Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gục ngã trước “Arsenal phẩy”: Nếu không từ chức, Wenger nên bị sa thải

Thứ Hai 03/12/2012 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đám đông khán giả Arsenal ở Emirates vào cuối trận đã đứng lên vỗ tay chúc mừng một đội bóng chơi thứ bóng đá quyến rũ, thông minh và đầy sáng tạo mà đã rất lâu rồi họ không được thấy, từ thời sân bóng này còn có tên là Highbury. Chỉ có điều, đội bóng ấy không phải là Arsenal, mà là đối thủ của họ, Swansea.

Thất bại này với đội chủ nhà là cay đắng, nhưng càng cay đắng hơn trước một đối thủ khiến những người hoài cổ không khỏi nhớ lại chính Arsenal của những ngày vinh quang nhất. Đội bóng của HLV Michael Laudrup, trước sự bất lực của đối thủ, chơi thứ bóng đá hay hơn, hiệu quả hơn và đẹp mắt hơn. Họ kiểm soát thế trận khi mà hàng tiền vệ Arsenal có trận đấu rời rạc nhất kể từ đầu giải, tạo ra những cơ hội rõ ràng hơn hẳn khi mà mọi phương án tấn công được Wenger tung vào sân chỉ đi từ thất vọng này đến thất vọng khác. Swansea còn biết kiên nhẫn chờ cho đến khi có thể tung ra đòn đánh knock-out vào lúc kim đồng hồ đã chỉ sang phút 88, rồi cú bồi thêm sau đó, cả hai đều dó Michu thực hiện. Tiền vệ người TBN đã trở thành nhân vật số một của trận đấu, và của cả Swansea mùa này, một thủ lĩnh đích thực, nguồn cảm hứng vô tận và quan trọng nhất, những bàn thắng quyết định.

Wenger đang bất lực với sự tụt dốc của Arsenal
Wenger đang bất lực với sự tụt dốc của Arsenal

Một cách ngắn gọn, Swansea tối thứ Bảy là tất cả những gì mà Arsenal đang cố gắng trở thành. Trước cuộc đọ sức ở Emirates, khoảng 1.000 CĐV áo đỏ trắng đã tập hợp biểu tình bên ngoài sân bóng. Họ muốn bày tỏ sự phản đối chủ yếu là với ban lãnh đạo CLB do ngân sách chuyển nhượng eo hẹp và những ông chủ tìm cách biến Arsenal thành một con bò sữa, chứ không phải để chỉ trích Wenger. Nhưng rồi những tiếng la ó sau hồi còi chung cuộc cho thấy nhiều người cũng đã bắt đầu mất kiên nhẫn nghiêm trọng với HLV người Pháp, trước giờ được coi là một tượng đài không thể đụng tới của Emirates.

Thật ra, Wenger không hề có ý định từ bỏ cương vị hiện giờ bất chấp việc trận thua hôm qua đã khẳng định Arsenal có khởi đầu tệ hại nhất tại Premier League kể từ khi ông tới đó năm 1996. Thêm nữa, đó cũng là thất bại sân nhà vào loại tồi tệ nhất của Arsenal trong suốt 16 năm qua. Swansea đã trở thành đội bóng thứ 3 ra về với chiến thắng ở Emirates mùa này sau Chelsea và Schalke, trong khi Sunderland và Fulham cũng đã rời sân bóng đó xoa tay hài lòng với một điểm.

Wenger vẫn tin tưởng!

Như mọi khi, Wenger tin rằng Arsenal của ông vẫn còn có thể hồi phục, sau trận thứ 3 không thắng liên tiếp và thất bại thứ 4 ở mùa này. “Tôi tin rằng vẫn có cơ hội gắn kết đội bóng và cho thấy chúng tôi là một CLB mạnh mẽ”, ông nói. “Tôi tin tưởng ở sự ủng hộ của ban lãnh đạo nếu tìm được những cầu thủ đúng đắn. Tôi có thể hiểu những tiếng la ó của các CĐV. Trên sân nhà chúng tôi chưa thể hiện được như chờ đợi của họ. Nhưng chúng tôi đang xoay chuyển tình thế và tôi tự tin chúng tôi sẽ làm được vì chất lượng của các cầu thủ và tinh thần của đội bóng này. Tôi cho rằng chúng tôi mệt mỏi vì đã phải chơi quá nhiều trận khó như trận này. Chúng tôi không đủ chăm chỉ, không đủ sắc bén, cầm bóng nhiều nhưng không đi tới đâu, thiếu sự đột biến và sáng tạo. Tôi phải thừa nhận Swansea thắng là xứng đáng, dù đó là một sự thật khó khăn”.

Swansea, bất bại trong 6 trận, thực sự xứng đáng với vị trí hơn 3 bậc so với Arsenal lúc này trên bảng xếp hạng Premier League. Theo Walcott, tự tin rằng mình xứng đáng được trả 100.000 bảng mỗi tuần, không chịu ký hợp đồng mới và đang đòi ra đi, hoàn toàn mất hút trong trận thứ 100 của anh cho Arsenal. Anh lép vế một cách đáng thương trước những cầu thủ Swansea chỉ được trả một phần tư mức lương đó. Michu, một chân sút có giá 2 triệu bảng từ Rayo Vallecano, đã có 10 bàn mùa này, tương đương với tổng số bàn của Lukas Podolski, Gervinho và Olivier Giroud cho Arsenal mùa này. Cả 3 chân sút đó, dù người trước kẻ sau, đều có mặt trên sân tối qua, và đều chỉ mang về thất vọng.

Nhưng Swansea đáng sợ vì Michu không chỉ có một mình. Đội trưởng Thomas Vermaelen của Arsenal đã không dưới một lần phải xả thân cứu giá ngay trước khung thành của Wojciech Szczesny trong một buổi tối đầy bão táp với những mối đe dọa khắp nơi, Angel Rangel, Ki Sung Yeung Ki, Nathan Dyer và tất nhiên, Michu. Jack Wilshere, Mikel Arteta, Santi Cazorla, rồi sau đó là Tomas Rosicky và Giroud, tất cả không giúp gì được cho Arsenal, trong một hình ảnh lạc lối chưa bao giờ thấy ở Emirates, ngay cả trong những ngày đen tối nhất trước đây.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X