Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hạ Everton: Ở đâu có gian khó ở đó có Ozil

Chủ Nhật 25/10/2015 03:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 2-1 Everton, tiền vệ Mesut Ozil tiếp tục trở thành niềm cảm hứng trong lối chơi của Pháo thủ thành London.


Tiền vệ Mesut Ozil đang có phong độ rất cao trong những vòng đấu gần đây. Tuyển thủ người Đức đóng góp một kiến tạo trong trận Arsenal hủy diệt Leicester 5-2. Trong ngày Pháo thủ hạ đẹp M.U 3-0 thì Ozil nổi bật một bàn thắng và một đường kiến tạo. Ở trận đấu trên sân của Watford, cựu cầu thủ của Real Madird tiếp tục để lại dấu ấn với một cú đúp kiến tạo. Trong chiến thắng 2-0 trước Bayern munich, Ozil chính là cầu thủ khép lại những nỗ lực của đội khách bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt. Tiền vệ sinh năm 1988 ghi 2 bàn thắng và tung ra 4 đường chuyền thành bàn trong năm trận gần đây trên mọi đấu trường. Niềm cảm hứng mang tên Ozil giúp Arsenal thắng 4 trận gần nhất. Thành tích này giúp họ vững vàng ở vị trí thứ hai trên BXH Premier League và mở ra cơ hội đi tiếp tại Champions League. Đó là chỉ là những thống kê bề nổi còn thực chất những đóng góp của cầu thủ mang áo số 11 vào lối chơi của đội bóng chủ sân Emirates còn đậm nét hơn rất nhiều.
Arsenal ha Everton O dau co gian kho o do co tien ve Mesut Ozil hinh anh
Ozil đang thể hiện phong độ rất cao
Trận Arsenal 2-1 Everton, Mesut Ozil tiếp tục trở thành niềm cảm hứng trong lối chơi của Pháo thủ. Khi đội chủ nhà đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đội khách thì tiền vệ người Đức lên tiếng. Phút 36, Ozil tung một đường chuyền chuẩn đến từng centimet để Giroud đánh đầu mở tỉ số cho đội chủ nhà. Chính bàn thắng đó đã giúp Arsenal giải tỏa sức ép về mặt tâm lý và chơi thanh thoát hơn. Bằng chứng là chỉ sau bàn thắng của Giroud đúng hai phút thì Koscielny giúp đội bóng chủ sân nhân đôi cách biệt. Dẫn trước hai bàn khiến Arsenal dễ đá hơn rất nhiều. Chính vì vậy, mặc dù rất nỗ lực nhưng Everton chỉ có được một bàn gỡ qua đó nhận thất bại 1-2. 
Hậu Arsenal 2-1 Everton: Có một Pháo thủ thực dụng
(Bongda24h.vn) – Không phải là lối chơi ban bật đẹp mắt, vũ khí mà Arsenal dùng để hạ Everton lại chính là bóng bổng vốn xưa nay không phải là sở trường.
Ngoài đường chuyền giúp Giroud lập công, Ozil còn trở thành cầu thủ sở hữu nhiều “KeyPasses” nhất bên phía Arsenal (5 lần). Nếu Chamberlain và Giroud tận dụng tốt hơn những cơ hội, số lượng kiến tạo của Ozil không dừng lại ở con số 1. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của tiền vệ người Đức lên tới 89%, anh là cầu thủ chạm bóng nhiều thứ hai bên phía Arsenal (85 lần). Không những vậy, Ozil còn thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự. Bằng chứng là việc anh sở hữu một lần tắc bóng và hai lần đánh chặn thành công. Trong ngày Sanchez và Chamberlain chơi mờ nhạt, tuyển thủ người Đức chính là sợi dây liên kết giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của đội chủ nhà. Những đợt lên bóng của Arsenal phần lớn đều qua chân Ozil. Anh vừa là người tổ chức lại vừa là người kết thúc những đợt lên bóng của Pháo thủ. Lúc này, HLV Wenger đang luân phiên sử dụng hai tiền đạo Walcott và Giroud, nhưng dù trước mặt Ozil là ai thì anh vẫn đều đặn làm tốt nhiệm vụ kiến tạo. 
Arsenal ha Everton O dau co gian kho o do co tien ve Mesut Ozil hinh anh
Nếu Ozil chơi ổn định, Arsenal có thể nghĩ tới ngôi vương tại EPL
Một điểm tích cực mà Ozil thể hiện ở mùa giải này khó là khả năng di chuyển. Sau trận thắng Watford ở vòng 9, Premier League đã đưa ra một con số thống kê về quãng đường di chuyển của các cầu thủ kể từ đầu mùa. Bất ngờ thay, Ozil chạy nhiều hơn những cầu thủ vốn nổi tiếng hoạt động năng nổ như Alexis Sanchez, Raheem Sterling hay Willian. Cụ thể, anh di chuyển trung bình 10,24 km/trận. Đến trận thắng Bayern Munich tại Champions League, Ozil chạy 10,9 km và chỉ kém mỗi Santi Cazorla. Đó là một trận đấu Arsenal chủ động lùi sâu đội hình và chờ đợi cơ hội phản công nhanh. Vì vậy, chắc chắn tuyển thủ người Đức đã phải chạy lên chạy xuống rất nhiều, thậm chí là nhiều hơn những trận đấu thông thường của Pháo thủ, nơi họ thường xuyên án ngữ bên phía phần sân đối phương. Ở trận đấu gần nhất với Everton, Ozil cũng di chuyển với quãng đường lên tới gần 10km. Thế mới thấy, tiền vệ người Đức đang hoàn thiện những kỹ năng của mình, điều này giúp anh trở thành một tiền vệ toàn diện hơn.
Wenger: “Arsenal đã trưởng thành và vững vàng hơn”
Arsene Wenger tin rằng so với quá khứ, Arsenal của ông giờ đã hội tụ đủ những yếu tố để cạnh tranh chức vô địch giải Ngoại hạng Anh.
Lúc này, Ozil đã vươn lên dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Premier League với 7 đường chuyền thành bàn. Chiến thắng trước Everton giúp Arsenal tại thời vượt qua Man City để chiếm lấy ngôi đầu trên BXH. Trận Arsenal 2-1 Everton đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Pháo thủ trên mọi đấu trường. Walcott hay Sanchez có thể gây thất vọng nhưng Ozil vẫn đều đặn tỏa sáng. Chứng kiến đội bóng của mình chơi thăng hoa, rất nhiều NHM Arsenal đã nghĩ tới chức vô địch Premier League. Nhưng để làm được điều đó những trụ cột của họ cần giữ được phong độ ổn định. Ozil là một trong những ngôi sao bắt buộc phải làm được điều đó. 

Video Tổng hợp: Arsenal 2-1 Everton (Vòng 10 Premier League 2015/16)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X