Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gục ngã trên sân Stoke: Cái chết của một giấc mơ vừa nhen nhóm?

Chủ Nhật 02/03/2014 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải này, Arsenal vốn rất giỏi trong việc giành điểm số tối đa từ những đội bóng nhỏ. Nhưng ở Britannia, Stoke chưa bao giờ là một đối thủ dễ bị bắt nạt. Chiến thắng 1-0 của họ trước đội khách đến từ London tối qua là một minh chứng.

Đã có rất nhiều lời ca tụng dành cho Wenger và các học trò sau khi họ đè bẹp Sunderland 4-1 ở vòng đấu trước. Khi Champions League đã là một mục tiêu ngoài tầm với (thua Bayern 0-2 ngay trên sân nhà), Premier League được xem là một mục tiêu thực tế hơn với Arsenal, với chiến lược giành điểm số tối đa từ những đội bóng dưới cơ. Nhưng…

 

Stoke không chỉ biết phòng ngự-phản công

Việc Stoke thường xuyên chơi rắn và chiến thuật ưa thích là phòng ngự phản công với những đường bóng dài vốn chẳng có gì mới. Arsenal, đội bóng có lối chơi kỹ thuật bậc nhất Premier League từng là nạn nhân của ở “pháo đài” Britannia khi mới thắng 1 trong số 7 lần gần nhất hành quân đến đây. Sân đấu này cũng từng chứng kiến ký ức đáng buồn về cái chân gãy của Aaron Ramsey sau cú vào bóng khủng khiếp của Ryan Shawcross.

Ở Britannia hôm qua, Stoke tiếp tục thể hiện sự chặt chẽ và kỷ luật, nhưng đó hoàn toàn không phải một đội bóng yếm thế và chịu trận và chỉ mong chờ vào các đợt phản công. Trong những phút đầu trận đấu, các học trò của Mark Hughes thậm chí còn lấn át Arsenal về mặt thế trận. Không chỉ có sức mạnh và lối đá quyết liệt, Stoke còn kiểm soát bóng tốt hơn ở tuyến giữa nhằm tạo đà cho những pha tấn công. Trong hiệp một, tỷ lệ kiểm soát bóng giữa hai đội là khá tương đương (49% - 51%), còn cơ hội tốt nhất thuộc về Stoke sau cú sút uy lực của Whelan.

Với “cây sào” 2m02 Peter Crouch đá trung phong, không ngạc nhiên khi Stoke tiếp tục trung thành với những pha treo bóng bổng vào khu vực cấm địa. Dù hàng thủ Arsenal đã biết rõ ý đồ ấy, nhưng họ cũng suýt phải trả giá ở phút 60 khi Crouch đánh đầu ngược cực khó, rất may, Szczesny đã kịp thời tung người cứu thua.

Ở trận này, thủ thành người Ba Lan hoạt động vất vả nhất bên phía đội khách, và có lẽ chính anh cũng là người xuất sắc nhất, song những nỗ lực ấy cũng không thể giúp Arsenal tránh khỏi bàn thua bởi ở phút 75, trung vệ trụ cột Koscielny đã mắc sai lầm chết người khi để bóng chạm tay trong vòng cấm địa, và trên chấm 11m, Jonathan Walters dễ dàng mở tỷ số.

Chưa sẵn sàng cho tham vọng?

Trước trận này, cựu cầu thủ Stoke Higginbotham đã lớn tiếng tiên đoán rằng Arsenal sẽ không thể nào vô địch Premier League. Phải đến cuối mùa mới biết anh này nói đúng hay không, nhưng rõ ràng, sau thất bại vừa rồi của Arsenal, có thể thấy rằng họ chưa được chuẩn bị sẵn sàng để phá cái dớp thất bại đã kéo dài gần một thập kỷ qua.

Khi Giroud tỏa sáng trước Sunderland, không ít fan Pháo thủ đã lạc quan nghĩ đến một sự hồi sinh tương tự ở Oezil, sau khi anh được nghỉ ngơi. Ở Britannia, sự hiện diện của Oezil ở hiệp hai phần nào giúp lối chơi của Pháo thủ khởi sắc đôi chút, nhưng hiệu quả thì không. Thậm chí, chính Oezil đã bỏ lỡ một cơ hội rõ nét với pha dứt điểm chéo góc ra ngoài ở phút 83. Để tìm kiếm chiến thắng, Wenger đã quyết định tăng cường sức mạnh bằng Oxlade Chamberlain và Yaya Sanogo, nhưng lẽ ra, ông phải đưa ra những thay đổi ấy từ sớm hơn. Bế tắc và thiếu ý tưởng, Arsenal đáng phải nhận trận thua này.

Với chiến thắng thuyết phục trên sân Fulham, Chelsea đã củng cố vững chắc ngôi đầu của mình. Trái lại, Arsenal đã không thể tận dụng cơ hội Man City không đá để bứt xa hơn. Nên nhớ, khoảng cách ở Top 4 là rất sít sao, và mọi sai lầm có thể phải trả giá rất đắt. Britannia thực sự là một thử thách đáng giá nhất ở nửa dưới BXH, và cho dù Arsenal đã chứng tỏ được khả năng lấy điểm các đội nhỏ và trung bình ấn tượng mùa này, thì thất bại vừa qua chứng minh rằng họ chưa đủ bản lĩnh để có thể vô địch. Thậm chí, trở lại ngôi đầu bây giờ cũng đã là điều khó tin.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X