Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hết cửa vô địch sau trận hoà "điên khùng" trước Liverpool

Thứ Hai 18/04/2011 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rốt cục, trận đấu đáng được chờ đợi nhất vòng 33 cũng có một cái kết đầy kịch tính và nghẹt thở như nhiều người trông đợi. Tuy nhiên, cần phải nói chính xác, cuộc đối đầu Arsenal - Liverpool chỉ có được điều đó nhờ vào việc được trọng tài cho bù giờ đến hơn 10 phút đồng hồ (một kỷ lục mới của giải Ngoại hạng). Trong khoảng thời gian ngắn ngủi này, hai đội lần lượt ghi được bàn từ chấm 11m. Không đánh bại nổi Liverpool, tham vọng vô địch mong manh của Arsenal sẽ chấm dứt nếu MU vượt qua Newcastle vào ngày thứ 3 tới.

Tối qua, nếu cuộc gặp gỡ thượng đỉnh giữa 2 đại gia của bóng đá Anh chỉ gói gọn trong 90 phút đồng hồ thì sẽ chẳng có gì đáng nói. Thậm chí, xét về độ hấp dẫn, nó còn kém xa những trận đấu giữa các đội trung bình yếu của Premier League. Những ai lỡ ... ngủ gật vì phải chứng kiến diễn biến quá nhàm chán trong suốt thời gian thi đấu tiêu chuẩn hay vội vàng chuyển tivi xem chương trình khác hẳn sẽ phải cực kỳ tiếc nuối bởi đã bỏ lỡ những phút bù giờ kịch tính, nghẹt thở bậc nhất xứ sở sương mù trong nhiều năm trở lại đây. Việc một trong hai đội ghi được bàn đã là khá bất ngờ và đem lại nhiều cảm xúc thì việc đội kia gỡ hoà thành công còn khó tin hơn gấp bội. Ấy thế mà điều đó đã xảy ra và càng thú vị hơn nữa khi cả hai pha lập công đều xuất phát từ đá phạt đền.

Những phút bù giờ điên khùng đã làm Arsenal gần hết cơ hội vô địch

Trận này, Arsenal vui mừng chào đón sự tái xuất sau chấn thương của hai trụ cột nơi hàng phòng ngự: thủ môn Szczesny và trung vệ Djourou. Họ sẽ giúp Arsene Wenger giảm bớt mối đau đầu liên quan đến hậu phương. Với tầm quan trọng của trận đấu nên toàn bộ những ngôi sao sáng nhất trên hàng công từ trung phong cắm Van Persie, bộ đội "nhạc trưởng" Nasri - Fabregas, tiền vệ đầy kỹ thuật và tốc độ, Walcott hay phát hiện mới Wilshere đều ra sân thi đấu ngay từ đầu. Về phần Liverpool, HLV Kenny Dalglish cũng sử dụng những cầu thủ ông ưng ý nhất trong thời điểm hiện tại. Trái ngược với Arsenal, đội bóng vùng Merseyside đang phải chịu tổn thất lực lượng to lớn khi cả Glen Johnson và đội trưởng Steven Gerrard chưa bình phục chấn thương. Cầu thủ trẻ Flanagan trận thứ 2 liên tiếp đảm nhận vị trí hậu vệ phải còn Meireles và Kuyt sẽ cùng gánh vác trọng trách tổ chức lối chơi. Niềm hy vọng của The Kop sẽ được đặt nặng lên vài cặp song sát Luis Suarez - Andy Carroll.

Dẫu phải làm khách tại Emirates nhưng Liverpool đã khởi đầu rất tốt, gây ra nhiều vất vả cho hàng thủ Arsenal. Song đội khách cũng chỉ duy trì được ưu thế trong khoảng 10 phút đồng hồ và Arsenal bắt đầu chứng tỏ sức mạnh quen thuộc. Phút 12, Reina xử lý không tốt tình huống sút xa của Theo Walcott và để trái bóng bật ra khỏi tay. Cũng may, tình huống đá bồi sau đó của Van Persie không chính xác. Phút 16, trong một pha đá phạt góc, Koscielny bật cao đánh đầu rung mạnh khung gỗ. Walcott ập vào dứt điểm nối và bóng có vẻ trúng vào tay Dirk Kuyt nhưng không có tiếng còi nào vang lên.

Đến phút 21, Fabio Aurelio không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và hậu vệ mới 17 tuổi Jack Robinson được vào sân thay thế. Đây mới là trận thứ 2, Robinson ra sân trong thành phần đội 1. Vài phút sau, mành lưới của Liverpool rốt cục đã phải rung lên từ pha ra chân của Van Persie tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Cho đến cuối hiệp 1, mọi chuyện diễn ra khá cân bằng nhưng không quá hấp dẫn khi mà chẳng đội nào dám mạo hiểm đẩy cao tốc độ tấn công.

Sự nhàm chán không hề thay đổi bao nhiêu sau giờ nghỉ giải lao. Phút 50, Suarez khống chế gọn gàng trước vòng cấm nhưng cú đặt lòng dứt điểm của anh lại chệch cột dọc trong gang tấc. Đó cũng là tình huống đáng kể duy nhất trong khoảng 20 phút đầu hiệp 2 còn lại trận đấu hầu như chỉ loanh quanh ở khu vực giữa sân. Phía ngoài đường piste, cả hai HLV đều nhìn thấy rõ sự bế tắc tuy nhiên, chỉ có mình Wenger được quyền thực hiện sự điều chỉnh nhân sự theo ý muốn (lần lượt Arshavin, Bendtner, Song váo sân để cải thiện khả năng tấn công) còn Dalglish thay đổi nhân sự một cách miễn cưỡng bởi liên tiếp Carragher rồi Carroll bị đau, không thể gắng gượng được nữa.

Nhờ sự góp mặt của các nhân tố mới, Arsenal có phần thi đấu khởi sắc hơn. Van Persie định thực hiện cú tâng bóng qua đầu Reina nhưng ý đồ này đã bị Skrtel chặn đứng. Ở pha phối hợp phạt góc ngay sau đó, lại là tiền đạo người Hà Lan dứt điểm bằng đầu trúng vào mép lưới. Liverpool đâu phải tay vừa. Mỗi khi có dịp thuận lơi, họ tiến hành đáp trả mạnh mẽ. Phút 77, Suarez đột phá qua hàng thủ và kết thúc bằng cú sút chân trái kỹ thuật song lại thiếu độ hiểm hóc cần thiết để hạ gục Szczesny.

Càng về cuối, hai đội càng thi đấu khẩn trương hơn. Fabregas kiến tạo đường bóng không thể thuận lợi hơn cho Van Persie nhưng chân sút tốt nhất Arsenal lại không thắng được Pepe Reina trong pha đối mặt. Bên phía đối diện, Suarez còn cẩu thả hơn nhiều khi thoải mái vung chân sút ra ngoài dù chẳng bị ai theo sát. Tổ trọng tài đã cho trận đấu bù giờ đến 8 phút và nhờ vào quyết định này mà sự hấp dẫn của trận đấu đã được vớt vát lại, thậm chí còn được tăng lên mấy bậc bởi những diễn biến khó tin, nằm ngoài dự liệu, liên tiếp xuất hiện.

Nhưng Liverpool cũng xứng đáng có được một kết quả hoà

Phút bù giờ thứ 7,  Spearing cản phá trái phép Arshavin trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Không phải thủ quân Cesc Fabregas mà Van Persie mới là người dũng cảm lãnh lấy trách nhiệm nặng nề và bằng cái đầu lạnh, anh đã vượt qua áp lực nặng nề, mang đến niềm sung sướng tột độ cho ban huấn luyện lẫn hàng chục nghìn CĐV Arsenal. Lúc đó, tất cả đều tin rằng cục diện đã an bài và "Pháo thủ" thành London tiếp tục tự tin nuôi dưỡng giấc mộng lật đổ MU song không thể ngờ được, một cái kết giàu cảm xúc và vô cùng kỳ lạ đã xảy ra. Ở tình huống cuối cùng của trận đấu, Liverpool được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16m50. Cú đá của Suarez chạm vào hàng rào, nảy đến vị trí của Kuyt và Ebou đã có hành động dại dột ngăn cản tiền đạo người Hà Lan. Lần thứ 2, trọng tài Andre Marriner lại rất dứt khoát trong quyết định thổi 11m.  Chính Kuyt thực hiện thành công và trận đấu lập tức chấm dứt.

Không chịu đựng nổi cú sốc choáng váng này, Wenger đã chẳng thèm bắt tay Kenny Dalglish, thậm chí còn "lèm bèm" vài câu với người đồng nghiệp. Dĩ nhiên, không thất vọng sao nổi khi chỉ trong một khoảng khắc, Arsenal đã mất tất cả. Còn với người hâm mộ (ngoại trừ fan của Arsenal), họ quá hài lòng bởi mấy khi được chứng kiến một trận đấu hay ho đến vậy với hàng loạt sự kiện lạ lùng trong những phút cuối.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny; Eboue, Koscielny, Djourou, Clichy; Diaby (Song 81'), Wilshere (Bendtner 72'); Walcott (Arshavin 73'), Fabregas, Nasri; Van Persie
Liverpool: Reina; Flanagan, Carragher (Kyrgiakos 62'), Skrtel, Aurelio (Robinson 22'); Kuyt, Spearing, Lucas, Meireles; Carroll (Shelvey 71'), Suarez.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X