Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Hãy xây tương lai bằng… Alexis Sanchez

Thứ Ba 04/07/2017 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày rời Arsenal của Alexis Sanchez không còn xa và giờ là lúc đội bóng thủ đô cần tính toán cho tương lai của mình. Bán ngôi sao số 1 để mang về thêm một số ngôi sao khác phục vụ lâu dài cũng là điều họ nên suy ngẫm.


Có rất nhiều dấu hiệu cho thấy Alexis Sanchez đang ngày một gần cánh cửa Exit của sân Emirates. Trong khoảng nửa năm trở lại đây, ngôi sao người Chile đã rất nhiều lần đồng ý trả lời truyền thông về tương lai của mình dù đó là điều hiếm hoi trước đây. Bắt đầu từ những câu trả lời như muốn chơi cho một CLB có tham vọng, bóng gió chỉ trích Arsenal thiếu khát khao hay không phản đối lời rủ rê tới Man City của đồng hương Bravo, Sanchez gần như đã chốt tương lai của mình với phát biểu trước thềm chung kết Confed Cup 2017:

“Bây giờ là thời điểm tôi cần tập trung tinh thần cho Confed Cup. Sau khi giải đấu kết thúc, tôi sẽ quyết định tương lai của mình. Tôi đã có sự lựa chọn cuối cùng nhưng sẽ chưa tiết lộ với mọi người ngay lúc này”, cầu thủ sẽ tròn 29 tuổi vào tháng 12 tới nói với phóng viên.

Goc Arsenal Hay xay tuong lai bang… Alexis Sanchez hinh anh
Ngày Alexis Sanchez rời Arsenal không còn xa

Thông qua tuyên bố này, những ai theo sát Alexis Sanchez đều hiểu một điều rằng anh muốn nói lời chia tay với Arsenal. Nếu quyết định ở lại, tin chắc ngôi sao sinh năm 1988 đã chẳng úp mở như vậy. Trừ phi anh muốn kéo thời gian công bố tương lai lại gần với ngày ra đi để tránh cho người hâm mộ Arsenal bị sốc thậm chí là phản ứng dữ dội với mình. Hợp đồng của Sanchez với Pháo thủ chỉ còn 1 năm là đáo hạn và đến giờ nhu cầu được nâng lương gấp đôi so với mức 140 nghìn bảng hiện nay của anh vẫn chưa được đáp ứng. Ngược lại, những ông lớn theo đuổi Sanchez như Chelsea, Man City hay Bayern Munich… đều sẵn lòng làm điều đó.

Mất đi Alexis Sanchez sẽ là một thiệt thòi cực lớn với Arsenal, đó là điều rõ ràng nhất là khi tương lai của một ngôi sao khác là Mesut Ozil cũng nhấp nhổm ra đi. Mùa trước, El Nino Maravilla (Cậu bé kỳ diệu) đã đóng góp 31 bàn thắng và 13 pha kiến tạo trên mọi đấu trường, đáp ứng hoàn hảo những yêu cầu chiến thuật của HLV Arsene Wenger dù là khi chơi tiền đạo cắm hay dạt cánh.

Quan điểm: Ngày Alexis Sanchez rời Arsenal không còn xa
Những phát biểu gần đây của Alexis Sanchez đã bóng gió gợi ý về việc anh có thể rời Arsenal trong mùa hè này.

Tìm một người thay thế trọn vẹn khoảng trống mà Sanchez để lại là không thể với Arsenal vào lúc này. Đơn giản là bởi không có nhiều mũi công trên thế giới đạt tới đẳng cấp của Sanchez và cũng không phải ai cũng hòa nhập được với lối chơi mà HLV Wenger áp dụng. Tuy nhiên, có một thực tế là việc giữ chân tuyển thủ Chile đang ngày một xa tầm tay của Arsenal. Đây là lúc thích hợp nhất để họ bán đi Sanchez nhằm thu về một khoản tiền không nhỏ trước khi anh được quyền thương thảo với các CLB khác sau đây nửa năm.

Sau khi bán Alexis Sanchez, Arsenal sẽ được bổ sung thêm ngân quỹ để chiêu mộ những mục tiêu hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này như Thomas Lemar, Alexandre Lacazette và Riyad Mahrez… Theo những thông tin mới nhất, Pháo thủ đang tiến gần tới bản hợp đồng trị giá 44 triệu bảng với Lacazette, tức xấp xỉ số tiền họ có thể thu về nếu bán Sanchez. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Lyon từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của HLV Wenger và được kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể khâu ghi bàn của Arsenal.

Goc Arsenal Hay xay tuong lai bang… Alexis Sanchez hinh anh 2
Lacazette và Lemar đang là những mục tiêu của Arsenal

Trong 4 mùa giải vừa qua, Lacazette đều ghi từ 20 bàn thắng trở lên cho Lyon và mùa 2016/17 đánh dấu việc anh đã đạt tới độ chín trong sự nghiệp: 37 bàn sau 45 trận trên mọi đấu trường. So với Sanchez, “sát thủ” 26 tuổi còn tỏ ra hiệu quả hơn trong ghi bàn khi chuyển đổi thành công 18,6% cơ hội của mình và thậm chí khi đá cúp châu Âu, con số đó còn tăng lên 31,25%.

Nếu như Lacazette là một cây săn bàn có số má thì Lemar hay Mahrez lại là những cầu thủ chạy cánh mới nổi lên trong khoảng 2 mùa trở lại đây trong màu áo Monaco và Leicester. Họ sẽ là những người cung cấp chất sáng tạo cho Arsenal và trực tiếp thay thế vị trí mà những Sanchez hay Ozil để lại. Pháo thủ dự định sẽ chi tổng cộng 70 triệu bảng để sở hữu bộ đôi này (35 cho mỗi người). Ngoài những tố chất nổi bật, cả hai đều đã thể hiện được phẩm chất thủ lĩnh, có thể gánh vác hàng công những đội không được đánh giá cao như Monaco và Leicester tới các danh hiệu (tại Ligue 1 và Premier League).

Goc Arsenal Hay xay tuong lai bang… Alexis Sanchez hinh anh 3
Vì tương lai Arsenal, đã đến lúc Wenger dứt tình với Sanchez

Lemar và Mahrez dự kiến sẽ mang tới những màu sắc khác nhau cho Arsenal. Lemar nổi bật ở nhãn quan chiến thuật, những đường chuyền quyết định và những quả đá phạt trực tiếp trong khi Mahrez là chuyên gia của những pha đi bóng nhanh nhẹn, lắt léo và đặc biệt lợi hại khi đá phản công. Có bộ đôi này, những cơ hội mà Arsenal tạo ra trước cầu môn đối phương sẽ còn tăng lên hơn nữa trong khi Lacazette hứa hẹn sẽ chuyển hóa chúng một cách triệt để.

Nếu Sanchez ra đi hè này để trở thành đòn bẩy giúp Lacazette rồi Lemar và Mahrez cập bến, đó hẳn phải là một điều tích cực nhiều hơn. Những mục tiêu nói trên của Arsenal đều nhiều nhất là 26 tuổi (Lacazette, Mahrez) thậm chí mới 21 như Lemar và có thể phục vụ đội bóng trong nhiều năm. Dù thế nào đi nữa, việc Pháo thủ để mất Sanchez hè này cũng không thể xem là một thảm họa.

Xem thêm một số bài viết khác về Alexis Sanchez trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X