Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Hãy tin ở Wenger!

Thứ Năm 19/05/2011 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải thứ 6 liên tiếp Arsenal trắng tay ở các mặt trận, nhưng HLV Wenger vẫn nhận được niềm tin tưởng tuyệt đối từ phía học trò.

Với việc không được ông chủ chi nhiều tiền để mua sắm rầm rộ như các đại gia khác ở giải ngoại hạng Anh, HLV Wenger buộc phải xoay vòng lực lượng cầu thủ. Khó khăn là vậy, nhưng Giáo sư đã chèo lái Arsenal vượt qua rất nhiều chướng ngại vật. Tuy nhiên ở những trận đấu quan trọng, Pháo thủ chưa chứng tỏ được bản lĩnh thi đấu của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc những danh hiệu vẫn cứ lẫn tránh thầy trò HLV Wenger. Ở mùa giải năm nay, đáng tiếc nhất cho đội chủ sân Emirates là việc họ để thua Birmingham trong trận chung kết Carling Cup với tỉ số 1-2.

Wenger vẫn nhận được sự kính phục từ các học trò

Ở những mặt trận còn lại, Arsenal thi đấu không đến nỗi quá thất vọng khi vẫn lọt sâu vào các giải đấu. Thực tế trước khi mỗi mùa giải diễn ra, mục tiêu của đội bóng thành London đặt ra cũng chỉ đến như vậy. Chỉ tiếc rằng khi có cơ hội, The Gunners không tận dụng được điều đó. Nhìn vào lực lượng, việc Arsenal không thể vượt qua Barca ở vòng knock-out Champions League cũng không có gì khó hiểu. Dù Pháo thủ đã cố gắng chiến đấu trong trận lượt đi trên sân nhà Emirates khi vượt qua gã khổng lồ xứ Catalan 2-1.

Nhưng điểm yếu về tinh thần thi đấu một lần nữa lại khiến “lũ trẻ nhà Wenger” phải ôm hận trong chuyến hành quân đến sân Nou Camp. Thật đáng tiếc khi trong những trận đấu quan trọng sau đó tại giải ngoại hạng Anh, Arsenal thường xuyên để mất điểm một cách lãng xẹt trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn như trận thua Bolton với tỉ số 1-2, thất bại 1-3 trước Stoke, hay như để thua Aston Villa 1-2  ở vòng đấu áp chót. Qua đó, The Gunners không còn giữ được vị trí thứ 3 trên BXH trước sự cạnh tranh quyết liệt từ phía Man City.

Để tham dự Champions League mùa tới, nhiều khả năng thầy trò HLV Wenger phải thi đấu vòng sơ loại. Nhưng điều đó đối với nhà cầm quân người Pháp không quá quan trọng, bởi Arsenal quá quen với cảnh này trong nhiều năm trở lại đây. Đối với Giáo sư, niềm tin của các học trò mới là điều khiến ông bận tâm nhất lúc này. May mắn cho HLV Wenger khi “lũ trẻ” vẫn bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho ông. Mới đây, hậu vệ trụ cột của Arsenal, Sagna khẳng định HLV Wenger là một trong những nhà cầm quân tốt trên thế giới.

Mùa giải 2010/11 chuẩn bị khép lại, số phận đã an bài với đội chủ sân Emirates. Sắp tới, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Giáo sư là giữ chân được những cầu thủ trụ cột trước sự chèo kéo từ phía các ông lớn ở châu Âu. Trong đó, thuyết phục đội trưởng Fabregas ở lại là nhiệm vụ khá khó khăn với Arsenal. Chưa hết, HLV Wenger cần đưa những bản hợp đồng chất lượng về với sân Emirates. Hi vọng thành công sẽ không ngoảnh mặt lại với Pháo thủ ở mùa giải tới.

Lê Mạnh (Theo DM/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X