Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Hãy cho Alex Oxlade Chamberlain cơ hội

Thứ Hai 17/02/2014 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng trước Liverpool trong khuôn khổ FA Cup hôm chủ nhật vừa qua, Alex Oxlade-Chamberlain đã cho Arsene Wenger thấy anh chính là mảnh ghép mà Arsenal đang thiếu.

Đầu tuần trước, Arsenal đã có một trận hòa đáng tiếc khi gặp Manchester United. Trong trận đấu đó, Mesut Oezil đã nhiều lần có bóng ở vị trí hết sức thuận lợi nhưng trước mặt anh lại không có ai thích hợp để tung ra đường chuyền. Hai bên cánh là Tomas Rosicky và Santi Cazorla, hai cầu thủ được đánh giá cao về kỹ thuật hơn là tốc độ. Tiền đạo cắm Olivier Giroud lại là người mạnh về dứt điểm chứ không phải là những pha chạy nước rút.

chamberlain
 

Sự thiếu sót này gây ra rất nhiều khó khăn cho Oezil. Phong cách đặc trưng của Oezil là những đường chọc khe sắc sảo. Tuy nhiên, khả năng của anh chỉ được tận dụng khi luôn có một cầu thủ sẵn sàng bứt tốc để đón nhận đường chuyền. Kể từ khi Theo Walcott phải nghỉ thi đấu để chữa trị chấn thương dây chằng, Arsenal đã mất đi một miếng đánh cực kỳ nguy hiểm.

Trong trận đấu với Liverpool, Oxlade-Chamberlain đã cho thấy mình là một bậc thầy về đua tốc độ. Ở phút thứ 47, Chamberlain đã có một pha đua nước rút để nhận đường chọc khe của Oezil. Ngay sau đó, anh tung một đường chuyền như đặt cho Lukas Podolski ở phía trong và tuyển thử người Đức dễ dàng dứt điểm tung lưới Liverpool, nâng tỷ số lên 2-0.

Với đội hình xây dựng xoay quanh Oezil, Arsenal cần những cầu thủ tấn công có tốc độ. Và khi Walcott vắng mặt, Oxlade-Chamberlain là cầu thủ hoàn toàn thích hợp để thay thế. Với 3 bàn thắng sau 6 lần ra sân ở mùa giải này, cầu thủ trẻ người Anh này hoàn toàn có thể đóng góp được nhiều cho Arsenal khi được ra sân thường xuyên. HLV Wenger đã rút Oxlade-Chamberlain ở phút 76 trong trận đấu với Liverpool. Hy vọng rằng đó là dấu hiệu cho thấy vị HLV người Pháp muốn anh được nghỉ ngơi trước cuộc đụng độ với Bayern Munich vào thứ Tư.

Hiện nay Arsenal có rất nhiều cầu thủ có khả năng đá ở hành lang cánh phải, nhưng rất ít trong số họ có khả năng như Oxlade-Chamberlain. Rosicky, Cazorla, Jack Wilshere đều có thể đá cánh phải, nhưng họ đều có xu hướng bó vào trong chứ không sẵn sàng đua tốc độ ở bên cánh. Serge Gnabry cũng có tốc độ và kỹ thuật như Chamberlain nhưng lại thiếu kinh nghiệm ở những trận đấu lớn. Vậy nên, Oxlade-Chamberlain chính là cầu thủ thích hợp nhất để đá vị trí tiền vệ phải cho Arsenal tại thời điểm này.

Có thể nói sự trở lại của Oxlade-Chamberlain sau nửa mùa dưỡng thương với thể lực sung mãn chính là mảnh ghép cuối cùng mà Arsene Wenger tìm kiếm bấy lâu nay.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X