Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gục ngã trước MU: Có gì phải buồn cho “Giáo sư”?

Thứ Hai 30/04/2018 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đại chiến cuối cùng với Man United, HLV Arsene Wenger đã nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2, nhưng điều đó thực ra không hề quan trọng.

Trận thua được dự đoán từ trước

Với việc đang căng sức tại đấu trường Europa League, Arsene Wenger cùng các học trò không có thời gian và sức lực để dành cho giải Ngoại hạng – giải đấu họ đã từ bỏ mục tiêu lọt vào Top 4 từ lâu.
 
Thế nên mới có chuyện, Wenger bỏ 7 trụ cột ở nhà, không đăng ký vào danh sách thi đấu. Mục tiêu của Pháo thủ rất rõ ràng, đến Old Trafford với tinh thần “vui vẻ là chính”, sau khi đã dành cả sự nghiệp của mình để nghĩ cách phá sập Nhà hát của những giấc mơ.
 
Cái tên đẳng cấp duy nhất trong đội hình Arsenal, có lẽ là Henrikh Mkhitaryan vừa mới bình phục chấn thương, bên cạnh Aubameyang vốn không được đăng ký cho Europa League. Theo thống kê, tổng số bàn thắng của 11 cái tên xuất phát cho Arsenal là 43 bàn, nghĩa là kém cựu cầu thủ Alexis Sanchez “vỏn vẹn”… 57 bàn (Sanchez có 80 pha lập công cho Pháo thủ).
 
Man Utd 2-1 Arsenal Co gi phai buon cho HLV Arsene Wenger hinh anh

HLV Arsene Wenger trong trận đấu cuối cùng tại Old Trafford


Với một đội hình như vậy, không quá khó hiểu khi Arsenal bị áp đảo từ đầu đến cuối, sau cùng phải nhận thất bại chung cuộc. Ngay từ những phút đầu tiên, đội bóng thành London đã bị Quỷ đỏ dồn ép, và sớm thủng lưới ngay phút 16, sau một pha tấn công khá đơn giản của đội nhà.
 
Paul Pogba một mình xộc thẳng vào trung tuyến mà không ai cản nổi, Romelu Lukaku tung đường chuyền ngay vòng cấm địa, còn Alexis Sanchez thoải mái dứt điểm bằng đầu. Và cho dù Bellerin xuất sắc cản phá thành công, MU vẫn có bàn thắng khi Pogba có mặt đúng chỗ. Chỉ 3 cầu thủ, và hàng phòng ngự của Arsenal tan nát.
 
Theo những thống kê, trận thua này còn nói lên sự thảm hại của Pháo thủ. Kể từ đầu năm nay, Arsenal có 6 trận làm khách, và đạt tỷ lệ thất bại 100%. Trong trận đấu cuối cùng (lần thứ 44) nắm đội đến Old Trafford, Arsene Wenger cũng ra về với 2 bàn tay trắng.
 
Nhưng bình tĩnh nào, đó chỉ là một trận giao hữu hạng sang thôi mà!
 
Hinh anh dep truoc tran giua 3 HLV Ferguson, Wenger va Mourinho

Hình ảnh đẹp trước trận giữa 3 HLV Ferguson, Wenger và Mourinho

Vẫn còn những điều tích cực

Với việc cả 2 CLB đều đã hết mục tiêu, động lực tại giải Ngoại hạng, trận đại chiến trên SVĐ Old Trafford chỉ còn ý nghĩa về mặt tinh thần. Và cho dù không mong đợi vào 3 điểm trên sân khách, Arsene Wenger vẫn có thể hài lòng với những gì đoàn quân trẻ của mình thể hiện.
 
Ainsley Maitland-Niles trong lần hiếm hoi trở lại đội hình xuất phát, đã có một màn trình diễn đỉnh cao. Cầu thủ sinh năm 1997 có tổng cộng 57 lần chạm bóng, chuyền chính xác 36/39 đường, tạo 1 cơ hội cho đồng đội.
 
Ngoài ra, sao trẻ 20 tuổi cũng thể hiện những thông số ấn tượng về khả năng phòng ngự, khi sở hữu 2 cú tắc bóng, 2 lần giải nguy. Anh là cái tên xuất sắc nhất của Arsenal ở trong trận này.
 
Người tiếp theo, thậm chí còn gây ấn tượng hơn. Tân binh có cái tên khó đọc Konstantinos Mavropanos được cho là sẽ đi “du học”, nhưng rồi vẫn ở lại chờ cơ hội tại Emirates. Trong lần đầu tiên thi đấu cho Pháo thủ, trung vệ người Hy Lạp đã thi đấu quá chững chạc.
 
Konstantinos Mavropanos da co tran ra mat an tuong

Konstantinos Mavropanos đã có trận ra mắt ấn tượng


92% tỷ lệ chuyền bóng chính xác. 4 tình huống giải nguy, 3 lần cắt bóng, 2 lần chặn cú sút và 1 pha tắc bóng thành công, Mavropanos là nguyên nhân lớn giúp mành lưới Ospina chỉ rung lên 1 lần sau 45 phút. Để rồi với những điểm tựa dưới hàng phòng ngự, Arsenal đã thực sự lột xác trong hiệp 2.
 
Henrikh Mkhitaryan trong ngày gặp lại CLB cũ, liên tục khiến các đồng đội một thời phải khốn khổ. Anh hạ gục thủ thành xuất sắc nhất Premier League từ một cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm địa, và trở thành cầu thủ thứ 3 trong mùa giải này chiến thắng được De Gea ở khoảng cách như vậy.

Những con số nổi bật trận đại chiến MU vs Arsenal
Trận cầu tâm điểm vòng 36 Premier League đã khép lại, với chiến thắng nghiêng về MU. Dưới đây là những thống kê MU vs Arsenal 2-1, trận cầu vừa kết thúc cách...

Đừng quên, đó vẫn là màn trình diễn của đội hình dự bị của dự bị, với phần lớn những cầu thủ non choẹt, có rất ít kinh nghiệm thi đấu (chứ đừng nói chơi bóng đỉnh cao). Nhưng rồi, đội bóng đó chỉ chịu thua MU ở phút bù giờ. 
 
Đừng quên, Quỷ đỏ đã hạ gục toàn bộ 4 ông lớn chỉ trong vòng 2 tháng vừa qua, với những bại tướng từ Man City, Chelsea, Liverpool đến Tottenham. Vì vậy, Arsenal có thua cũng chẳng có gì lạ.
 
Tất nhiên, thất bại dù sao vẫn là thất bại, bất kể người ta có gán những mỹ từ nào đi chăng nữa. Nhưng sau tất cả, đây vẫn là một trận đấu thành công của Arsene Wenger, khi ông có thể tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ, trong một “cuộc thử nghiệm sang chảnh” như thế này. Đồng thời, giữ sức cho những cầu thủ tốt nhất của mình.
 
Mkhitaryan ghi ban vao luoi doi bong cu

Mkhitaryan đã trở lại và đem đến những tia hy vọng cho Pháo thủ


Và cũng đừng quên, cuộc chiến với Atletico Madrid phía trước mới là điều đáng bàn. Khi đó, một thất bại trước MU thậm chí còn có ích hơn nếu “chẳng may” Arsenal giành chiến thắng. Họ hoàn toàn có thể chịu áp lực vô hình, khi tâm lý toàn đội cũng chẳng lấy gì làm vững vàng.
 
Một thất bại toàn diện, nhưng không thể phủ nhận những tín hiệu lạc quan mà “Giáo sư”đã tìm ra cho tương lai Pháo thủ. Và chỉ trích làm gì cơ chứ, khi đây đơn giản là một trận giao hữu nổi tiếng mà thôi.
 
Cuộc chiến quan trọng nhất vẫn ở phía trước. Chỉ khi nào Arsenal tiếp tục thất bại trước Atletico Madrid vào giữa tuần, lúc đó chỉ trích… vẫn chưa muộn.

Thông số MU vs Arsenal 2-1
MU 2-1 Arsenal

Pep tiến cử 2 cái tên thay thế Wenger
Sau chiến thắng nhẹ nhàng 4-1 trước West Ham, Pep Guardiola nói về tân HLV Arsenal trong mùa giải tới, với 2 ứng cử viên nổi bật.
Ferguson nói gì trong lần cuối cùng Wenger đến Old Trafford?
Ở trận đấu vừa kết thúc, một hình ảnh đáng nhớ giữa Alex Ferguson và Arsene Wenger đã diễn ra tại Nhà hát của những giấc mơ.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X