Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal giờ chẳng khác gì một đội bóng "sân sau"

Thứ Tư 19/09/2012 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ London Evening Standard, huyền thoại Tony Adams của Arsenal muốn HLV Arsene Wenger thay đổi chính sách mà ông đang theo đuổi ở Emirates.

Theo triết lý xây dựng đội bóng của Wenger và bộ máy lãnh đạo Arsenal, mỗi năm phải “xuất khẩu” ít nhất một ngôi sao để có tiền mua sao mai cũng như giữ tình hình tài chính của đội luôn ở mức ổn định. Mùa Hè vừa qua, Alex Song và Robin van Persie đã rời Emirates. Mùa trước nữa là Fabregas và Nasri. Theo hậu vệ huyền thoại Tony Adams, Pháo thủ sẽ không thể giành chiến thắng tại Champions League mùa này với lực lượng cũng như tâm lý hiện tại.

Cựu đội trưởng Arsenal cho rằng chính sách mà Wenger đang theo đuổi sẽ hủy hoại uy tín của CLB. “Với tôi, việc đội bóng liên tục bán đi những cầu thủ tốt nhất đã tạo cho người ta cảm giác rằng Arsenal chỉ là một đội bóng đi buôn cầu thủ. Từng chút, từng chút một trong bảy năm, điều đó ăn mòn sự đáng tin cậy của đội bóng."

 

“Tôi từng cho rằng Arsenal là đội bóng lớn nhất trên thế giới, và không hiểu tại sao các cầu thủ lại muốn chơi bóng ở một nơi nào khác. Nhưng có lẽ tôi đã có cái nhìn khác mọi người. Bây giờ, tôi nhìn vào đội bóng không phải là tư cách của một cựu cầu thủ hay bình luận viên, mà với tư cách một CĐV, để nói ra điều các CĐV đang nghĩ hay cảm thấy”, Adams chia sẻ.

Hiện tại, Arsenal đang có khởi đầu khá ấn tượng, tới giờ vẫn duy trì được thành tích bất bại. Việc đón trở lại cựu hậu vệ Steve Bould trong vai trò trợ lý được cho là một phần nguyên nhân. HLV Steve Bould cũng được đánh giá khá cao, là người đã giúp cải thiện đáng kể chất lượng hàng thủ của Arsenal, và thậm chí còn đang được nhắm tới như là người sẽ thay thế vị trí của Wenger trong tương lai.

Tuy nhiên, Adams vẫn cho rằng tâm lý và phong cách của Arsenal sẽ khó có thể đưa họ đi tới thành công: "Với tôi, vấn đề lớn nhất trong 7 năm qua là khả năng phòng ngự kém cỏi của cả đội bóng, của thủ môn, của các hậu vệ, và ngay cả các tiền vệ trung tâm. Tâm lý của đội bóng cũng có vấn đề”, Adams nói thêm: "Tôi không nghĩ rằng họ là một thể chế được thiết lập để làm được những gì Chelsea đã làm được ở mùa giải năm ngoái tại Champions League. Tôi thậm chí còn không nghĩ rằng họ muốn làm điều đó. Năm này qua năm khác, những đội bóng đăng quang ở Premier League hay Champions League đều là những đội bóng có hàng phòng ngự vững chắc nhất. Thế nên, bạn phải tự hỏi tại sao không ít đội bóng không tập trung nhiều hơn vào hàng thủ”.

Arsenal bắt đầu chiến dịch chinh phục cúp châu Âu một khá tốt với chiến thắng đầu tiên trước nhà vô địch Ligue 1 Montpellier. Dẫu vậy, Adams vẫn không mấy lạc quan về triển vọng nâng cao chức vô địch Champions League của Arsenal.

“Tôi biết họ có thể ghi được nhiều bàn thắng, nhưng họ không thể giành chiến thắng Champions League với tâm lý hiện tại. Khi gặp những đội bóng giỏi hơn, Arsenal sẽ lại vấp ngã. Tôi hy vọng họ sẽ chứng minh là tôi sai. Nhưng ở đây tôi không cô đơn. Tôi cho rằng rất nhiều CĐV khác cũng nghĩ như tôi".

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X