Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hạ Olympiacos: Đừng quên vai trò của Koscielny

Thứ Năm 10/12/2015 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Olympiacos 0-3 Arsenal, trung vệ Laurent Koscielny đã chỉ huy rất tốt hàng thủ của đội bóng chủ sân Emirates. Phong độ rất tốt của trung vệ người Pháp là một trong những nguyên nhân giúp Pháo thủ thắng trận.


Tiền đạo Olivier Giroud là ngôi sao sáng nhất trận Olympiacos 0-3 Arsenal tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Chamions League 2015/16. Trung phong người Pháp đã tỏa sáng với một cú hat-trick giúp Pháo thủ làm nên điều thần kỳ trên đất Hy Lạp. Nhờ vậy, đội bóng chủ sân Emirates đã chính thức điền tiên mình vào vòng đấu loại trực tiếp. Hàng công Arsenal bùng nổ nhưng không thể không kể đến những đóng góp ở hàng thủ, đặc biệt là phong độ tuyệt vời của trung vệ Laurent Koscielny.
Arsenal ha Olympiacos Dung quen vai tro cua trung ve Koscielny hinh anh
Laurent Koscielny đã chơi cực tốt trong chiến thắng trước Olympiacos

Ở trận đấu đêm qua, trung vệ Koscielny được bố trí đá cặp cùng Per Mertesacker ở trung tâm hàng thủ Arsenal. Tuyển thủ người Pháp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi chỉ huy tốt hậu phương. Anh là cầu thủ chơi nổi bật nhất với 8 pha phá bóng cùng 3 cú đánh chặn thành công, đồng thời hậu vệ người Pháp còn là sợi dây liên kết giữa tuyến dưới và tuyến trên của Arsenal. Bằng chứng là trước Olympiacos, Koscielny có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 95%, cao hơn cả nhạc trưởng Mesut Ozil.
Arsenal có thể gặp đội bóng nào ở vòng 1/8 Champions League?
Việc chỉ kết thúc bảng F ở vị trí thứ hai khiến cho Arsenal đứng trước nguy cơ phải đụng độ với đội bóng lớn ở vòng 16 đội. Rất có thể, Pháo thủ sẽ tiếp tục đi...

Koscielny không chỉ có những pha cản phá kịp thời, anh còn thường xuyên nhào lên bất ngờ đoạt bóng từ chân đối phương để từ đó khởi nguồn của những pha phản công cho Pháo thủ. Không những vậy, cầu thủ sinh năm 1985 còn hỗ trợ và bọc lót rất tốt cho người đá cặp với mình là Per Mertesacker ở hàng thủ Arsenal
. Thi đấu bên cạnh Koscielny khiến cầu thủ người Đức tự tin hơn hẳn. Các con số thống kê của Squawka cho biết, đêm qua bộ đôi Koscielny - Mertesacker, có tỷ lệ tắc bóng thành công 100%, thực hiện thành công tới 11 pha tranh chấp thành công, 6 lần cắt bóng thành công, và thậm chí còn không phạm một lỗi bị thổi phạt nào.
Arsenal ha Olympiacos Dung quen vai tro cua trung ve Koscielny hinh anh 2
Koscielny đã chơi rất tốt ở mùa giải này

Màn trình diễn ấn tượng của Koscielny được đánh giá rất cao. Đích thân trung vệ huyền thoại người Anh Rio Ferdinand còn phải lên tiếng khen ngợi: “Với tôi, Laurent Koscielny, khi ở phong độ cao, cậu ta là hậu vệ hay nhất Premier League. Ngay cả Kompany và Terry đều không có sự ổn định bằng cầu thủ Arsenal. Cậu ta là kiểu hậu vệ mà bạn không hề muốn phải đối đầu. Cậu ta nhanh và rất hùng hổ”. Những phát biểu của cựu sao M.U không phải là không có cơ sở khi từ đầu mùa tuyển thủ người Pháp luôn thể hiện phong độ rất cao.
Vừa qua vòng bảng Arsenal đã phải lo lắng
(Bongda24h.vn) - Arsenal đã chính thức vượt qua vòng bảng Champions League 2015/16, nhưng NHM Pháo thủ đang rất lo lắng bởi đội bóng của mình có thể gặp những...

Tại Premier League, mỗi khi Koscielny khỏe mạnh thì anh đều là lựa chọn hàng đầu của HLV Wenger ở trung tâm hàng thủ. Trung vệ người Pháp cũng chơi cực tốt mỗi lần được ra sân. Những thống kê của tuyển thủ người Pháp tại giải Ngoại hạng cũng vô cùng ấn tượng. Cụ thể, sau 13 lần ra sân, cầu thủ 30 tuổi đã có 12 lần tắc bóng và 50 lần cản phá thành công, thông số này của John Terry chỉ là 8 tắc bóng và 14 cản phá bóng, Kompany là 4 và 13 còn Martin Skrtel (Liverpool) là 14 và 32. 
Arsenal ha Olympiacos Dung quen vai tro cua trung ve Koscielny hinh anh 3
Khả năng giành danh hiệu lớn của Arsenal phụ thuộc rất lớn vào phong độ của Koscielny

Những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1985 giúp Arsenal sở hữu hàng thủ tốt thứ 3 giải đấu với chỉ 13 bàn thua sau 15 vòng, sau M.U (10 bàn thua) và Tottenham (12 bàn thua). Không những vậy, tuyển thủ người Pháp còn hỗ trợ tấn công rất hiệu quả mà bằng chứng là 2 bàn thắng có được. Với những thống kê ở trên, rõ ràng ngôi sao của Arsenal đang trên đường trở thành trung vệ số 1 của giải đấu.

Phong độ ấn tượng của Koscielny từ đầu mùa giúp Arsenal bay cao với vị trí thứ hai tại Premier League, xếp trên Man City và M.U, chỉ kém đội đầu bảng Leicester City đúng 2 điểm. Tại Champions League, đội bóng chủ sân Emirates cũng đã vượt qua vòng bảng. Với những gì đang trình diễn thầy trò HLV Wenger hoàn toàn có thể nghĩ tới danh hiệu lớn ở mùa giải này. Để làm được điều đó những trụ cột của The Gunners cần phải giữ được phong độ cao nhất, trung vệ Koscielny phải là một trong số đó.

 Video clip bàn thắng: Olympiakos 0-3 Arsenal (Vòng bảng Champions League 2015/16)



Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X