Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Giroud cẩn thận trở thành Gir-out

Thứ Hai 03/09/2012 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu tiếp tục tỏ ra vô duyên như trong 3 trận đã qua, Olivier Giroud chắc chắn sẽ bị loại khỏi đội hình xuất phát của Arsenal.

Trước khi đến Arsenal, Giroud là một ngôi sao sáng tại Montpellier. Chàng trai gốc Chambery này là chủ nhân danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1. Kể từ ngày ra mắt, anh bắt đầu được các CĐV Arsenal so sánh với huyền thoại của bóng đá Pháp và The Gunners là Thierry Henry.

Cả 2 đều có lối chơi khá toàn diện. Một điểm trùng hợp nữa là họ cùng không được trọng dụng ở giải đấu lớn gần nhất thuộc cấp độ ĐTQG mà mình tham dự trước khi gia nhập Arsenal. Với Henry (đến Arsenal năm 1999) là World Cup 1998, còn với Giroud là EURO 2012.

Giroud
 

Việc Giroud tịt ngòi ở cả 3 trận đã qua của Arsenal là chấp nhận được. Bởi chân sút nào mới tới Premier League cũng cần có thời gian hòa nhập vào giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh này. Đến Henry cũng phải chờ trận thứ 9 chơi cho The Gunners thì mới có pha lập công đầu tiên.

Thế nhưng Henry của 13 năm về trước dù không ghi bàn trong 8 trận đầu cho Arsenal thì cũng không tỏ ra vô duyên giống như Giroud của hiện tại. Vào sân từ băng ghế dự bị ở trận gặp Sunderland, Giroud bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi đối mặt với thủ môn mà lại sút ra ngoài (bằng chân phải).

Ở trận gặp Stoke, Giroud có bóng khá xa khung thành trong một tình huống phản công của Arsenal. Song thay vì chuyền cho Aaron Ramsey đang băng lên, anh lại dứt điểm luôn (bằng chân trái) khi thấy người gác đền đội bạn dâng lên khá cao, khiến bóng thêm một lần bay ra ngoài gôn.

Đến chuyến làm khách của Liverpool vừa qua, Giroud tiếp tục trở thành một nỗi thất vọng lớn. Lại ở vào thế đối mặt thủ môn tương tự trận gặp Sunderland nhưng Giroud lại sút ra ngoài (bằng chân trái). Sau đó từ một quả phạt góc, Giroud cũng đánh đầu trong tư thế rất thoải mái và đưa bóng đi không trúng mục tiêu.

Trước khi trở thành người của Arsenal, Giroud vẫn được báo chí Pháp ca ngợi là chân sút toàn diện, có khả năng dứt điểm tốt bằng cả 2 chân lẫn đầu. Song sau 3 trận vừa rồi, người ta thấy anh vụng về và chẳng giỏi ở bất kì điểm nào.

Vấn đề của Giroud nhiều khả năng là tâm lí khi anh phải chịu áp lực lớn với việc được đưa về Arsenal nhằm thay thế Robin van Persie - người ghi 37 bàn cho The Gunners trong mùa trước. Tuy nhiên chắc chắn, HLV Arsene Wenger sẽ không thể tiếp tục kiên nhẫn với Giroud, nếu anh có thêm 1 hay 2 trận chơi tồi như trước Sunderland, Stoke và Liverpool.

Đúng là trong ngày cuối của kì chuyển nhượng Hè 2012, Wenger đã đẩy đi 2 tiền đạo là Nicklas Bendtner và Park Chu-Young. Trước đó, Giáo sư cũng bán Carlos Vela và đương nhiên cả Van Persie. Song trong tay ông lúc này vẫn còn một người có thể chiếm vị trí của Giroud là Marouane Chamakh.

Từ khi đến Arsenal năm 2010, Chamakh chỉ tỏa sáng trong nửa đầu mùa 2010/11 rồi sau đó tắt lịm. Nhưng sau 2 năm tại Emirates, có thể tuyển thủ Morocco này đã thực sự hòa nhập vào Arsenal, nên nếu được trao cơ hội, anh hoàn toàn đủ sức đẩy Giroud lên băng ghế dự bị.

Đừng quên Wenger vẫn còn một phương án khác là cho Lukas Podolski đá cắm và hỗ trợ phía sau anh sẽ là những Santi Cazorla, Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain (hoặc Gervinho). Xin lưu ý thêm rằng trước khi trở thành một trung phong cắm xuất sắc, Van Persie giống như Podolski cũng thường đá như một cầu thủ chạy cánh trái.

Nói tóm lại, Giroud cần phải cố gắng rất nhiều trong những trận tới, nếu không muốn bị người ta chế giễu bằng cách gọi anh là Gir-out, tức một cầu thủ chỉ biết sút ra ngoài (out) và rồi cũng sẽ bị out (loại) khỏi danh sách đá chính của Arsenal.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X