Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Hai bước tiến, một bước lùi, hay...

Thứ Ba 04/10/2011 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận thua trước Tottenham, HLV Wenger đã nói rằng "Arsenal đang tiến hai bước rồi lùi một bước". Nhưng sự thật, Arsenal đang tiến hay lùi?

Bước lùi về mặt lực lượng

Xét về lực lượng, có lẽ Arsenal lúc này cũng chỉ có thể được đánh giá ở hạng khá tại Premier League. Thậm chí nếu so sánh ở một vài góc độ như sự ổn định, giá trị đội hình hay sự gắn kết thì Arsenal có lẽ còn thua kém đối thủ từng đánh bại họ là Tottenham. Thế nên chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Harry Redknapp cho rằng Tottenham lúc này còn mạnh hơn Arsenal.

Sau khi bán đi Fabregas và Nasri, đúng là Arsenal lúc này thật khó tìm ra một cầu thủ xứng tầm biểu tượng. Van Persie dù rằng là cầu thủ khả dĩ nhất, nhưng đừng quên tiền đạo người Hà Lan rất dễ dính chấn thương. Mà chấn thương lại là điểm yếu lớn nhất của Arsenal. Nếu trường hợp nào đó khó khăn, các đồng đội muốn nhìn vào người thủ lĩnh để thi đấu mà Van Persie lại đang... điều trị chấn thương, thử hỏi các cầu thủ Arsenal sẽ lấy ai làm gương để mà chiến đấu.

Arsenal cứ lùi mãi, lùi mãi thôi

Những người mới như Andre Santos, Gervinho, Chamberlian, Arteta, Benayoun hay cả Mertasacker vẫn chưa thể khiến người ta tin tưởng. Benayoun đã "hết thời", Gervinho thi đấu đôi khi quá cá nhân, Andre Santos chưa hòa nhập, Mertesacker chưa để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, Chamberlain lại quá trẻ. Cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất là Artetar thường thi đấu nhạt nhòa trong những lúc khó khăn, khi Arsenal cần anh nhất, cần một người thủ lĩnh nơi tuyến giữa dẫn dắt các đồng đội. Khi những trụ cột ra đi mà những tân binh của Arsenal vẫn chưa thể mang lại sự yên tâm, việc "pháo thủ" có những bước lùi là điều dễ hiểu.

Bước lùi về mặt tinh thần

Như đã phân tích ở trên, Van Persie lúc này là cái tên khả dĩ nhất để giao phó trong trách thủ quân của Arsenal. Nhưng nói gì thì nói, Persie chưa đủ khả năng để làm đầu tàu. Chưa nói đến vấn đề chấn thương đã đề cập, Van Persie khó có thể làm tốt chỉ đơn giản vì vị trí mà cầu thủ này đảm nhiệm. Các chiến lược gia thường rất ít khi để những tiền đạo được mang băng đội trưởng, bởi ngoài việc xét về tiếng nói trong câu lạc bộ, một người đội trưởng còn phải biết truyền lửa thi đấu cho các đồng đội. Trong khi Persie không giống Rooney của MU luôn thi đấu với lối chơi cực kì máu lửa nhiệt huyết, Persie là mẫu cầu thủ thi đấu theo trường phái nghệ sĩ và điều đó không thích hợp để tiền đạo này trở thành đội trưởng.

Khi không có một thủ quân đủ sức truyền lửa lên các đồng đội, Arsenal rất khó đứng vững trong những hoàn cảnh khó khăn. Sự ra đi của các trụ cột cùng thành tích nghèo nàn trên sân cỏ khiến các cầu thủ Arsenal ngày càng mất lòng tin vào câu lạc bộ. Thậm chí thủ thành Vorm của Swansea còn nhận xét "các cầu thủ Arsenal chẳng có chút tự tin nào". Chỉ là một "bại tướng" nhưng Vorm còn dám nhận xét như vậy về Arsenal.

HLV Wenger cũng nhận ra việc tinh thần của các học trò đang đi xuống. Nhưng ông vẫn chưa biết làm thế nào ngoài việc động viên và kêu gọi, việc ông đã làm trong suốt 6 năm vừa qua.

Hai bước tiến, một bước lùi, hay những bước lùi vô tận?

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X