Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal giúp Chelsea tiến gần hơn tới chức vô địch

Thứ Hai 19/01/2015 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã xuất sắc đánh bại Man City 2-0 ngay tại Etihad, chiến thắng của Pháo thủ khiến đội bóng chủ sân Etihad bị Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm. Vì vậy, đây có thể là bước ngoặt trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.


Man City sau khởi đầu chệch choạc đã bắt đầu tìm lại sự ổn định, đội bóng chủ sân Etihad có chuỗi 12 trận bất bại tại Premier League. Phong độ ổn định của Man City đã giúp họ cân bằng điểm số với Chelsea sau vòng 20 Premier League, sự ổn định của Man City và việc Chelsea liên tục để mất điểm trước Southampton và Tottenham khiến cơ hội bảo vệ chức vô địch lại mở ra với thầy trò HLV Pellegrini. Tuy nhiên, Man City ngay lập tức để mất lợi thế trong cuộc đua tới chức vô địch với Chelsea, The Citizens để Everton cầm hòa, trong khi đó The Blues dễ dàng đánh bại Newcastle ở vòng 21 Premier League. Sau trận đấu này, khoảng cách giữa hai đội đang là 2 điểm, nhưng khoảng cách này có thể gia tăng khi ở vòng đấu tiếp theo Man City phải gặp Arsenal.
Arsenal giup Chelsea tien gan hon toi chuc vo dich hinh anh
Chelsea là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Premier League
Tại vòng 22 Premier League, Chelsea được thi đấu trước và chỉ phải gặp Swansea City. The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế khi đánh bại đối thủ 5-0, qua đó gây áp lực rất lớn lên vai Man City, đội bóng sẽ tiếp Arsenal trên sân nhà Etihad. Man City bước vào trận đấu với Arsenal với quyết tâm rất cao, đội chủ nhà chủ động dâng cao ngay tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trước một hàng thủ dày đặc của Arsenal, đội chủ nhà đã chơi tấn công rất bế tắc. Man City cầm rất nhiều bóng nhưng không có lấy một cú sút nguy hiểm, trong khi đó những sai lầm ở hàng thủ khiến họ phải nhận bàn thua. Người lập công cho Arsenal là tiền vệ Santi Cazorla. Sau bàn thua, Man City đã dâng cao và tạo ra sức ép rất khủng khiếp. Tuy nhiên, hàng thủ của Arsenal đã có một ngày thi đấu rất tập trung, họ bình tĩnh hóa giải những đường lên bóng của đội chủ nhà. Không những vậy, Arsenal còn rất sắc sảo trong những tình huống phản công nhanh. Ở một tình huống như thế, Giroud đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 sau tình huống đá phạt của Cazorla. Thời gian còn lại của trận đấu đội chủ nhà vẫn vô vọng trong việc tìm bàn gỡ, qua đó chấp nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà.

Trận thua 0-2 trước Arsenal đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại của Man City tại Premier League, hơn nữa họ để Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm trên BXH. Đây đã là trận đấu thứ 2 Man City không thắng, khoảng cách với Chelsea giờ đã là 5 điểm. Vì vậy, muốn nuôi cơ hội vô địch đội bóng của HLV Pellegrini cần trở lại ngay lập tức. Ở mùa giải trước Man City đã thi đấu ổn định ở những giai đoạn quan trọng qua đó vượt qua Liverpool trong cuộc đua tới chức vô địch, ở mùa giải này khi khoảng cách với Chelsea đang là không quá xa. Vì vậy, cơ hội để Man City bảo vệ chức vô địch vẫn còn, để làm được điều đó họ cần trở lại với quỹ đạo chiến thắng trước khi để Chelsea bỏ quá xa.
Arsenal giup Chelsea tien gan hon toi chuc vo dich hinh anh 2
Man City cho thấy những dấu hiệu bất ổn
Chelsea là đội bóng mừng nhất khi Arsenal đánh bại Man City, theo đó khoảng cách giữa hai đội đã là 5 điểm. Đặc biệt sau trận thua Arsenal, chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp của Man City đã bị chặn đứng. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Man City, đối thủ lớn nhất của The Blues trong cuộc đua tới chức vô địch. Với những gì thầy trò HLV Mourinho đã thể hiện ở mùa giải này, họ chính là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League. Man City sau những cố gắng để bám đuổi, hiện tại đang có dấu hiệu hụt hơi. Đội bóng chủ sân Etihad còn đang gặp bất lợi khi mất những cầu thủ trụ cột vì những lý do khác nhau, trong đó phải kể đến việc Yaya Toure phải về thi đấu tại CAN 2015 và tiền vệ Samir Nasri phải nghỉ thi đấu một tháng.

Cuộc đua tới ngôi vô địch giữa Man City và Chelsea đang diễn ra rất kịch tính, The Blues đang có những lợi thế nhất định trong cuộc đua này. Rất có thể trận thua trước Arsenal sẽ là bước ngoặt trong cuộc đua tới chức vô địch, vì vậy nếu Chelsea có lên ngôi vào cuối mùa họ sẽ phải biết ơn Arsenal rất nhiều. Pháo thủ đã gián tiếp giúp đội bóng cùng thành phố có lợi trước Man City, vì vậy nhiệm vụ của Chelsea là phải duy trì lợi thế này đến khi mùa giải kết thúc.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Trận cầu tâm điểm Man City vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X