Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal "hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn" thiếu gia Man City

Thứ Bảy 10/08/2013 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị đánh giá thấp hơn nhưng nhờ sự gắn kết trong đội hình cùng khả năng chớp cơ hội, Arsenal đã buộc đối thủ hùng mạnh phải thua "lấm lưng trắng bụng" trên đất Phần Lan. Lần lượt Theo Walcott, Ramsey, Giroud "khai hoả" và Man City chỉ gỡ nổi 1 bàn nhờ công của Negredo sau khi tiền đạo này bỏ lỡ không ít tình huống ăn bàn.

Hai ông lớn của Premier League đã quyết định tổ chức cuộc đấu "giao lưu hữu nghị" khi mà chỉ còn 1 tuần nữa, Premier League mùa giải mới sẽ chính thức khởi tranh. Đây cũng chính là đoạn kết của giai đoạn chuẩn bị mùa hè nên có lẽ chẳng đội nào muốn nhận lấy một kết quả không tốt, vì thế quyết tâm hẳn sẽ cao hơn hẳn các trận giao hữu trước đó. Nhận định này mau chóng được kiểm chứng ở ngay cách bố trí đội hình xuất phát của cả hai khi xuất hiện gần đầy đủ những cái tên tốt nhất. Bên phía Arsenal, do Wenger chưa chiêu mộ được cầu thủ "khủng" nào nên toàn gương mặt "cũ mèm" như Walcott, Arteta, Wilshere, Podolski hay Koscielny trong khi HLV Pellegrini tung ra sân hai tân binh sáng giá: chân sút Negredo và tiền vệ Fernandinho. Tiền đạo người TBN sẽ chơi cặp với Edin Dzeko nơi tuyến đầu còn cựu cầu thủ của Shakhtar Donetsk sẽ chịu trách nhiệm quản lý tuyến giữa cùng Yaya Toure.

Xét về mặt tương quan lực lượng thì Man xanh có phần trội hơn và họ cũng khởi đầu trận đấu tốt hơn hẳn. Ngay phút thứ 2, "đại thiếu gia" thành Manchester đã có cơ hội ăn bàn đầu tiên khi Negredo giật gót thiếu nhạy cảm từ pha căng ngang của James Milner, khiến Szczesny dễ dàng tóm gọn. Man City ra sức uy hiếp cầu môn đối thủ từ nhiều hướng, buộc hàng thủ Arsenal phải vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, nào ai ngờ, trong tình cảnh đó, Arsenal mới lại là đội vươn lên dẫn trước. Phút thứ 9, Theo Walcott, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal mùa trước, khôn khéo thoát xuống đón cú chọc khe tinh tế của Ramsey rồi điềm tĩnh gẩy bóng về góc cao lúc đối mặt với Joe Hart. Bàn thua càng khiến Man xanh "điên cuồng" hơn. Họ dâng cao đội hình, ào ạt công phá phần sân Arsenal và James Milner đã để lại tiếc nuối cho ban huấn luyện khi dứt điểm vọt xà trong gang tấc.

Phút 17, Szczesny băng ra cản phá không thành công quả tạt bổng của Zabaleta bên cánh phải, khiến Negredo vẫn có thể tung ra cú dứt điểm về cầu môn đã bỏ trống. May mắn cho Arsenal, trung vệ Koscielny kịp lùi về giải nguy. Thế trận diễn ra rất mở và trái bóng không ngừng luân chuyển qua lại giữa hai bên. Phút 23, nhận thấy khoảng trống rộng phía trước mặt, Sagna mạnh dạn nã đại bác tầm thấp ở ngoài vòng cấm và chỉ có phản xạ nhanh nhạy mới giúp thủ thành số 1 ĐT Anh cứu thua cho đội nhà. Man City "ứng đáp" bằng pha dứt điểm chân trái ở khoảng cách gần của Dzeko và bị Szczesny dùng chân ngăn chặn. Có lẽ do đã quá hiểu nhau nên những ý đồ tấn công của cả hai không khó bị tuyến phòng ngự bẻ gẫy. Vì thế, thỉnh thoảng mới xuất hiện một tình huống thực sự đáng nói và sự "bình lặng" đó được duy trì cho đến hết hiệp 1.

Sau giờ nghỉ giải lao, hai bên đều đã có vài sự điều chỉnh. Fabianski đứng vào khung gỗ thay cho Szczesny, nhạc trưởng Santi Cazorla được tăng cường cho hàng công còn chân sút Oliver Giroud sẽ lấy chỗ của Podolski trong khi tân binh Jesus Navas và Samir Nasri được kỳ vọng sẽ cải thiện năng lực tấn công của Man City. Phút 50, tiền đạo mang áo số 9 mới gia nhập Man City, Negero thêm một lần chứng tỏ anh vẫn cần phải nỗ lực nhiều để hoà nhập hoàn toàn vào đội bóng mới khi bỏ lỡ hai cơ hội thuận lợi liên tiếp (hết bị Koscielny lại tới Fabianski chặn đứng). Nỗi thất vọng của Negredo sắp đạt cực điểm khi không lâu sau đó, anh lại kết thúc chéo góc chệch cột dọc ở tư thế thuận lợi. Chất La Liga ngày một đậm đặc ở Man xanh, HLV Pellegrini cũng nhiều năm làm việc ở xứ sở bò tót nhưng có vẻ Negredo vẫn rất bị khớp trong màu áo Xanh.

Chẳng những không thể kiếm nổi bàn gỡ, Man xanh còn phải hứng chịu bàn thua thứ hai. Phút 58, Arsenal triển khai đợt tấn công trung lộ sở trường, xé toang hàng thủ đối phương và Aaron Ramsey ung dung loại bỏ nốt Joe Hart trước khi đưa bóng vào lưới trống. Trên đà hưng phấn, Arsenal mau chóng gia tăng cách biệt lên 3 bàn, đồng nghĩa thắng lợi coi như đã nằm trong tay thầy trò nhà Wenger. Thủ quân Man City, Kompany không chặn nổi đường chuyền dài vượt tuyến của đối thủ, tạo cơ hội cho Giroud được đối mặt với Hart lúc này buộc phải dâng lên bắt bài. Chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng xử lý bóng bằng chân nhưng Giroud đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng và thán phục với pha dứt điểm đẳng cấp, đầy tính nghệ thuật làm tung mành lưới Man City.

Quá yên tâm về chiến thắng, vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp đưa vào sân Sebastien Perez, tiền vệ 20 tuổi đang "học việc" ở Arsenal còn Pellegrini "cố đấm ăn xôi" bằng quyết định tung "quân bài tẩy" Jovetic, một tân binh đắt giá và đầy hứa hẹn nữa của đội bóng. Tuy nhiên, tình hình vẫn trong tầm khống chế của Arsenal. Phút 72, Giroud lại phá tan mành lưới đối phương nhưng lần này bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị. Cuối cùng, Thượng đế cũng không phụ "kẻ có tâm". Phút 80, nỗi thất vọng lớn nhất Man City từ đầu trận, Alvaro Negredo đã trút bỏ được gánh nặng tâm lý khi bình tĩnh xử lý bóng vượt qua Koscielny rồi khéo léo hạ gục nốt Fabianski. Song có lẽ Negredo và Man City chỉ cố được đến thế. Những phút còn lại, họ không tài nào có được thêm bàn danh dự, bất chấp tìm đủ mọi cách tấn công.

Trận đấu kết thúc trong sự hài lòng của Arsene Wenger. Về cơ bản, Arsenal có sự chuẩn bị gần hoàn hảo cho mùa giải mới dù rằng các CĐV vẫn phần nào âu lo khi đội bóng chưa tuyển được "hàng chất lượng". Còn Manuel Pellegrini rõ ràng chưa để lại quá nhiều dấu ấn ở đội bóng mới. Những tân binh chưa chứng tỏ được nhiều, thậm chí còn tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định khi lối chơi của Man City từ đầu hè khá rời rạc, thiếu kết dính. Chẳng thế mà Man xanh "thua nhiều hơn thắng" ở các trận giao hữu.

Đội hình xuất phát
Arsenal:
Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Wilshere, Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Walcott, Podolski
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Fernandinho, Toure, Milner, Silva, Dzeko, Negredo

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X