Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gục ngã: Giông tố bắt đầu nổi…

Chủ Nhật 15/12/2013 22:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vẫn giữ được ngôi đầu bảng sau trận thua trước Man City đêm qua nhưng giờ đây, vị trí của họ đang trở nên lung lay hơn bao giờ hết. Liệu “Pháo thủ” có đứng vững trước cơn bão tố này?

Trước trận đấu với Man City, không dưới 1 lần, HLV Wenger xuất hiện trên mặt báo để bày tỏ nỗi bức xúc vì cách bố trí lịch thi đấu thiếu khoa học của Ban tổ chức Premier League. Cụ thể, “Giáo sư” ám chỉ rằng Arsenal đã chịu sự bất công khi phải ra sân trận sớm nhất ngày thứ 7 (trước Man City) sau khi vừa cày ải ở Champions League vào thứ 5 (trước Napoli).

Arsenal đã tỏ ra quá mệt mỏi trước Man City
Arsenal đã tỏ ra quá mệt mỏi trước Man City

Không phủ nhận, những hoạt động thương mại (đặc biệt là bản quyền truyền hình) đang dần “giết chết” những cầu thủ. Tuy nhiên, qua lời phát biểu của chiến lược gia người Pháp có thể thấy rằng ông đã bắt đầu cảm thấy lo ngại, ớn lạnh vì tình trạng lực lượng quá mỏng của đội nhà. Trên thực tế, trong trận đấu với Man City vừa qua, Arsenal đã thua trên từng centimet vuông cỏ. Họ đã “ngộp thở” trước sức mạnh khủng khiếp từ đội chủ nhà, nhất là cặp tiền vệ trung tâm Yaya Toure-Fernandinho.

Họ đuối trong từng pha tranh chấp và nhanh chóng vỡ vụn trước sức tấn công từ đội chủ nhà. Hệ quả, thủ thành Szczęsny đã phải vào lưới nhặt bóng tới 6 lần. Điều không thể tin được với hàng thủ vững chắc nhất giải đấu (trước trận đấu với Man City chỉ thủng 11 bàn).

Rõ ràng, ảnh hưởng từ lịch thi đấu dày đặc đã bắt đầu “phát huy tác dụng”. Trên thực tế, HLV Wenger cũng đã thử phương án xoay vòng (trong trận đấu với Hull) nhưng chỉ có điều, lực lượng giữa đội chính và đội dự bị của họ không thực sự đồng đều. Do đó, chiến lược gia người Pháp chẳng thể nào “dám” luân phiêu xoay vòng trong cả 2 trận đấu sinh tử (trước Napoli, Man City).

Trong khi đó, hãy thử nhìn sang Man “xanh”, với đội hình 2, họ cũng có thể đánh bại Bayern Munich ngay tại Allianz Arena. Tương tự là Chelsea. Rất khó để tìm ra sự khác biệt rõ rệt giữa những đội hình của hai đội bóng này.

Hiện tại, Arsenal vẫn giữ ngôi đầu bảng nhưng rõ ràng, đây là thời điểm mà họ thấy vị trí của mình lung lay nhất, khi khoảng cách điểm với Chelsea và Man City chỉ lần lượt là 2,3 điểm. Hay nói cách khác, đoàn quân của HLV Wenger có thể bị hạ bệ chỉ sau 1 vòng đấu. Cần phải khẳng định giông tố mới thực sự bắt đầu với “Pháo thủ”. Tuần sau, họ sẽ có cuộc đọ sức trực tiếp với Chelsea ở Emirates, trận đấu có thể xem là bước ngoặt của mùa giải này.

Trên thực tế, ở mùa giải này, tinh thần, khả năng đứng dậy sau cú ngã của Arsenal đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, có thể hạn chế về thể lực, lực lượng sẽ không cho phép họ bay quá cao. Ngày hôm qua, trái tim những CĐV Arsenal lại đau nhói khi chứng kiến Koscielny rời sân trên cáng. Chưa kể đến việc, trong thời gian tới, Jack Wilshere có thể bị treo giò vì hành vi quá khích (giơ ngón tay thối) trong trận đấu đã qua.

Như hứng chịu muôn vàn mũi tên, Arsenal như “con thú bị tổn thương”. Liệu chăng, nó có đủ dũng mãnh để vượt qua bão tố này?

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X