Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hãy lo lắng vì Man City đang "kết" Van Persie

Thứ Năm 08/03/2012 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đích thân HLV Mancini đã thừa nhận rằng đang rất sẵn sàng để nhảy vào tranh giành Van Persie nếu thật sự tiền đạo này muốn rời sân Emirates vào mùa hè. Do đó, Arsenal hoàn toàn nên lo lắng nếu không muốn đi vào "vết xe đổ" hồi năm ngoái trong việc giữ chân Samir Nasri.

Theo đó, khi được hỏi về cảm nghĩ của Mancini dành cho Van Persie, ông không ngần ngại trả lời: “Tôi nghĩ rằng mọi đội bóng lớn đều để ý tới Van Persie. Vào thời điểm này cậu ấy là một trong những tiền đạo đẳng cấp nhất châu âu sánh ngang với những Messi, Ronaldo, Sergio Aguero hay Balotelli.”

Ngoài ra, chiến lược gia đang dẫn dắt đội bóng nhà giàu thành Manchester này cũng không ngần ngại cho biết chính sách tuyển dụng của CLB mình: “Bất kì cầu thủ tốt nào muốn rời CLB của mình, chúng tôi đều có hứng thú vào cuộc.” Và dù không nói ra nhưng chắc hẳn, người mà Mancini đang "bóng gió" đến ở đây không ai khác chính là siêu tiền đạo Robin Van Persie.

Van Persie chắc hẳn đang khiến Arsenal rất đau đầu để tìm cách giữ chân anh

Do đó, đây có thể được coi là một tín hiệu đáng lo đối với Arsenal đặc biệt trong bối cảnh mà Van Persie chưa chịu đặt bút kí vào bản hợp đồng bất chấp việc giao kèo hiện tại của anh với The Gunners chỉ còn một năm nữa sẽ đáo hạn.

Nói như vậy không hẳn là vì Man City là một CLB lớn ngang hàng với những Real hay Barca để bất kì cầu thủ nào cũng có thể bị mê hoặc mà gật đầu rời đi. Tuy nhiên, công bằng mà nói, xét trên tất cả mọi mặt, Man City đều tỏ ra nhỉnh hơn so với Arsenal vào lúc này. Rõ ràng, trong quá khứ, Arsenal mới là một trong những thế lực của giải Ngoại Hạng nhưng giờ đây họ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Trong khi đấy, Man City- từ nguồn đầu tư của các ông chủ giàu có đã dần vươn mình trỗi dậy trong những năm gần đây.Do đó, mặc dù Man City chưa đạt được những danh hiệu gì đáng kể trong những năm gần đây nhưng sự lớn mạnh của CLB này là điều dễ dàng nhận ra. Và chắc hẳn nếu Man City vốn đang tập trung rất nhiều hảo thủ, lại có thêm sự góp mặt của Van Persie thì việc mơ về những danh hiệu cũng không phải là điều quá xa vời.

Hơn thế nữa, một lý do khác không khỏi khiến Arsenal “giật mình” là vì năm ngoái họ cũng đã mất một trụ cột khác vào tay gã nhà giàu thành Manchester, đó chính là Samir Nasri. Và mặc dù từ trước khi về sân Etihad, ngôi sao người Pháp cũng đã xác định tư tưởng rằng phải cạnh tranh khốc liệt cho một vị trí đá chính chứ chẳng đơn giản như ở Emirates khi vị trí của anh này gần như là không-thể-thay-thế. Ấy thế mà cuối cùng Nasri cũng ra đi, vậy ai dám đảm bảo rằng, điều ấy sẽ không lặp lại với Arsenal vào năm nay? Và cụ thể hơn là Van Persie chấp nhận về với Man City?

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X