Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Giữ được Walcott, vẫn lo cho hàng công

Thứ Bảy 26/01/2013 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Olivier Giroud vừa chấm dứt cơn hạn bàn thắng kéo dài một tháng trời bằng cú đúp vào lưới West Ham trong trận đá bù vòng 19 Premier League. Nhưng HLV Wenger vẫn chưa thể an tâm về hàng công của Arsenal trong phần còn lại của mùa giải.

Những mùa giải trước đây, Arsenal luôn sở hữu một chân sút biết ghi bàn, cụ thể hơn là ghi tối thiểu 20 bàn/mùa. Chỉ có đúng ba mùa các chân sút hàng đầu của Pháo thủ có số bàn thắng thấp hơn. Mùa giải 1998-99, Nicolas Anelka chỉ có thành tích 19 bàn.Hơn mười năm sau, mùa giải 2009-10, Cesc Fabregas là vua phá lưới Arsenal với số pha lập công tương tự. Nhưng con số bàn thắng thấp nhất mà một chân sút hàng đầu của Arsenal ghi được là 13 bàn của Robin Van Persie, mùa giải 2006-07. Điều đó cho thấy dù vô địch Premier League hay không, sân Emirates (hay trước đây là sân Highbury) luôn là đất lành cho những chân sút tỏa sáng.

Cú đúp của Giroud không thể che lấp vấn đề hàng công của Arsenal
Cú đúp của Giroud không thể che lấp vấn đề hàng công của Arsenal

Vẫn thiếu chân sút đáng tin cậy

Thế mà mùa bóng này, tình hình của các chân sút Arsenal lại đang ở mức đáng báo động. Trong tay Wenger lúc này có những họng súng nào? Gervinho, Podolski, Walcott và Giroud. Đáng buồn thay, tổng số bàn thắng mà 4 chân sút của Arsenal ghi được chỉ là 28 bàn,thua kém thành tích 33 bàn mà bộ ba Van Persie - Hernandez - Rooney ghi được. Người ghi nhiều nhất, Walcott, mới chỉ có 10 bàn.

Những con số thống kê chưa nói lên đầy đủ vấn đề của hàng công Arsenal. Tần suất ghi bàn của từng chân sút mới là điều đáng lo ngại. Trước hết cần phải nhắc đến Giroud. Chân sút đến từ Montpellier thường chỉ nổ súng sau khi trải qua một chuỗi trận tịt ngòi nào đó. Bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo Arsenal, trận gặp Coventry ở Cúp Liên Đoàn, chỉ đến sau khi Giroud trải qua chuỗi 6 trận tịt ngòi. Cũng như vậy, từ pha lập công trong trận derby London với Tottenham hồi tháng 11, anh im lặng 6 trận liền rồi trở lại bằng cú đúp vào lưới Newcastle. Cú đúp đầu tiên trong năm 2013 đến với Giroud sau khi cầu thủ này tắt điện trong 3 trận đấu ở Premier League như Southampton, Man City, Chelsea cùng 2 trận đấu ở Cúp FA với Swansea.

Giroud chơi tồi, nhưng các chân sút khác cũng chẳng khá hơn là bao. Gervinho còn thất vọng hơn khi chỉ có 3 bàn cho Arsenal ở mùa này. Khác rất nhiều so với màn trình diễn ở CAN 2013, khi anh ghi bàn quyết định trong trận đầu tiên của ĐT Bờ Biển Ngà gặp Togo. Podolski thì chơi kiểu trận hay trận dở. Anh có thể chơi thăng hoa như trận gặp West Ham vừa qua với 1 bàn thắng và 3 pha kiến tạo, nhưng đừng ngạc nhiên nếu trận sau Podolski chơi tệ như cuộc đối đầu với Man City hôm 13/1, khi cầu thủ người Đức khi tung ra đúng 1 cú sút về phía khung thành Joe Hart. Walcott chơi khá hơn 3 cầu thủ trên, nhưng anh chỉ chơi tốt khi đá lệch sang cánh phải. Còn khi phải thường xuyên đảm nhiệm vai trò chân sút chủ lực, anh chơi không đúng với kỳ vọng, như ở trận gặp Man City.

Cần mua thêm tiền đạo

Mới đây, Arsenal đang chú ý tới chân sút bị thất sủng của Barcelona, David Villa. Tiền đạo 31 tuổi này không phải là mục tiêu đầu tiên của Wenger trong việc cải tổ hàng công. Trước đó ông từng muốn có sự phục vụ của Llorente, Cavani hay Falcao.

Không cần phải nói nhiều về tầm quan trọng của một chân sút giỏi. Chỉ cần lấy ví dụ các đội bóng vô địch Premier League những năm gần đây là quá đủ. Mùa giải năm ngoái, Man City không thể nào đăng quang sau 44 năm chờ đợi nếu trong tay họ không có một chân sút thượng thặng như Aguero (23 bàn) mà chỉ là những tay săn bàn tầm tầm kiểu như Giroud bây giờ. Chức vô địch gần nhất của M.U cũng có dấu ấn của một chân sút hàng đầu là Dimitar Berbatov (20 bàn), dù cho không phải pha lập công nào cũng có giá trị. Hay như Chelsea, để có cú đúp dưới triều đại Ancelotti, họ phải trông cậy rất nhiều với phong độ chói sáng của Didier Drogba với 29 bàn thắng.

Đáng lo thay, chưa có ai để Arsenal tin vào khả năng chạm tới cột mốc 20 bàn thắng. Nên nhớ, ba mùa giải mà chân sút chủ lực của The Gunners ghi dưới con số trên , họ đều kết thúc với hai bàn tay trắng. Đó là lời nhắc nhở cho Wenger. Ông đừng vội tâng bốc Giroud khi ví anh với Alan Smith mà quên mất The Gunners vẫn không có một chân sút nào đẳng cấp.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X