Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hòa kịch tính trước Fulham: 29 năm, Pháo mới "xịt" như thế

Chủ Nhật 11/11/2012 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Emirates, cả Arsenal và Fulham đã đi trên dây trong cả trận và cố đẩy nhau xuống vực thẳm, nhưng rốt cục thì trận đấu đã kết thúc với tỉ số hòa 3-3, sau một cuộc rượt đuổi điên rồ và kịch tính cho đến tận phút bù giờ cuối cùng. Đây là khởi đầu tệ nhất của Arsenal sau 11 vòng kể từ mùa 1982-1983 (14 điểm sau từng ấy vòng).

Arsenal là một đối thủ đặc biệt đáng sợ của Fulham: Trong 26 lần làm khách, Fulham thua đến 22 và chỉ hòa được 4 trận. Trận đấu mới chỉ trôi qua được 23 phút, Arsenal đã dẫn hai bàn do công của các tân binh Giroud và Podolski, như một lời khẳng định cho sự ám ảnh ghê gớm của các thống kê lịch sử. Những phút thi đấu ngờ nghệch của hàng thủ Fulham, và họ tưởng chừng đã bị đẩy xuống vực thẳm.

Arsenal bị cầm hòa 3-3
Arsenal bị cầm hòa 3-3

Nhưng chỉ trong 6 phút, mọi suy đoán về thống kê đã lung lay dữ dội. Fulham gỡ liên tiếp hai bàn sau hai cú đánh đầu vào các phút 34 và 40, của Berbatov và Kacaniklic. Các thủ môn đã trở thành bù nhìn trong màn rượt đuổi kịch tính này. 4 pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của trận đấu đều đã thành bàn, với khá nhiều sai lầm của các cầu thủ phòng ngự.

Việc mạo hiểm dâng cao trong hiệp hai của Arsenal thực sự là một màn thử thách thần kinh cho các CĐV của họ, dưới sự săn bóng nhiệt tình của các cầu thủ tấn công Fulham. Mikel Arteta đã sai lầm dẫn đến quả penalty cho Fulham. Berbatov chuyển hóa thành bàn thắng và đẩy Arsenal quay trở lại vực thẳm. Nhưng chỉ đúng hai phút sau, Giroud lại trở thành người hùng với cú đánh đầu nâng cân bằng tỉ số. Đó là bàn thứ 50 mà thủ môn Mark Schwarzer phải nhận trong các cuộc đối đầu với Arsenal, đội bóng sút tung lưới anh nhiều nhất trong sự nghiệp của thủ môn này.

Kịch tính cuối cùng của trận đấu diễn ra vào đúng phút cuối cùng. Lần này, Arsenal là đội được hưởng penalty, nhưng Arteta, người đã khiến Arsenal phải nhận quả phạt đền nâng tỉ số lên 3-2 cho Fulham, lại đá hỏng. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 3-3, và đây cũng là lần thứ ba trong lịch sử Premier League, Arsenal không thắng sau khi dẫn trước hai bàn. Trước đó là các trận hòa 4-4 với Tottenham Hotspur vào tháng 10/2008 và thất bại 2-3 vẫn trước chính Spurs vào tháng 11/2010. Thất bại này khiến Arsenal giậm chân tại vị trí thứ bảy, bằng điểm với chính Fulham, nhưng hơn chỉ số phụ.

Cũng trong đêm qua, West Brom và Everton, hai hiện tượng mùa này, tiếp tục thi đấu ấn tượng. Everton đã thủng lưới trong 6 trận gần đây, nhưng đều bất bại. Lần này, họ lội ngược dòng thành công và đánh bại Sunderland 2-1. Trong khi đó, West Brom đánh bại Wigan ngay trên sân khách, với cả ba bàn thắng đều được ghi trong hiệp một.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X