Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hè 2017: Biểu ngữ "Wenger out" được chăng quá sớm

Chủ Nhật 03/09/2017 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal làm ăn có lãi trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 và cổ động viên của họ đã sẵn tâm lý cho kịch bản về một mùa giải đáng thất vọng nữa.

Đẩy đi 5 cầu thủ để thu về 68.7 triệu euro, Arsenal chỉ đón đúng hai tân binh là Alexandre Lacazette và Sead Kolasinac với tổng số tiền 53 triệu, nghĩa là "pháo thủ" lãi ròng hơn 15 triệu euro. Hãy so sánh với cách chuyển nhượng của các ứng cử viên vô địch khác tại Premier League. Man Utd lỗ đến 156 triệu euro, Man City (148), Chelsea (80), Liverpool (76.5). Chỉ có Arsenal và Tottenham là hai đội bóng duy nhất nằm trong top 6 "ăn nên làm ra" trong kỳ chuyển nhượng hè.
Arsenal he 2017 Bieu ngu Wenger out duoc chang qua som hinh anh
Lacazette là cái tên duy nhất khiến Arsene Wenger bỏ tiền để chiêu mộ trong hè này.

Với Tottenham, các cổ động viên chẳng thể trách được giới chủ khi Spurs đang trong quá trình xây dựng lại sân White Hart Lane. Còn Arsenal? Trước mùa giải, ban lãnh đạo Arsenal tuyên bố họ không thiếu tiền để Arsene Wenger chiêu mộ tân binh với mục tiêu trở lại đấu trường Champions League. Kỳ vọng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu, Wenger một lần nữa khiến các gooner giận dữ vì tác phong chuyển nhượng.
Xét ra, Arsenal hè này chỉ bỏ tiền để chiêu mộ Lacazette trong khi Kolasinac đến Emirates theo dạng chuyển nhượng tự do. Thất bại tan nát 0-4 trước Liverpool, các cổ động Arsenal hy vọng Arsene Wenger sẽ bổ sung thêm những tân binh nữa vào cuối kỳ chuyển nhượng hè. Không! Arsenal thậm chí còn mất thêm Oxlade Chamberlain vào tay Liverpool.
Sự u ám đang bao trùm sân Emirates. Kết quả trên mặt cỏ đáng thất vọng, chuyển nhượng đáng thất vọng, bầu không khí trong phòng thay đồ cũng chẳng khá hơn. Petr Cech nổi giận với các đồng đội sau trận thua Liverpool, Mustafi ngấp nghé ý định ra đi còn bộ đôi Alexis Sanchez và Mesut Ozil chưa đồng ý gia hạn hợp đồng. Mọi thứ ở Emirates đang trở thành đống hỗn độn còn Wenger vẫn như mọi khi, chỉ biết ôm đầu bất lực rồi nói những câu vô nghĩa nhằm trấn an người hâm mộ.
"Điện thoại của tôi nóng rực trong những ngày cuối" - Arsene Wenger tiết lộ như thế.như thể biện minh rằng ông nỗ lực thế nào trong việc giúp Arsenal bổ sung lực lượng. Nhưng CĐV Arsenal đã quá chán nản với việc chỉ nói mà không làm của "giáo sư". Jurgen Klopp mang về Oxlade Chamberlain để làm dầy hàng công trong những ngày cuối, Antonio Conte đón hẳn hai người là Drinkwater và Zappacosta. Pep Guardiola và Jose Mourinho chẳng đón thêm ai cả nhưng họ có lý do để tự tin làm điều đó.
Arsenal he 2017 Bieu ngu Wenger out duoc chang qua som hinh anh 2
Arsene Wenger tiếp tục lối mòn chuyển nhượng tại Arsenal.

Man City đã lên kế hoạch chuyển nhượng từ rất sớm với 218 triệu bảng chi ra để mang về 6 tân binh, trọng tâm là hậu vệ cánh. Jose Mourinho tất nhiên hài lòng với "bốn" bản hợp đồng mới là Lukaku, Lindelof, Matic và... Ibrahimovic. Cả hai đội bóng thành Manchester cũng đang có phong độ ổn định. Arsenal thì sao? Hàng loạt vấn đề được chỉ ra sau hai trận thua gần nhất với Stoke và Liverpool. Vậy Wenger lấy gì làm chỗ dựa để tự tin đóng cửa chuyển nhượng trong cảnh thua bạn kém bè?
Những mùa gần đây, người ta đã quen với hình ảnh CĐV Arsenal giăng biểu ngữ đòi sa thải Wenger vào cuối mùa. Thế mà chuyện lạ đang xảy ra, dòng khẩu hiệu "Wenger out" được trưng ra ngay từ đầu mùa giải, sau thời điểm kỳ chuyển nhượng hè đóng cửa.
Với cách tiêu tiền dè xẻn quen thuộc cùng bầu không khí u ám tại Emirates, những cổ động viên lạc quan nhất có lẽ cũng đã nghĩ về một mùa giải vứt đi nữa của Arsenal. 

Liverpool CHÍNH THỨC sở hữu Oxlade-Chamberlain
Liverpool đã chính thức hoàn tất bản hợp đồng trị giá 40 triệu bảng với Alex Oxlade-Chamberlain từ Arsenal.
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X