Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hạ giá Fabregas xuống ...60 triệu bảng

Thứ Hai 07/06/2010 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chút hy vọng đã loé lên cho Barcelona trong tham vọng chiêu mộ tiền vệ tài năng Cesc Fabregas khi Arsenal đưa ra thiện chí đầu tiên. Theo đó, đội bóng thành London sẽ để Fabregas ra đi nếu Barca chịu bỏ ra 60 triệu bảng.

Trước đó, ban lãnh đạo Arsenal nhất quyết không chịu đàm phán về Fabregas và thẳng thừng từ chối lời đề nghị "còm" 30 triệu bảng dành cho tiền vệ người Tây Ban Nha. Với Arsenal, giá trị của Fabregas lớn hơn gấp nhiều lần và phải tương đương với kỷ lục của thị trường chuyển nhượng hiện do Cristiano Ronaldo nắm giữ (80 triệu bảng).

Cesc Fabregas trong màu áo ĐT Tây Ban Nha

Dĩ nhiên, Barca chẳng bao giờ đồng ý với đòi hỏi phi lý đó. Vụ chuyển nhượng đã rơi vào bế tắc, mặc cho Fabregas vẫn một mực muốn trở về quê nhà khoác áo đội bóng anh đã từng dứt áo ra đi lúc còn trẻ. Và giờ đây, hy vọng sở hữu Fab của "gã khổng lồ" xứ Catalan đã được nhen nhóm trở lại sau khi Arsenal chính thức tuyên bố sẽ đồng ý để cầu thủ này ra đi nếu nhận đươc đủ 60 triệu bảng. Như vậy, Barca thừa hiểu Arsenal đã mở hé cánh cửa đàm phán về thương vụ Cesc Fabregas.

Một nguồn tin từ Nou Camp cho biết: "Đây có lẽ là tin tức tốt lành nhất mà Barca mong ước bấy lâu nay. Giờ đây, đội bóng đã biết được thực chất Arsenal muốn gì  và quyết tâm giữ Fabregas đến đâu. Tuy nhiên, Barca vẫn trông chờ sẽ giành được Cesc với mức giá thấp hơn (khoảng 35 triệu bảng)".

Việc đánh giá mức 60 triệu là cao hay thấp tuỳ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi bên vào từng thời điểm. Há chẳng phải, hồi năm ngoái Barca cũng từng dám bỏ ra tới hơn 60 triệu Euro (trên 50 triệu bảng, gồm hơn 40 triệu tiền mặt cộng Samuel Eto'o được định giá trên 20 triệu) để chiêu Zlatan Ibrahimovic, một tiền đạo sắp 30 và rốt cục, Ibra đã trở thành nỗi thất vọng tràn trề. Fabregas trẻ trung hơn nhiều và khả năng hoà nhập thành công sẽ cao hơn bởi anh là một người Tây Ban Nha, vốn lại được đào tạo từ lò La Masia nên đã khá thân quen với nhiều trụ cột hiện tại của Barca. Vì thế, mức 60 triệu bảng không thể coi là vô lý, nhất là trong trường hợp Fabregas thi đấu ấn tượng tại World Cup 2010. Ngoài ra, Real Madrid cũng đã bắn tín hiệu sẽ theo đuổi tiền vệ tổ chức 23 tuổi này nếu không chèo kéo được Steven Gerrard của Liverpool và Barca không còn là độc tôn. Họ chỉ có thể trông chờ nằm ở thế "cửa trên" tại bàn đàm phán nếu Fabregas chơi tồi tại Nam Phi. Do vậy, cũng phải đến giữa tháng 7 khi World Cup kết thúc, số phận của Fabregas mới được định đoạt.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X