Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hòa nhạt Everton: Không ai thắng, còn người thua là… khán giả

Chủ Nhật 22/12/2019 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một thế trận bế tắc và bạc nhược kết thúc với tỷ số 0-0 có lẽ không phải thứ mà cả hai vị tân HLV Carlo Ancelotti và Mikel Arteta muốn trông thấy từ các đội bóng mới của mình

Reiss Nelson và Bukayo Saka đứng trước một quả đá phạt của Arsenal. Chưa cần nhìn thấy tận mắt hình ảnh đó, chỉ nghe không thôi có lẽ cũng đủ mường tượng ra một trận đấu Premier League kém chất lượng đến như thế nào.

Tồi tệ, thảm hại, nghèo nàn, bạc nhược… - mọi tính từ tiêu cực nhất có thể nghĩ ra yên tâm sẽ đều phù hợp cho diễn biến trận đấu ở Goodison Park, với sự nhịp độ chậm chạp, cường độ yếu đuối, sai lầm nối tiếp sai lầm nhưng cũng không được tận dụng.

Everton vs Arsenal Không ai thắng, còn người thua là… khán giả hình ảnh
Everton vs Arsenal hòa nhạt 0-0: Không ai thắng, còn người thua là… khán giả

Với tận bốn ông thầy, hai tạm quyền đứng ngoài đường pitch và hai chính thức ngồi trên khán đài, người hâm mộ chờ đợi chí ít 4-5 cầu thủ trong tổng số 22 trên sân thể hiện tinh thần chiến đấu nỗ lực và cố gắng nắm bắt cơ hội để mà gây ấn tượng.

Không, Mikel Arteta và Carlo Ancelotti chẳng thể đọng lại trong tâm trí điều gì đủ tích cực về bất cứ cái tên hay số áo nào, huống hô chi nói đến lối chơi hay chiến thuật tổng quan. Hai vị tân HLV người Ý và Tây Ban Nha ngán ngẩm nhận thức đầy rẫy vấn đề mình cần phải xử lý khó khăn trong thời gian tới.

Có cảm giác sự xuất hiện của Arteta và Ancelotti lại vô tình phản tác dụng đối với tinh thần của các cầu thủ, khiến họ âu lo hay sợ hãi mình sẽ lập tức mất điểm và dần dà thất sủng, chôn vùi sự nghiệp dưới triều đại mới, tất cả chỉ bởi bất cứ pha bóng lỗi chết người nào.

Everton vs Arsenal Không ai thắng, còn người thua là… khán giả hình ảnh
Everton vs Arsenal hòa nhạt 0-0: Không ai thắng, còn người thua là… khán giả

Hết lần này đến lần khác, bóng bay ra biên hoặc lên khán đài một cách vô duyên, từ những cú sút, quả tạt hay đường chuyền. Đây tựa như một trận đấu bóng đá, hay đá quả bóng qua lại cho nhau, giữa những cái xác vô hồn biết đi. Trước khi muốn thuyết giảng về triết lý hay chiến thuật, Arteta và Ancelotti cần phải biết làm sao thổi luồng sinh khí có sức sống hơn vào hai tập thể rệu rã này.

Mất đến 51 phút mới chứng kiến cú sút trúng đích đầu tiên ở một bên khung thành Goodison Park. Chủ nhân của nó là Pierre-Emerick Aubameyang, một mắt xích trong tam tấu tấn công rời rạc vô hại, trôi dại vật vờ và lạc lõng suốt cả hiệp một. Jordan Pickford mãi mới có cơ hội để trổ tài, và thủ môn tuyển Anh vẫn đủ tỉnh táo để bay người cản phá, bất chấp cơn buồn ngủ dõi theo các đồng đội và đối thủ.

Everton vs Arsenal Không ai thắng, còn người thua là… khán giả hình ảnh
Everton vs Arsenal hòa nhạt 0-0: Không ai thắng, còn người thua là… khán giả

Và rồi… chấm hết, với 40 phút còn lại cũng nhàm chán, nhạt nhẽo y như 50 phút đầu tiên. Một điểm cầu toàn và hèn nhát thế vậy có lẽ đã đủ để Freddie Ljungberg hài lòng hạ mục tiêu cho màn chia tay nhiệm kỳ tạm quyền ngắn ngủi của mình. HLV người Thụy Điển kiên quyết giấu nhẹm ngôi sao đắt giá kỷ lục Nicolas Pepe trên băng ghế dự bị mà không tung vào sân cho một thế trận khởi sắc hơn.

Bên kia chiến tuyến, đồng nghiệp Duncan Ferguson dường như cũng chắc khác gì. Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Scotland tươi cười và khẳng định “hơn cả hạnh phúc” với màn trình diễn khiến mọi khán giả phải ngáp ngắn ngáp dài này. Thứ mang tính giải trí và có lẽ giá trị nhất có chăng là một chú mèo con đi lạc vào sân.

Everton vs Arsenal: Ancelotti vs Arteta
Everton vs Arsenal hòa nhạt 0-0: Không ai thắng, còn người thua là… khán giả

Tin tốt lành ít nhiều là cả Ancelotti và Arteta chắc chắn đều có trình độ huấn luyện hơn hẳn Ferguson và Ljungberg để cải thiện tình hình bi đát hiện tại ở Everton và Arsenal. Buổi tập đầu tiên nên là những bài tập căn bản vỡ lòng về kỹ năng chuyền, nhận và sút bóng khoảng mấy giờ đồng hồ.

Đó ít nhất sẽ là quãng thời gian bổ ích và có ý nghĩa hơn hẳn hai tiếng trưa chiều lãng phí không thể lấy lại được của các CĐV đến Goodison Park cũng như ngồi ngủ gật trước màn hình TV. Một trận đấu kết quả hòa không đồng nghĩa rằng không có người thua, và họ cũng chẳng phải những cầu thủ dưới sân.

Arsenal và Everton hòa nhạt, hai HLV tạm quyền vui vẻ nhường ghế cho Arteta và Ancelotti
Phát biểu của Freddie Ljungberg và Duncan Ferguson sau kết quả bất phân thắng bại không bàn thắng trên sân Goodison Park ở vòng 18 Premier League.
HLV Everton lại tấu hài với quyết định thay đổi người khó đỡ
Ở cả hai trận đấu gặp MU và Arsenal, Duncan Ferguson đều thể hiện “sở thích” rút ra sân những cầu thủ vốn chỉ được vào thi đấu từ băng ghế dự bị.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X