Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gục ngã: Arsene Wenger chân thật không đúng lúc

Thứ Hai 06/11/2017 00:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jurgen Klopp, Antonio Conte, Maurizio Sarri, bảng thành tích huy hoàng của Pep Guardiola giờ được bổ sung thêm một cái tên: Arsene Wenger.

 
Trong quá khứ, Guardiola có thành tích đối đầu vượt trội so với người đồng nghiệp lớn tuổi Arsene Wenger. Nhằm thay đổi số phận, "giáo sư" tuyên bố sẽ không chơi phòng ngự dù phải làm khách tại Etihad, lòng tự tôn không cho phép Arsenal "dựng xe buýt" như mô tả của chiến lược gia người Pháp.
 
Arsenal guc nga Arsene Wenger chan that khong dung luc hinh anh
Man City đánh bại Arsenal khi những toan tính của Arsene Wenger không phát huy được hiệu quả. 

Arsene Wenger có quyền tự tin. Cho đến trước chuyến hành quân đến Etihad, Arsenal sở hữu chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng với chỉ 1 lần thất bại trong 13 trận gần nhất. Hôm giữa tuần, Man City phải bung sức để đánh bại Napoli, chưa kể đến việc hao sức trong lần di chuyển tới Italy. Còn Arsenal chấp nhận hòa thất vọng trước Crvena Zvezda tại Europa League để cho toàn bộ đội hình chính nghỉ ngơi giữ sức. "Giáo sư" hy vọng với ngần ấy lợi thế, Arsenal hoàn toàn có thể làm nên cơn động đất nho nhỏ tại Etihad.
 
90 phút khép lại. Sẽ có những lời phàn nàn về trọng tài, sẽ có những lời giải thích về cơn mưa thẻ vàng, sẽ có những lời giải thích, khen ngợi, chê trách,... Arsenal không thể chặn được cơn sóng thần hủy diệt mang tên Manchester City. Trên thực tế, Arsenal chơi không hề tệ, vậy vấn đề nằm ở đâu?
 
Có lẽ Wenger đánh giá bản thân quá cao, đánh giá đoàn quân của Pep Guardiola quá thấp. Khả năng phòng ngự của Arsenal không thực sự chắc chắn nhưng Wenger sẵn sàng cho các học trò chơi dâng cao ngay trên sân đối thủ. Còn Pep Guardiola thì sao? Lời tuyên bố đầy tự tin của "giáo sư" giúp Pep bố trí hàng công gồm một loạt cầu thủ giàu tốc độ để sẵn sàng phản công. Nếu Sterling hay Leroy Sane chính xác hơn một chút thì ngay sau hiệp đầu tiên, cách biệt sẽ không chỉ là một bàn ít ỏi.
 
"Giáo sư" cũng đánh giá thấp khả năng pressing của Man City. Sẵn sàng dâng cao chơi sòng phẳng với đối thủ nhưng Wenger lại bố trí tuyến giữa giàu về khả năng tranh chấp. Điều đó khiến khả năng kiểm soát bóng của Arsenal không tốt, dẫn tới một loạt tình huống mất bóng ở giữa sân tạo cho Man City cơ hội phản công. Có lẽ Wenger cho rằng các cầu thủ của Pep đã "cạn pin" sau chuyến làm khách trên sân của Napoli hồi giữa tuần, không thể pressing hiệu quả. Tất nhiên, "giáo sư" đã sai.
 
Arsenal guc nga Arsene Wenger chan that khong dung luc hinh anh 2
Arsene Wenger đã quá tự tin về sức mạnh của Arsenal.

Một phép tính sai khác của Wenger là việc cất Lacazette trên ghế dự bị. Trong cuộc đối đầu giữa những đội bóng lớn, khoảnh khắc lóe sáng của một ngôi có thể làm thay đổi cục diện. Pep Guardiola đã làm tốt việc đó khi tung vào sân những cầu thủ có khả năng tạo đột biến tốt nhất, để rồi Kevin De Bruyne có câu trả lời thuyết phục. Arsene Wenger chỉ nhận ra điều này rồi tung Lacazette vào sân trong hiệp hai nhưng đã muộn, bởi Arsenal lúc ấy đã rơi vào thế bám đuổi.
 
Trước cuộc đối đầu với Liverpool, Jose Mourinho từng tuyên bố sẽ đá với 9 tiền đạo. Kết quả là Man Utd dựng xe buýt tại Anfield rồi có được một trận hòa dù liên tục bị Liverpool gây sức ép. Còn Wenger? Ông tuyên bố quá thẳng thắn trước đối thủ thay vì "giương đông kích tây", giúp Pep Guardiola phần nào đoán ra ý đồ để tương kế tựu kế. 
 
Giờ thì Arsenal càng tụt lại xa hơn trong cuộc đua giành ngôi vương Premier League, chỉ vì sự "chân thật" của Arsene Wenger.

Arsenal guc nga Arsene Wenger chan that khong dung luc hinh anh 3
Thông số trận đấu Man City vs Arsenal.

Tổng hợp Man City 3-1 Arsenal:



Như Đạt (TTVN) 
     
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X