Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: HLV Wenger và cái hạn vào tháng 5

Thứ Sáu 09/01/2015 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã thoát khỏi cảnh trắng tay sau 9 năm liên tiếp nhưng điều đó không có nghĩa tương lai của HLV Wenger sẽ được đảm bảo khi mùa giải năm nay kết thúc.

Mùa giải đã đi qua được một nửa chặng đường và đây là lúc các đội bóng có những định hướng tiếp theo cho giai đoạn lượt về có tính chất quyết định thành bại cho cả mùa giải. Trong số các HLV tại các đội bóng lớn của giải Ngoại hạng, Arsene Wenger là người đang phải hứng chịu áp lực và rủi ro bậc nhất và rất có thể cái hạn vào tháng 5 sẽ là thời điểm người ta biết được liệu vị Giáo sư đáng kính có còn gắn bó với sân Emirates nữa hay không.

Arsenal truoc nguy co trang tay Dau cham het cho Wenger hinh anh
HLV Wenger đang đứng trước những khó khăn mới ở mùa giải năm nay

Mùa giải năm ngoái chứng kiến việc Arsenal thoát khỏi cảnh trắng tay sau 9 năm đằng đẵng với chiếc cúp FA, một chiến thắng kịch tính trước Hull City và các CĐV của Pháo thủ ăn mừng như thể họ đã vô địch Champions League vậy. Kể từ năm 2005, HLV Wenger mới có dịp bước ra ban công với chiếc cúp FA trong tay trước hàng nghìn người hâm mộ phía dưới hò reo sung sướng. Người ta nghĩ rằng Giáo sư đã có thể tạm yên tâm về chiếc ghế của mình. Tuy nhiên trớ trêu thay đó cũng là lúc sức ép ngày một gia tăng đối với Arsenal và Ban lãnh đạo đội bóng bắt đầu mơ về những danh hiệu lớn hơn. Arsenal chi đậm cho kỳ chuyển nhượng mùa hè với một ý định rõ ràng về việc tranh giành ngôi vô địch Premier League mùa giải 2014/2015 và cải thiện thành tích tại Champions League.

Tuy nhiên khi lượt đi mùa giải trôi qua, Arsenal lại đứng trước nguy cơ trắng tay và lần này tương lai của HLV Arsene Wenger còn gặp nguy hiểm hơn nhiều. Pháo thủ vừa thất thủ 0-2 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Southampton, một trận thua tai hại không chỉ khiến họ đánh mất cơ hội vượt mặt đối thủ trên BXH Premier League mà còn khiến họ bị West Ham vượt mặt và chiếm lấy vị trí thứ 5. Giờ đây Pháo thủ đứng trước ngã ba đường và HLV Arsene Wenger cần tính đường lựa chọn đi theo con đường nào cho hợp lý. Trong 3 đấu trường chính thì Premier League vẫn là chiếc cúp mà đội chủ sân Emirates mong chờ nhất, nhưng với thực lực của cả Chelsea, Man City và Man Utd đã thể hiện tròng thời gian qua, Pháo thủ khó có thể chen chân vào cuộc đua tam mã đến chiếc cúp bạc. Thậm chí giờ đây vị trí thứ 4 quen thuộc của họ cũng không đang bị đe doạ nghiêm trọng khi các đối thủ như Southampton, West Ham và Tottenham đều cho thấy sự tiến bộ của mình trong mùa giải năm nay. Ngay cả khi có thể lọt vào Top 4, HLV Wenger cũng chẳng thể đảm bảo rằng ông sẽ được yên ổn bởi Arsenal không bỏ ra hơn 100 triệu bảng chỉ để duy trì một vị trí trong nhóm dự cúp châu Âu.

Chưa kể Champions League có thể cũng sẽ là một con dao hai lưỡi với Giáo sư vào lúc này. Tại sao? HLV Wenger đã quá may mắn khi “cầu được ước thấy” và đụng độ với AS Monaco, đội bóng yếu nhất thuộc nhóm hạt giống ở vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên nếu như Pháo thủ có thể đánh bại đối thủ (khả năng cao là như vậy) thì họ sẽ lại gặp khó khăn tại vòng tứ kết diễn ra vào tháng 3. Đừng quên rằng vào khoảng thời gian đó năm ngoái, đội chủ sân Emirates đã thi đấu cực tệ và chỉ có 1 chiến thắng duy nhất, còn lại là 1 trận hoà và 2 trận thua. Chính sự sa sút này đã đá bay họ khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch và giờ đây mọi việc hoàn toàn có thể lặp lại. Với những gì đã thể hiện, Arsenal khó lòng tiến sâu ở Champions League năm nay, nhưng thà họ dừng bước ngay ở vòng 16 đội còn hơn là vào tới khoảng “lửng lơ” ở tứ kết rồi phá hỏng tất cả. Cuối cùng danh hiệu giúp Arsenal khỏi trắng tay ở mùa giải năm ngoái là FA Cup có vẻ như là nhiệm vụ khả thi nhất với thầy trò HLV Wenger vào lúc này. Ở vòng 4 họ chỉ phải chạm trán với Brighton, một đội bóng ở hạng Hai nhưng khả năng họ bảo vệ được chức vô địch của mình cũng là không nhiều khi từ năm 2010 tới giờ, chưa có một đội bóng nào làm được điều này.

Arsenal truoc nguy co trang tay Dau cham het cho Wenger hinh anh 2
CĐV Arsenal muốn HLV Wenger nhanh chóng từ chức

Tựu chung lại, ở đấu trường nào Arsenal cũng còn cơ hội vô địch “trên lý thuyết” và khiến cho chiếc ghế huấn luyện của Arsene Wenger trở nên an toàn một cách giả tạo. Sóng gió có lẽ chỉ tới vào khoảng thời gian tháng 2 và tháng 3 khi họ thường xuyên tụt lại so với các đối thủ và đánh mất tất cả. Quãng thời gian thăng hoa sau đó chỉ giúp họ có được vị trí thứ 4 quen thuộc, một thành tích mà các CĐV của Arsenal đã phát ngán. Hạn chót cho HLV Wenger để tìm kiếm một danh hiệu và bảo đảm cho chiếc ghế của mình là vào tháng 5 nhưng có lẽ cuộc đua nước rút đã bắt đầu ngay từ lúc này. Có thể nói không quá khi cho rằng vị Giáo sư đáng kính cần phải sớm hy sinh ít nhất một đấu trường để dồn lực cho một mục tiêu khả dĩ nhất mà họ có thể theo đuổi, còn nếu không viễn cảnh về một mùa giải trắng tay nữa lại đang chờ đợi Arsenal.

Trên TTCN, các đối thủ đang không ngại ngần chi đậm để có được những sự phục vụ tốt nhất: Man City mua Bony với giá 30 triệu bảng, Man Utd sẵn sàng trả 35 triệu bảng để có được Mats Hummels còn Chelsea cũng chẳng tiếc tiền để theo đuổi Varane và Reus. Trong khi đó Arsenal lại kỳ kèo với St Etienne để rồi chấm dứt thương vụ Loic Perrin chỉ vì cho rằng cái giá 8 triệu bảng là quá cao. Bao giờ cho tới tháng 5 đây Wenger?

Xem thêm các thông tin mới nhất về bóng đá Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X