Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal giữ chân Ramsey: Vì chuyên môn và một lời khẳng định

Thứ Tư 08/08/2018 12:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal có lẽ vẫn sẽ sống tốt khi không có Aaron Ramsey, tiền vệ người Xứ Wales hiện chỉ còn lại một năm hợp đồng. Tuy nhiên, họ vẫn cần giữ chân anh vì một thông điệp cần truyền tải và tránh những hệ lụy khôn lường về lâu về dài.

Vốn liếng tiếng Anh của Unai Emery chưa được hoàn hảo, nhưng khi nói về tương lai của Aaron Ramsey ở Arsenal, tân HLV người Tây Ban Nha không thể rõ ràng và rành mạch hơn với lời khẳng định tiền vệ người Xứ Wales chắc chắn nằm trong kế hoạch của ông.

comment leftTôi muốn cậu ấy ở lại, thậm chí đã bắt Ivan, Raul và Sven (Gazidis, Sanllehi và Mislintat, bộ sậu chuyển nhượng CLB) phải đảm bảo điều này. Đây chắc chắn sẽ là cầu thủ vô cùng quan trọng đối với tôi và đội bóng.comment right
Quan điểm: “Vieira mới” xứng đáng đeo băng đội trưởng Arsenal
Patrick Vieira được xem là người đội trưởng vĩ đại của Arsenal. Và người có phong cách rất giống anh, Aaron Ramsey cũng xứng đáng được trao trọng trách tương tự...
Tương lai Ramsey ở Arsenal Vì chuyên môn và một lời khẳng định hình ảnh

Tương lai Ramsey ở Arsenal là điều được tân HLV Emery hết sức quan tâm

Quan điểm của Emery về Ramsey bất biến vững vàng như vậy kể từ ngày hè đầu tiên khi ông chính thức kế nhiệm Arsene Wenger. Và rồi ba tháng trôi đi với vòng khai mạc mùa giải mới đã cận kề, tương lai của tiền vệ người Xứ Wales vẫn vô định, còn Arsenal đang đứng trước nguy cơ tái phạm sai lầm đã mắc phải với Alexis Sanchez trong năm ngoái.

Tất nhiên Arsenal có khả năng mất Ramsey với cái giá rẻ mạt nhưng đó có lẽ còn chưa phải điều tồi tệ nhất kể cả không liên quan đến khía cạnh chuyên môn, khi nó thậm chí sẽ phá hỏng mùa hè tuyệt vời này của CLB.

Một HLV mới, một kỷ nguyên mới, một khởi đầu mới được mở màn hứa hẹn bằng những kết quả khả quan trên sân cỏ ở chuyến du đấu, trong khi công tác chuyển nhượng trở nên nhanh gọn và hiệu quả đến không ngờ với năm tân binh chất lượng với giá cả phải chăng.

Arsenal giữ chân Ramsey Vì chuyên môn và một lời khẳng định hình ảnh 2

Triều đại Emery ở Arsenal đang khởi đầu ngập tràn hứng khởi

Một thủ môn “made in Germany”, một hậu vệ cánh kỳ cựu đến từ nhà vua nước Ý, một trung vệ thép với kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao và một tiền vệ dạng “máy quét” mới khẳng định tên tuổi ở kỳ World Cup vừa rồi. Tuy nhiên, không bản hợp đồng nào khôn ngoan và hứa hẹn bằng 7 triệu bảng dành cho Matteo Guendouzi, tài năng trẻ tuổi teen của CLB hạng hai nước Pháp Lorient.

Ngờ vực ban đầu có cơ sở đối với cầu thủ đầu xù vô danh sinh năm 1999 này, nhưng rồi những màn trình diễn ấn tượng trong chuyến du đấu hè cho thấy rằng Guendouzi không chỉ là tương lai của Arsenal, anh thậm chí có thể là hiện tại của đội chủ sân Emirates luôn và ngay trong mùa giải này.

Mới chỉ 19 tuổi thôi, nhưng Guendouzi đã khiến khán giả đứng ngồi không yên với trí tưởng tượng và sáng tạo bất tận khi bóng trong chân, đơn cử như đường chuyền chéo cánh khó tin cho Henrikh Mkhitaryan trong trận gặp Chelsea. Bên cạnh đó, khả năng đột phá giữa hàng phòng ngự đối phương như chốn không người của anh cũng chính là sự linh hoạt chiến thuật đã thiếu vắng suốt thời gian qua ở Arsenal.

Arsenal giữ chân Ramsey Vì chuyên môn và một lời khẳng định hình ảnh 3

Tân binh trẻ tuổi Matteo Guendouzi của Arsenal

Thoạt nhìn vào danh sách dài dòng những mục tiêu chuyển nhượng được chuẩn bị sẵn bởi Mislintat và Sanllehi, khó có khả năng Guenzdouzi đã sớm lọt mắt xanh của Emery.

Tuy nhiên giờ có thể mạnh dạn khẳng định, tiền vệ người Pháp chắc chắn sẽ được điền tên vào đội hình tiếp đón nhà ĐKVĐ Man City ở Emirates ngày khai mạc Premier League 2018/19 cuối tuần này.

Matteo Guendouzi hay Lucas Torreira đại diện cho một mùa hè chuyển nhượng hiệu quả của Arsenal cũng như một kỷ nguyên mới ở sân Emirates, rằng tương lai sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay với Unai Emery. Trong tay nhà cầm quân xứ Basque giờ là sự quyện lẫn, tổng hòa hoàn hảo giữa kinh nghiệm và sức trẻ cũng như hiển nhiên không thể thiếu những ngôi sao đẳng cấp.

Tương lai Ramsey ở Arsenal Vì chuyên môn và một lời khẳng định hình ảnh

Tương lai Ramsey ở Arsenal nên được đảm bảo dù Pháo Thủ có thể sống tốt mà không có anh

Sự hứng khởi lạc quan hiện tại đưa chúng ta trở lại trường hợp của Aaron Ramsey. Không như khi mất Alexis Sanchez hay suýt với Mesut Ozil, Arsenal có thể tự tin rằng mình vẫn sẽ sống tốt mà không có tiền vệ người Xứ Wales, với tầm ảnh hưởng quan trọng nhưng bất ổn và rời rạc trong những năm qua. Emery chắc chắn sẽ không thích, nhưng ông cũng đủ sức để thích ứng với khả năng này.

Tuy nhiên nếu cứ thế để Ramsey ra đi thì thực sự, Arsenal mong muốn truyền tải thông điệp như thế nào đây? Rằng cuối cùng sau tất cả những tháng năm đầu tư xây dựng như thế này, họ vẫn chỉ là một CLB “bán máu” hay sao?

Giữ chân Ramsey chính vì vậy là ưu tiên hàng đầu lúc này, không chỉ vì chuyên môn đơn thuần mà còn thay lời khẳng định về tham vọng của một đội bóng lớn, đồng thời đền đáp niềm tin đang rất cần được chiều chuộng của người được chọn mới đến Emery.

Arsenal đang bước vào kỷ nguyên mới với những cầu thủ trẻ vô cùng triển vọng, nhưng họ cũng không thể lãng quên những cựu binh để rồi tự tay bóp nghẹt tinh thần hứng khởi dâng cao của mình, đơn cử bằng việc chia tay một trong những cầu thủ trụ cột với cái giá rẻ mạt.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X