Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hái quả ngọt nhờ niềm tin vào HLV Arteta

Thứ Hai 07/11/2022 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đang giành được những kết quả ấn tượng ở mùa giải năm nay và vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League là hoàn toàn xứng đáng. Và những trái ngọt mà họ gặt được ở mùa giải này đã đến sau niềm tin sắt đá vào HLV Mikel Arteta.

Các cổ động viên đối lập và cả một phần các cổ động viên Arsenal đều không thể nào tin được Mikel Arteta sẽ chạm đến cột mốc 150 trận trên cương vị HLV Arsenal.

Quay lại mùa giải năm ngoái, những viễn cảnh đen tối nhất đã được vẽ ra khi Arsenal khởi đầu mùa giải với 3 trận thua liên tiếp, đứng bét bảng xếp hạng với hiệu số tệ hại nhất giải đấu. 2 mùa giải trước, Arsenal chỉ nhỉnh hơn nhóm xuống hạng ở giai đoạn Giáng sinh và cuối cùng không thể giành được suất dự cúp châu Âu.

Arsenal hái quả ngọt nhờ niềm tin vào HLV Arteta 1
Arteta cùng Arsenal giành chiến thắng quan trọng trên sân Chelsea

Những khó khăn như vậy có thể khiến bất kỳ đội bóng nào ở Premier League đưa ra quyết định sa thải HLV. Man United còn không thể tin tưởng vào Solskjaer với thành tích cùng giai đoạn tốt hơn thế. Rất nhiều HLV đến và đi ở Premier League trong cùng giai đoạn, nhưng Arteta vẫn đứng vững vàng tại sân Emirates.

Niềm tin sắt đá của ban lãnh đạo Arsenal đặt vào HLV Mikel Arteta đã kết trái ngọt ở mùa giải năm nay. Từ đầu mùa giải, Arsenal chỉ thua đúng 1 trận ở Premier League và đang chễm chệ dẫn đầu bảng xếp hạng. Ngay cả gã khổng lồ Man City cũng đang đứng dưới chân Arsenal với 2 điểm ít hơn.

Chiến thắng trước Chelsea là một trong những bước ngoặt quan trọng với Arsenal ở mùa giải này. Từ chỗ bị nghi ngờ về năng lực khi đối đầu với đội bóng lớn, giờ thì không ai còn thắc mắc gì về vị trí số 1 của đội chủ sân Emirates. Họ hành quân đến sân Stamford Bridge của Chelsea và đá trên chân hoàn toàn so với đối thủ. Suốt cả trận đấu, Chelsea gần như không làm khung thành của Arsenal lung lay chút nào với tổng cộng chỉ 5 cú sút.

HLV Graham Potter cũng phải tâm phục khẩu phục sau khi bị đánh bại: “Nếu nhìn vào câu chuyện của Arsenal, về vị trí của họ hiện tại so với 1 hay 2 năm trước thì có một chút khác biệt. Tôi tin rằng ở nhiều thời điểm thì Arteta cũng gặp mưa rát mặt. Công việc này và cuộc đời này là như thế”.

Arsenal hái quả ngọt nhờ niềm tin vào HLV Arteta 2
Arsenal dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League cực kỳ xứng đáng

Các cổ động viên Arsenal cũng cổ vũ Arteta quan những giai đoạn đầy thử thách. Ban lãnh đạo đội bóng đứng cạnh Arteta trong vụ thanh lý Aubameyang và quyết định này hoàn toàn đúng đắn. Chính Aubameyang đã thể hiện trong trận đấu với Arsenal rầng đỉnh cao của anh đã đi qua. Tiền đạo người Gabon chạm bóng 8 lần và bị thay ra ngay phút 64. Các cổ động viên Arsenal thậm chí còn mỉa mai bằng cách hô vang tên Arteta mỗi khi Aubameyang chạm bóng.

Arsenal ở mùa giải này vừa chắc chắn trong phòng ngự, lại sáng tạo khi tấn công. Và trường hợp của Arteta ở Arsenal có thể là một bài học với nhiều ông chủ ở Premier League về giá trị của niềm tin.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X