Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Giroud là điểm mạnh, cũng là điểm yếu

Thứ Ba 26/11/2013 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải ngẫu nhiên Jack Wilshere lại khen ngợi Olivier Giroud là cầu thủ hay nhất của Arsenal từ đầu mùa, bất chấp Aaron Ramsey và Mesut Oezil đều đã để lại những ấn tượng hết sức đậm nét.

Giroud không phải là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt, dù anh đang là chân sút số một của Arsenal tại Premier League mùa này. Cầu thủ người Pháp vẫn bỏ qua nhiều cơ hội ngon ăn khi đối mặt với thủ thành đối phương. Nhưng dù không phải là một sát thủ bẩm sinh, Giroud vẫn đang giữ vai trò quan trọng nhất trong lối chơi của Arsenal.

Cũng giống như người đồng hương Karim Benzema, Giroud di chuyển không bóng tuyệt vời và điều đó đã mở ra những khoảng trống cho Ramsey hay Oezil lao lên. Giroud có khả năng chơi bóng khi quay lưng lại với khung thành đối phương, những pha cài người và làm tường của anh luôn có được sự chuẩn xác cao. Cho đến nay, Giroud đã có 5 đường kiến tạo thành bàn và 8 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội.

Phong độ Giroud đã chững lại thời gian qua
 

Oezil và Ramsey rất hay, nhưng Giroud mới là người không thể thay thế. 16 trận đấu tại Premier League và Champions League từ đầu mùa, không trận nào Wenger dám gạch tên trung phong này ra khỏi đội hình xuất phát. Với một đội bóng chơi quá thiên về kỹ thuật như Arsenal, sức mạnh và khả năng càn lướt của Giroud chính là yếu tố then chốt để tạo sự cân bằng. Mùa trước, Giroud là cầu thủ có hiệu suất tranh bóng bổng tốt nhất trong số 5 giải đấu lớn của châu Âu. Rất nhiều lần các tiền vệ của Arsenal có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương sau một tình huống đánh đầu chiến thuật của Giroud.

Người ta cười chê pha bóng biểu diễn vô duyên của thủ thành Artur Boruc (Southampton) dẫn đến bàn thắng của Giroud cuối tuần qua, mà quên mất Giroud đã gây áp lực tốt đến như thế nào trong pha bóng ấy. Rất nhiều lần Giroud bị hố khi lao xuống tranh bóng với thủ môn, nhưng anh không bỏ thói quen ấy. Và lần này (trận gặp Southampton) anh đã thành công. Giroud là dạng cầu thủ làm những việc bình thường nhất theo cách tốt nhất. Arsenal cần chất sáng tạo, nghệ sĩ của Rasmey và Oezil bao nhiêu, họ cũng cần sự cần cù, năng nổ của Giroud bấy nhiêu.

Từ ấy nảy sinh một vấn đề: Arsenal sẽ gặp vấn đề lớn nếu Giroud dính chấn thương hoặc quá tải. Niklas Bendtner bây giờ đích thị là một “chân gỗ”, Theo Walcott tạo ấn tượng tốt trong thời gian đầu được bố trí đá trung phong, nhưng bây giờ anh không còn gây được bất ngờ cho ai nữa. Còn Lukas Podolski là một dạng tiền đạo hoàn toàn khác.

Đầu tháng này, cựu thủ quân Frank McLintock của Arsenal đã lên tiếng kêu gọi HLV Wenger phải ngay lập tức lên kế hoạch tìm phương án dự phòng cho Giroud. Đấy thật sự là một đề tài lớn bởi trong vòng 5 tuần từ đây đến Giáng sinh, Arsenal phải chơi tổng cộng 10 trận và Giroud tất nhiên sẽ phải tiếp tục cày ải. Các bác sỹ Arsenal đã giảm cường độ tập luyện cho Giroud lại, nhưng rõ ràng các CĐV Arsenal vẫn phải cầu nguyện.

Họ cầu nguyện cho chấn thương sẽ chừa tiền đạo của mình ra. Arsenal đã có quá nhiều ký ức đau thương về những ca chấn thương nặng. Mùa bóng 2007/08, Arsenal đang dẫn đầu BXH Premier League và hăm hở tiến đến chức vô địch thì một chấn thương khủng khiếp đã cướp đi của họ trung phong Eduardo da Silva, cướp luôn cơ hội để chấm dứt cơn khát danh hiệu.

Chấn thương ấy xảy ra vào tháng 2. Bây giờ chỉ là tháng 11, Wenger vẫn còn thời gian để tìm một phương án dự phòng cho Giroud. Từ giờ cho đến đó, Giroud vẫn sẽ là điểm mạnh, đồng thời là điểm yếu của Arsenal.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X