Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hòa nhạt Everton: "Pháo thủ" quên thước ngắm

Thứ Năm 18/04/2013 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Arsenal đánh mất hai điểm trước Everton rõ ràng đã để lại một nỗi thất vọng lớn tại Emirates, nhưng đó không phải thảm họa. Điều quan trọng là các tay súng của Wenger sẽ phải chỉnh lại thước ngắm để không bước hụt trên phần còn lại của mùa giải.

Everton rõ ràng không phải một liều thuốc thử hạng nhẹ. Dưới triều đại David Moyes, đội bóng ấy không nhiều ngôi sao, nhưng luôn là một tập thể đầy quyết tâm và kiên định với phong cách của mình. Arsene Wenger đã rất bực bội trước lối chơi chặt chém từ phía đội khách, song đó chỉ biểu hiện của sự bất lực. Trong một ngày mà các chân sút quá đỗi vô duyên, Arsenal bị chia điểm là hoàn toàn xứng đáng.

Giroud bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn trước Everton
Giroud bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn trước Everton

Hai bộ mặt Giroud

Thứ Bảy tuần trước, Arsenal chỉ cần 7 phút cuối trận để lật ngược thế cờ và giành chiến thắng 3-1 trước Norwich. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, họ tung 3 cú sút trúng đích, và có 3 bàn thắng. Giroud, người nâng tỷ số lên 2-1, được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Nhưng trước Everton là một bộ mặt hoàn toàn khác của chân sút người Pháp khi anh bỏ lỡ cực nhiều cơ hội. Arsenal tung ra 11 cú sút, nhưng chỉ trúng khung thành có 2 lần, và đều bị Tim Howard cản phá. Trong hiệp một, đường tạt của Ramsey là hết sức chuẩn xác, nhưng chẳng hiểu sao Giroud đệm ra ngoài, dù trước mặt anh chỉ còn khung thành trống. Ở hiệp hai, Giroud cũng không thể ghi bàn trong một tình huống tương tự, còn trong pha xử lý tương đối gọn gàng ở phút 79 thì anh lại sút vọt xà từ cự ly gần.

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Arsenal, Giroud đã ghi tổng cộng 17 bàn (11 tại Premier League), một con số không hề tồi. Nhưng ngay cả như vậy, người ta vẫn thấy nhớ van Persie, dù Wenger đã rất cố gắng khỏa lấp khoảng trống ấy bằng việc đưa thêm cả Cazorla và Podolski về Emirates (bộ đôi này cũng đã ghi 26 bàn). Vấn đề với Giroud là những bàn thắng của anh hầu hết được thực hiện khá đơn giản, còn số pha bỏ lỡ lại rất nhiều. Xét về hiệu quả, Giroud chưa chắc đã hơn Podolski, thường xuyên phải đá dạt trái, nhưng đã có 14 bàn, và hầu hết đều thể hiện kỹ năng xử lý và dứt điểm tốt hơn đồng đội người Pháp.

Thật ra, Arsenal không thiếu tiền đạo, nhưng mẫu trung phong kiểu Giroud thì họ chỉ có một. Cả Podolski, Gervinho và Chamberlain đều thường xuyên đá cánh. Walcott cũng vậy, dù bản thân anh từng khao khát đá trung phong. Chuỗi 10 trận tịt ngòi liên tiếp từ ngày 30/1 đến nay cho thấy sự sa sút đáng lo ngại của "số 14". Rõ ràng, những đồng đội của Walcott không thể lúc nào cũng có thể thay nhau tỏa sáng để bù đắp cho anh, và trận hòa vừa rồi là một minh chứng.

Vẫn rộng cửa dự Champions League

Trận hòa không bàn thắng vừa rồi rất đáng khen với Everton, nhưng không có nhiều ý nghĩa trong việc giúp họ chiếm lợi thế trong cuộc đua tốp 4. Trong khi đó, cánh cửa dự Champions League của Pháo thủ vẫn khá rộng, bất kể họ chỉ hơn Chelsea, Tottenham 2 điểm, và đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Lý do: lịch thi đấu còn lại của thầy trò Wenger tương đối nhẹ nhàng, khi chỉ phải gặp một đối thủ rắn duy nhất là M.U (28/04). Tottenham, đang sa sút trông thấy khi thiếu vắng Gareth Bale, vẫn còn phải đụng hai ông lớn Chelsea và Man City nữa. Trong khi đó, Chelsea đang đối mặt với nguy cơ trắng tay, dù theo đuổi rất nhiều đấu trường. Sau khi bị Man City loại ở bán kết cúp FA. Cơ hội duy nhất để Benitez giành 1 danh hiệu là Europa League, với hai cuộc chạm trán Basel tại bán kết. Ở Premier League, họ sẽ phải trải qua một chặng Tourmalet thực sự, với những đối thủ rất "xương xẩu" như Liverpool (21/04), Swansea (27/04), M.U (05/05), và Tottenham (08/05). Ngay cả việc đụng độ Everton ở vòng cuối (19/05) cũng được dự đoán không hề dễ dàng. Việc Chelsea và Tottenham phải chạm trán ở trận đá bù vòng 33 càng khiến Arsenal được hưởng lợi, bất kể kết quả trận derby thế nào.

Song như đã nói, nếu Arsenal để lặp lại những màn trình diễn bế tắc như trước Everton vừa rồi, thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Chỉnh lại thước ngắm để tận dụng tối đa những cơ hội mà mình tạo ra, Pháo thủ sẽ tự quyết định số phận của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X