá khiến phần đông người hâm mộ nghĩ rằng Arsenal là một ứng viên nghiêm túc cho chức vô địch Premier League năm nay.

Arsenal hòa Southampton Dấu hiệu quá tải đã xuất hiện 1
Arsenal khởi đầu vũ bão và dễ dàng dẫn trước Southampton

Nhưng khi hiệp hai trờ tới, Arsenal lại thể hiện một bộ mặt thất vọng. Họ không thể chơi với cường độ tương tự như hiệp một và bị Southampton áp đảo dễ dàng.

Số cú sút khung thành của Arsenal giảm một nửa trong hiệp hai, xuống còn 4 pha dứt điểm. Cũng trong 45 phút hiệp hai, Arsenal không có một cú sút trúng đích nào. Sự sa sút của Arsenal còn thấy rõ ở những tình huống phòng ngự. Số pha tắc bóng thành công của Arsenal giảm từ 9 xuống chỉ còn 3 trong hiệp hai dù rằng thời lượng phòng ngự của họ ở 45 phút sau giờ nghỉ là nhiều hơn rõ rệt.

Đoàn quân của Mikel Arteta đã đạt phong độ của một nhà vô địch từ đầu mùa giải tới giờ. Dấu hỏi duy nhất dành cho “Pháo thủ” là chiều sâu và khả năng chịu đựng của đội hình trong thời gian dài. Mùa giải năm nay thậm chí còn khắc nghiệt hơn nữa khi lịch thi đấu dày đặc hơn do có World Cup chen vào giữa.

Trận hòa Southampton đã là trận đấu thứ 7 của Arsenal trong 23 ngày qua. Và lịch thi đấu khắc nghiệt đã ảnh hưởng rõ tới Arsenal.

arsenal
Arsenal có dấu hiệu mệt mỏi trong những trận đấu gần đây

Ngay từ những trận đấu trước, Arsenal cũng đã bắt đầu cho thấy sự đi xuống. Họ thắng 3 trận liên tiếp với tỉ số 1-0. Ở trận gặp Leeds, Arsenal bị dồn ép tương tự hôm nay trong 45 phút hiệp hai và may mắn giữ được 1 điểm nhờ việc Patrick Bamford đá hỏng phạt đền.

Arsenal có thể thất vọng vì đánh rơi 2 điểm tại St. Mary’s, nhất là với số lượng cơ hội mà họ tạo ra. Trọng tài cũng bỏ qua một tình huống mà Caleta-Car chơi đấu vật với Gabriel Jesus trong vòng cấm. Tuy nhiên, xét về mặt tích cực thì Arsenal vẫn đang ở ngôi đầu bảng và có 2 điểm nhiều hơn Man City.

Lịch thi đấu ở mùa giải năm nay là một thử thách với tất cả các đội bóng. Đặc biệt, các đội dẫn đầu bảng xếp hạng lại càng gặp nhiều khó khăn nếu muốn cạnh tranh ở những đấu trường khác nhau.

Arsenal còn gặp bất lợi hơn khi thi đấu ở Europa League. Đây là giải đấu khiến Arsenal phải đá dày hơn so với những đội được chơi ở Champions League. Trận hòa Southampton thực ra cũng có nguyên nhân chính từ việc HLV Arteta sử dụng nhiều trụ cột cho trận đấu với PSV ở Europa League hôm thứ Sáu.

Thảo luận về việc Arsenal có thể cạnh tranh vô địch ở mùa giải này hay không vẫn còn là quá sớm. Khoảng thời gian một tháng tới sẽ mang đến cho người hâm mộ góc nhìn tốt hơn về Arsenal của Arteta khi phải vắt sức chinh chiến với mật độ dày. Đây là thời điểm mà HLV Arteta bắt buộc phải trổ tài xoay tua và nó cũng sẽ là phép thử cho sức chịu đựng của đội hình Arsenal. Chỉ có một điều thấy rõ là sự mệt mỏi đã bắt đầu len lỏi vào những đôi chân của các cầu thủ Arsenal ở thời điểm này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X