Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Glasgow: Bay nữa đi, Arsenal!

Chủ Nhật 02/08/2009 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rangers có thể làm vương làm tướng tại giải quốc nội năm qua, nhưng trước Arsenal, thày trò Walter Smith vẫn phải khép mình. Bởi không chỉ sở hữu đẳng cấp cao hơn, Pháo thủ còn đang rất “bay” kể từ đầu Hè 2009.

Có lẽ, Emirates Cup là mục tiêu phải giành được bằng mọi giá của Arsenal. Bởi nếu giành được chiếc Cúp truyền thống này, điềm lành có thể sẽ đến với Pháo thủ. Hai năm trước, thày trò Wenger đã chơi cực kỳ ấn tượng trong chặng đường đầu mùa giải, cũng nhờ sức bật từ mùa Hè, mà dấu mốc quan trọng nhất chính là việc lần đầu tiên vô địch Emirates Cup.

Theo lịch thi đấu, 2 ngày diễn ra Emirates Cup sát nhau, nên gần như chắc chắn mỗi đội sẽ phải tung ra 2 đội hình gần như khác nhau hoàn toàn ở mỗi trận, vừa để bảo đảm thể lực cho các cầu thủ, vừa tạo cơ hội thể hiện mình cho những nhân tố mới, trẻ, ít được ra sân. Dù vẫn còn một số ca chấn thương, nhưng phải khẳng định Arsenal ở Emirates Cup 2009 là một tập thể đông đảo, có thể chia thành 2 đội hình mạnh.

Với đẳng cấp cao hơn, Van Persie và các đồng đội sẽ thắng  hình ảnh
Với đẳng cấp cao hơn, Van Persie và các đồng đội sẽ thắng

Giả sử trận gặp Atletico Madrid, HLV Arsene Wenger tung cặp tiền đạo Bendtner – van Persie vào sân, thì trận sau, Eduardo – Arshavin thừa sức làm thay nhiệm vụ. Tuyến hậu vệ cũng vậy, ở mỗi vị trí, Pháo thủ hiện đều có 2 lựa chọn có chất lượng tương đương. Kolo Toure ra đi, nhưng đổi lại Arsenal có sự trở lại của Senderos và tân binh Vermaelen. Duy chỉ hàng tiền vệ là đội bóng Anh có lý do để lo lắng đôi chút.

Nói lo lắng là bởi người ta e sợ rằng Ramsey và Wilshere sẽ chưa đảm đương được trọng trách lớn. Còn những Song, Denilson, Fabregas... thì chẳng còn gì phải bàn. Cũng may, Rosicky đã có thể thi đấu, nên lực lượng của Arsenal ở tuyến giữa sân cũng không đến mức quá thiếu hụt, chắp vá. Trong bối cảnh ấy, việc HLV Wenger tiếp tục cho Walcott nghỉ ngơi thêm đã cho thấy sự tính toán kỹ lưỡng của Giáo sư.

Bởi nói gì thì nói, Glasgow Rangers cũng không thể so bì với Arsenal, cả về truyền thống, đẳng cấp đến chất lượng đội hình. Với sự chênh lệch lớn ở đội hình chính và dự bị, trong trường hợp Rangers tung sức ở trận tối qua gặp PSG, không rõ đại diện đến từ Scotland sẽ làm thế nào để chống đỡ sức công phá đang ngày một đáng sợ của chủ nhà Arsenal!?

Vì thế, chiến thắng sẽ rất khó lòng tuột khỏi tầm tay Pháo thủ. Điều người ta quan tâm là Arsenal sẽ trình diễn ra sao để có thể tạo dựng được niềm tin trước thềm mùa bóng mới. Đoạt Cúp với một lối chơi rực lửa, bùng nổ, đó sẽ là thông điệp thách thức tốt nhất có thể của thày trò Wenger gửi tới phần còn lại của Premiership.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Fabianski; Vermaelen, Djourou, Senderos, Clichy, Rosicky, Song, Ramsey, Wilshere, Arshavin, Bendtner.
G.Rangers: McGregor; Smith, Weir, Broadfoot, Papac, Thomson, Aaron, McCulloch, Davis, Novo, Lafferty.

Dự đoán: Arsenal thắng 3-1



(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X