Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hạ Everton: Đừng quên vai trò của Francis Coquelin

Chủ Nhật 20/03/2016 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danny Welbeck và Alex Iwobi là hai cầu thủ ghi bàn, giúp Arsenal giành thắng lợi thuyết phục 2-0 trước Everton ngay tại Goodison Park. Nhưng sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua những đóng góp quan trọng của tiền vệ phòng ngự Francis Coquelin.


Tại vòng 31 Premier League, mặc dù phải làm khách trên sân của Everton nhưng Arsenal đã chơi rất tốt và giành chiến thắng với tỉ số 2-0. 3 điểm có được giúp Pháo thủ tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Leicester với 8 điểm ít hơn. Trên sân Goodison Park, Danny Welbeck và Alex Iwobi là hai cầu thủ ghi bàn cho đội bóng thành London. Nhưng sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua những đóng góp quan trọng của tiền vệ phòng ngự Francis Coquelin.
tien ve francis coquelin hinh anh
Arsenal đánh bại Everton 2-0
HLV Wenger đã quyết định bố trí Francis Coquelin đá cặp tiền vệ trung tâm với tân binh Mohamed Elneny. Cầu thủ người Pháp đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng, thể hiện phẩm chất của một tiền vệ phòng ngự với lối chơi hết sức chắc chắn. Chơi phía trước cặp trung vệ Laurent Koscielny và Gabriel Paulista, cầu thủ sinh năm 1991 thu hồi bóng hiệu quả (4 lần cắt bóng, 2 lần giải nguy thành công), không ngại tranh chấp bóng bổng (3 lần không chiến thành công). Đặc biệt, cầu thủ người Pháp còn có tới 12 lần lấy bóng từ chân đối thủ, cao hơn bất cứ cầu thủ nào ở Premier League kể từ tháng Ba năm 2013. Trận Everton 0-2 Arsenal, với những gì đã trình diễn, cầu thủ 24 tuổi xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Wenger bị trò cũ “tấn công” không thương tiếc
Cựu cầu thủ Arsenal, Emmanuel Petit mới phát động một cuộc tấn công gay gắt hướng về phía người thầy cũ Arsene Wenger, tuyên bố ông đã bỏ rơi tất cả thành viên...
Khi Arsenal dẫn trước 2-0, họ chủ động chơi chùng xuống để Everton kiểm soát bóng đến 63%. Áp lực rất lớn được đội chủ nhà dồn lên phần sân của Pháo thủ, nhưng việc Coquelin chơi tốt trong vai trò đánh chặn từ xa khiến hàng thủ Arsenal giảm tải rất nhiều sức ép. Khả năng đánh chặn của anh khiến đội chủ nhà hầu như không có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Ospina và chỉ tung ra được vỏn vẹn 3 cú sút trong hiệp 2. Hầu hết các đợt tấn công của đội chủ nhà đã bị chặn đứng trước khi khung thành của thủ môn David Ospina bị đe dọa. Những ngôi sao tấn công của Everton như Romelu Lukaku, Ross Barkley hay Aaron Lennon đều bất lực trong việc tiếp cận khung thành đội khách.
tien ve francis coquelin hinh anh 2
Coquelin chơi ấn tượng trước Everton
Lâu nay, người ta chỉ ra rằng cái Arsenal còn thiếu là một tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa, người làm nhiệm vụ của một tấm lá chắn trước hàng phòng ngự vốn dĩ khá mong manh của đội bóng thành London. Coquelin được giao nhiệm vụ đó trong thời gian qua anh đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Ở giai đoạn đầu mùa giải, cầu thủ người Pháp chơi rất tốt bên cạnh Santi Cazorla. Lúc này, khi cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn chưa thể trở lại, cầu thủ sinh năm 1991 dường như đã tìm được đối tác mới Mohamed Elneny. Với bộ đôi tiền vệ phòng ngự Francis Coquelin - Mohamed Elneny, có lẽ HLV Arsene Wenger đã có thể yên tâm cho vị trí đánh chặn từ xa của Pháo thủ.
Sao trẻ Iwobi nói gì khi ghi bàn đầu tiên cho Arsenal tại Premier League?
Chân sút trẻ của Arsenal đã dành những lời cảm ơn cho Danny Welbeck, người đã dìu dắt và đưa ra những lời khuyên vô cùng bổ ích giúp anh có những bước phát...
So với các tiền vệ trung tâm còn lại của Arsenal hiện giờ, Coquelin đều hơn hẳn ở khía cạnh phòng ngự. Mỗi trận anh có 0,25 lần chặn cú sút của đối phương, 2,67 pha cắt bóng và tắc bóng chuẩn tới 2,58 lần. Mỗi khi phải đối đầu với cầu thủ người Pháp, đối thủ đều phải lắc đầu ngao ngán khi anh giành thắng lợi tới gần 61% trong những pha tranh chấp tay đôi. Ngay cả những chân chuyền có tiếng như Ramsey (86%) hay Ozil (87%) đều không có tỷ lệ chuyền chính xác cao như Coquelin (90%).
tien ve francis coquelin hinh anh 3
Coquelin là lựa chọn số 1 của Arsenal ở vị trí tiền vệ phòng ngự
Sức mạnh và lối đá không ngại va chạm của Coquelin giúp Arsenal duy trì khả năng pressing đều đặn ngay từ phần sân đối phương, đồng thời tạo ra một tấm lá chắn vững vàng trước mặt bộ tứ vệ và giải phóng những Ozil hay Sanchez khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Tất nhiên, hiện vẫn còn quá sớm để khẳng định Coquelin sẽ vươn tới đẳng cấp của Patrick Vieira. Tuy nhiên, những đóng góp của tiền vệ người Pháp cho lối chơi của đội bóng thành London cho thấy rằng anh chính là câu trả lời cho vị trí tiền vệ trụ mà bấy lâu nay họ vẫn thiếu. 

Video clip bàn thắng: Everton 0-2 Arsenal (Vòng 31 Premier League 2015/16)


Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X