Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Giông tố cuối năm

Thứ Năm 19/11/2009 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger có lẽ sắp khởi kiện. Bởi cái đội bóng đang hừng hực khí thế chiến thắng của ông giờ bỗng biến thành một bệnh viện. Mỗi ngày qua đi, Emirates lại đón thêm “bệnh nhân” mới. Một lần nữa giống tố lại ùn ùn kéo đến vào cuối năm.

Bão táp tháng 11

Kieran Gibbs chưa bao giờ thực sự là một thành viên quan trọng trong đội hình của Arsenal. Thế nhưng, trên hầu khắp các trang báo Anh ngày hôm qua, vụ hậu vệ trái 20 tuổi này dính chấn thương mắt cá nặng khi thi đấu cho U21 Anh lại chiếm được vị trí gần như trang trọng nhất. Không đơn giản chỉ vì Gibbs đeo áo số 10 ở Tuyển và đang có những bước tiến thần tốc trong sự nghiệp, điều quan trọng ở chỗ, với Gibbs nhập viện, danh sách chấn thương của Arsenal đã lên đến con số 12 người. Cả Emirates bàng hoàng trước thực trạng đó!

Người ta đã nói vui rằng, danh sách bệnh binh của Arsenal đủ cấu thành một đội hình 11 người và có thể đá sòng phẳng trong môi trường Premiership. Ngẫm ra, lời nói vui lấy lại là sự thật. Bởi trong “bệnh viện” Emirates có đủ mọi vị trí, kể cả thủ môn. Nhìn qua, cũng dễ nhận thấy những van Persie, Clichy, Denilson, Diaby, Walcott hiện là trụ cột của Pháo thủ. Sự vắng mặt của họ, dù lâu hay chỉ trong 1 vài trận đấu, cũng đều ảnh hướng đến lối chơi và thành tích chung. Trong giai đoạn khó khăn từ nay đến hết năm, Arsenal có lý để lo lắng.

Tất cả đều phấp phỏng chờ đợi Arsene Wenger sẽ xoay sở ra sao với tình hình chấn thương nghiêm trọng của Arsenal

Cho tới cuối tháng 12, Champions League không phải đấu trường Arsenal phải quá bận tâm. Trên lý thuyết Pháo thủ vẫn có cửa bị loại, nhưng thực tế thì gần như không. Mối quan ngại lớn nhất của thày trò Arsene Wenger chủ yếu vẫn là các sân chơi trong nước, khi mà tới đây họ sẽ phải đụng độ Man City ở Carling Cup và cả Chelsea lẫn Liverpool tại Premiership. Một lịch thi đấu dày đặc, khó khăn đến đúng vào thời điểm cơn bão chấn thương hoành hành, không biết Giáo sư có đủ phép màu giúp Pháo thủ vượt qua sóng gió?

Chờ xem bản lĩnh Wenger

Tháng Giêng chưa đến. Arsenal vì thế sẽ buộc phải tự thân vận động. Nhiệm vụ khó khăn ấy đương nhiên được giao cho HLV Arsene Wenger. Đang có rất nhiều câu hỏi được đặt ra, cho cả khâu nhân sự lẫn lối chơi của đội bóng.

Người ta hỏi, ai sẽ thay Clichy và Gibbs ở vị trí hậu vệ trái? Trong tay HLV Wenger còn Silvestre, Senderos, Traore (đau nhẹ) và Eboue. Nhưng tất cả họ đều không phải những chuyên gia đá trái. Sử dụng một trong số này là thực tế bắt buộc, nhưng cũng sẽ là một canh bạc đòi hỏi sự tỉnh táo và kinh nghiệm của Giáo sư.

Người ta cũng hỏi, ai đủ sức thay thế van Persie - cỗ máy đã ghi 8/11 trận ra sân gần nhất cho Arsenal? Với Bendtner và Walcott chưa thể thi đấu, HLV Arsene Wenger có lẽ cũng chẳng còn nhiều lựa chọn. Eduardo hiện tại là sự thay thế tốt nhất và đáng tin cậy nhất. Dù thế, Giáo sư cũng đã tính đến giải pháp điều chỉnh lối chơi cho phù hợp.

Lối chơi ấy được Wenger tiết lộ là sẽ xoay quanh Arshavin. Trong thời gian tới đây, ngoài đảm nhận một góc trong sơ đồ 4-3-3, tuyển thủ Nga sẽ kiêm thêm cả nhiệm vụ ghi bàn, tức được chơi tự do hơn, hướng lên phía trước nhiều hơn. Ngoài ra, tùy từng trận đấu, trước từng đối thủ, Arshavin thậm chí sẽ được đẩy lên chơi tiền đạo cắm.

Tóm lại, những động thái gần đây cho thấy Arsenal đã không ngồi yên, phó mặc cho số phận. Sự chủ động trước giống tố cuối năm của HLV Arsene Wenger mang lại niềm tin lớn lao. Nhưng sự thành bại thì có lẽ vẫn phải chờ tới đầu năm sau mới chiêm nghiệm được...

Một tháng bão táp của Arsenal

Danh sách “thương binh”: Gibbs, Bendtner, Clichy, Denilson, Diaby, Djourou, Wilshere, Fabianski, Walcott, Traore, Vela, van Persie.

Lịch thi đấu
21/11 Sunderland - Arsenal
24/11 Arsenal - Standard Liege
29/11 Arsenal - Chelsea
02/12 Man City - Arsenal
05/12 Arsenal - Stoke
09/12 Olympiakos - Arsenal
13/12 Liverpool - Arsenal
16/12 Burnley - Arsenal
19/12 Arsenal - Hull

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X