Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Hạnh phúc không cần những đám đông

Thứ Ba 25/09/2012 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Koscielny sút tung lưới Joe Hart để làm câm lặng đám đông tại Manchester, như thể một cơn lốc đã quét qua góc khán đài phía Nam Etihad. Chắc chắn, ở khắp nơi trên thế giới, những trái tim Pháo thủ cũng đã rộn lên nhịp đập đầy kiêu hãnh khi chứng kiến bàn thắng đó.

Không, nó còn hơn cả một bàn thắng! Nó chẳng khác nào một cơn sốt khiến người ta mất cảm giác, một thứ cảm xúc vỡ òa khi niềm tin được đền đáp, sau những nỗ lực tột cùng.

Với nhiều người, 1 điểm chỉ là... 1 điểm và không có gì đáng nói. Nhưng với các CĐV của Arsenal, 1 điểm ở Etihad chẳng khác nào chiến thắng. Nếu như mùa trước, bàn thắng của Arteta như một lời hứa về quyết tâm không đầu hàng số phận, thì bây giờ, màn trình diễn ở Etihad chính là một sự khẳng định cho tham vọng và lòng trung thành. Ôm những nỗi đau dài, các chàng trai của Wenger đã cố quên đi để sống, để tồn tại, và tiến lên phía trước. Đó chính là cách họ đã chọn, và đã thể hiện được trước gã nhà giàu Man Xanh. Chỉ với những tâm hồn đã trải qua mọi thứ mới hiểu được điều đó. Vô giá và bất biến theo thời gian.

Arsenal xuất sắc giành 1 điểm trên sân Etihad của nhà ĐKVĐ
 

Bởi hạnh phúc đâu cần những đám đông? Bởi tiếng hát trên bàn chông hay trong bàn tiệc cũng đều đáng giá như nhau. Vô ưu và hãnh diện.

Chẳng có nỗi sợ hãi nào hết, khi The Gunners kiểm soát một cách hoàn toàn chủ động mọi diễn biến tại Etihad. Thêm một trận nữa, họ đã phải leo dốc để chứng tỏ bản thân. Và thêm 1 lần nữa, Wenger đã nở nụ cười.

Chơi sòng phẳng với Man City ngay tại sào huyệt của họ là một lựa chọn không dễ dàng, dù phong độ của Arsenal lúc này không tồi. Nhưng tất cả đều đã thấy thành quả của kế hoạch này. Dựa vào sự ổn định đáng nể của hàng thủ, The Gunners đã chơi như cách họ muốn. Chỉ điều đó thôi đã rất đáng khen rồi.

Giáo sư người Pháp hoàn toàn có lý khi đánh giá cao thành tích của các học trò trước Man City. Vẫn bất bại sau 2 chuyến đi đầy cam go tới Anfield và Etihad, Arsenal đã phần nào thể hiện được sự cứng cỏi và những chiến lược đúng hướng ở giai đoạn đầu mùa giải. Nếu tiếp tục chơi như thế này, đội bóng Bắc London sẽ rất khó bị đánh bại. Nhưng đáng nói hơn, họ đã chơi tốt mà không hề từ bỏ cái “chất” Pháo thủ đã ngấm vào máu. Đó là sự lãng mạn trong cách chơi bóng ngắn, khôn ngoan và khéo léo. Đó là những đợt tấn công đề cao tốc độ cũng như sự bất ngờ. Là cả những pha xử lý... vô duyên trước vòng cấm theo kiểu Gervinho, hay cả thói quen thay người rất chậm và hơi thiếu nhạy bén về thế trận của Wenger. Không hoàn hảo nhưng vẫn đáng xem. Không tự phụ nhưng vẫn đầy nhiệt huyết. Không bóng loáng nhưng vẫn rất nhiệt thành. Đó chính là Arsenal! Là đội bóng thật kỳ lạ luôn thích đánh đu giữa quả lắc của thời gian. Luôn muốn thử thách sự kiên nhẫn cũng như lòng vị tha từ những CĐV nóng tính nhưng có thừa lòng chung thủy.

Giá trị của nguyên tắc

Rất nhiều CĐV của Man City vẫn cho rằng, với túi tiền của mình, họ có thể mua được cả đội bóng Arsenal. Đúng. Và sai. Lúc này, người Ảrập có thể tiêu tiền như họ muốn, nhưng mọi thứ sẽ thay đổi. Khi luật “công bằng tài chính” đã được thông qua và chỉ còn chờ ngày áp dụng, những người đáng lo ngại nhất chính là Man Xanh – không phải Arsenal. Tới một lúc nào đó, các ông hoàng UAE - với tư cách ông chủ và nhà đầu tư, sẽ phải đặt lại câu hỏi cho những thương vụ ở Eastlands.

Sự thật: Chẳng ai có thể dạy những ông lớn cách tiêu tiền như thế nào. Xây nhà từ móng hay xây từ nóc là quan niệm và lựa chọn của mỗi người. Nhưng điều đọng lại sau trận Big Bang hôm Chủ nhật là gì?

Thứ nhất, Wenger và các CĐV của ông có quyền tự hào về những bản hợp đồng mới, những người đã khép kín các lỗ hổng về chất lượng nhân sự tại đội bóng. Thứ 2, với Man City, 40 triệu bảng mà họ vội vàng bỏ ra trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng chỉ càng cho thấy Mancini đang lãng phí một cách khủng khiếp sức sáng tạo cũng như sự cống hiến của các ngôi sao. Trước Arsenal, 3 trong số 5 tân binh của Man Xanh mùa này đã được thử sức, gồm Rodwell, Sinclair và Garcia. Chưa cần bàn tới sự cống hiến, chỉ riêng tính hiệu quả của họ cũng đã là một dấu hỏi to tướng đối với HLV người Ý.

Và cuối cùng, giá trị của nguyên tắc vẫn có chỗ đứng trong thế giới hiện tại. Nơi ấy, những nhà đầu tư khôn ngoan sẽ biết cách thay đổi và tồn tại cùng những nguyên tắc định sẵn. Sự ổn định sẽ mang tới niềm tin. Lòng kiên định sẽ thắp lên hạnh phúc. Giản dị thôi, chứ không cần tới những đám đông ồn ào hay những bản hợp đồng bom tấn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X