Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hòa Leeds: Hút chết vì “quả tạ” Pepe

Thứ Hai 23/11/2020 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Arsenal phải nhờ tới may mắn mới có trận hòa 0-0 trước Leeds, “bom tấn” Nicolas Pepe đã có hành động mà Mikel Arteta gọi là “không thể chấp nhận”.

Kết quả: Leeds 0-0 Arsenal

Pepe đi tắm sớm


Phút 51, trọng tài Anthony Taylor chạy ra ngoài sân để xem màn hình VAR nhằm xác định có hay không hành vi bạo lực từ Nicolas Pepe. Pha quay chậm chỉ ra ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã húc đầu vào mặt Ezgjan Alioski của Leeds.

Leeds vs Arsenal 0-0 Hút chết vì quả tạ Pepe hình ảnh
Pepe nhận thẻ đỏ rời sân ngay phút 51

Như đoán trước điều gì sẽ xảy ra, Mikel Arteta đứng bất động bên đường pitch. Sau cùng, không có gì bất ngờ khi Pepe nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Đó hoàn toàn là hành động không đáng có của cựu thành viên Lille.

Ezgjan Alioski của Lille có xô đẩy Pepe, nhưng với nhiều người nó là không đủ để nổi quạu đến mức bị đuổi khỏi sân. Đó dường như là sự ức chế tích tụ trong một thời gian dài bao gồm cả hiệp 1 mà số 19 trải qua.

Với hành vi dại dột kể trên, Pepe sẽ bỏ lỡ 3 trận tiếp theo của Arsenal tại Premier League lần lượt gặp Wolves, Tottenham và Burnley. Nhưng không rõ đến khi Pháo thủ gặp Southampton vào ngày 15 tháng 12, anh có còn được cho ra sân hay không.

Arsenal hòa Leeds Hút chết vì quả tạ Pepe hình ảnh 2
"Bom tấn" của Arsenal húc đầu vào mặt Alioski

Sau khi trận với Leeds kết thúc, HLV Arteta không giấu sự bực bội với Pepe. Ông nói trên Sky Sports: “Chúng tôi đã chơi thiếu người từ quá sớm khi Pepe nhận thẻ đỏ. Hành động đó không thể chấp nhận được. Tôi không bao giờ thích một trận hòa nhưng trong hoàn cảnh này, 1 điểm không phải quá tồi tệ.”

Trong đợt nghỉ quốc tế, Pepe tâm sự trên báo rằng không hề thích thú khi phải ngồi dự bị. Tuy nhiên, sự thật là ngôi sao trị giá 72 triệu bảng vẫn chưa thể hiện đủ tốt để yêu cầu đá chính thường xuyên.

Arsenal thoát thua may mắn


Tấm thẻ đỏ ngớ ngẩn đêm chủ nhật càng khiến Pepe đánh mất niềm tin nơi ông thầy Arteta. May mắn thay cho Arsenal, họ đã không phải nhận thất bại trong thế 10 chọi 11 gần như cả hiệp 2.

Arsenal vs Leeds Bamford danh dau
Arsenal may mắn có trận hòa trước Leeds

Có điều trận hòa 0-0 cũng chẳng cải thiện được thứ hạng của Arsenal khi họ vẫn chỉ có vị trí thứ 9, không nằm trong nhóm dự cúp châu Âu. Thêm một lần, Pepe đã ném đi cơ hội của mình. Phía trước chân sút được nửa tá đại gia châu Âu theo đuổi hè năm ngoái là tương lai mù mịt với cuộc chiến giành vị trí càng khốc liệt hơn.

Còn Arsenal nói chung, họ cũng mang trong mình sự thất thường giống như Pepe. Trước một tân binh như Leeds, đội bóng của Arteta chịu 25 pha dứt điểm với 9 đi trúng đích. Bernd Leno là người hùng của họ trận này với hàng loạt pha cản phá xuất sắc.

Trên tiền tuyến, Arsenal lại không có những mũi công nổi bật như vậy dù Pierre-Emerick Aubameyang đã được xếp chơi tiền đạo cắm thay vì dạt trái đã quen thuộc trong một thời gian. Phải mất 60 phút, Pháo thủ mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên và cả trận cũng chỉ 2 lần.

Arsenal vs Leeds Aubameyang
Aubameyang có thêm một trận đấu thất vọng

Nhưng 1 trong đó lại là cơ hội rất ngon ăn khi Bukayo Saka bứt đi sau đường chuyền của Hector Bellerin và đối mặt với thủ môn Meslier của Leeds. Tuy nhiên, pha đi bóng và dứt điểm sau đó của sao trẻ Arsenal lại quá lộ và người gác đền chủ nhà đã cản phá thành công.

Nếu đó là bàn thắng và Arsenal có 3 điểm, sẽ là điều bất công cho Leeds. Dẫu vậy, Saka đã không đủ sự lạnh lùng để ghi bàn quyết định. Trận hòa này như Arteta đã nói là không quá tệ với Arsenal. Song con số 4 điểm có được sau 5 vòng vừa qua của Premier League chắc chắn không khiến thành viên nào của họ hài lòng.

HLV Arteta
Đội bóng của Arteta chỉ có 4 điểm sau 5 vòng vừa qua

Arteta đã thực hiện những thay đổi về đội hình và nhân sự trong trận gặp Leeds song đổi lại chỉ là 90 phút phập phồng. Đã hơn 8 giờ trôi qua, Arsenal của ông không biết ghi bàn từ “bóng sống”.

Trong những trận vừa qua, Pháo thủ không gợi lên hình bóng của một ứng viên cho suất dự Champions League. Những người như Pepe được đưa về với mức giá cao ngất ngưởng nhằm giúp Arsenal mau chóng trở lại sân chơi số 1 châu Âu. Tuy nhiên, đến giờ đây vẫn là “quả tạ” của đội bóng thành London.

Leeds vs Arsenal 0-0 Hút chết vì quả tạ Pepe hình ảnh
Thông số trận đấu Leeds vs Arsenal 0-0

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X