Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal giành cúp Emirates đầy thuyết phục

Thứ Hai 30/07/2007 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chủ nhà Arsenal đã không để cho vị khách mời nào lấy đi chiếc cúp Emirates ở năm đầu tiên tổ chức giải đấu giao hữu này nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Ở loạt trận thứ 2 (cũng là loạt cuối cùng), Arsenal đã vượt qua ĐKVĐ Serie A, Inter Milan để giành chức vô địch đầy thuyết phục.

Do đây là giải đấu mang tính chuẩn bị cho mùa giải mới nên các đội liên tục có những sự thử nghiệm về mặt đội hình cũng như lối chơi. Ở trận này, cả Arsenal và Inter Milan đều có những xáo trộn so với trận đấu trước diễn ra vào ngày hôm qua. Một số trụ cột như Gallas và Eboue đã có mặt ở đội hình xuất phát. Wenger đã tung vào sân tiền vệ trẻ măng mới 17 tuổi, Kieran Gibbs đảm trách cánh trái cho The Gunner.

Arsenal lấn lướt Inter Milan nhưng mãi mới có được bàn thắng

Bất ngờ nhất có lẽ là Inter Milan. HLV Mancini đã tung ngay vào sân, Cristian Chivu, hậu vệ vừa mới đến từ AS Roma chưa đầy 2 ngày. Tân binh người Honduras, David Suazo là tiền đạo duy nhất trên hàng công của Inter. So với trận đấu trước gặp Valencia, ĐKVĐ Serie A tung ra sân đội hình có vẻ "khá khẩm" hơn nhưng kết quả mang lại không khác được bao nhiêu.

Với lợi thế chủ nhà, Arsenal đã tỏ ra áp đảo đối thủ đến từ Italia trong hầu hết thời gian của trận đấu. Lối chơi đan bóng, phối hợp nhỏ mang đặc trưng riêng của đội bóng thành London đã gần đạt tới sự nhuần nhuyễn thường thấy dù rằng trong đội hình, số cầu thủ có thời gian thi đấu bên nhau trong thời gian dài là rất ít. Arsenal chơi với tốc độ cao và tạo ra vô số cơ hội về khung thành Inter Milan. Nhưng họ không thể chuyển hoá thành bàn thắng bởi chưa khắc phục được khâu dứt điểm, điểm yếu cố hữu của mùa giải trước.

Lần lượt Van Persie, Flamini, Eboue, Sagna hay Hleb thử tài Julio Cesar (Toldo trong hiệp 2) nhưng đều không thành công. Trong đó, tiền đạo người Hà Lan, Van Persie có nhiều cơ hội nhất tuy nhiên sự xuất sắc của các thủ thành Nerazzurri đã ngăn chặn mọi nỗ lực của cầu thủ này. Có thể nói, Arsenal triển khai tấn công cực tốt ở trận này. Eboue đã chơi rất thành công khi được đẩy lên chơi ở vị trí tiền vệ phải. Cầu thủ này liên tục gây khốn khổ cho hàng thủ Inter Milan bằng những pha lên bóng tốc độ và đầy sức mạnh. Eboue còn nhận được sự hỗ trợ đắc lực của bản hợp đồng mới, Sagna. người đã "chiếm" vị trí quen thuộc của anh vào mùa giải trước. Ngoài ra, Fabregas và cả chàng trai "non choẹt" Gibbs cũng chơi khá tốt nhưng bàn thắng vẫn chưa chịu đến.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, tất yếu sẽ bị thủng lưới. Chân lý này một lần nữa lại đúng. Phút 62, trong pha tấn công gần như là duy nhất trong trận đấu, đội khách đã có bàn thắng. Cesar tạt bóng chính xác từ cánh phải và David Suazo dù bị Gallas kèm chặt nhưng vẫn nhảy lên dũng mãnh, đánh đầu tung lưới Jens Lehmann.

Van Persie vui mừng sau bàn thắng quyết định số phận trận đấu

Nhưng rồi cũng đến lúc, các cầu thủ Arsenal được ăn mừng bàn thắng. Phút 67, sau pha phối hợp giữa Eboue và Sagna, bóng đến chân tiền vệ Hleb. Cú dứt điểm đầu tiên của cầu thủ này bị Toldo cản phá nhưng cú đá bồi sau đó rốt cục đã tìm được mành lưới của đối thủ. Và 5 phút trước khi hết giờ, Eboue - cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu - chuyền bóng cho Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan đỡ bóng bằng chân trái nhưng anh lại kết thúc bằng chân phải (không phải là chân thuận) với một cú sút mạnh như "búa bổ", hạ gục Toldo lần thứ 2.

Thắng lợi thứ 2 liên tiếp đã giúp Arsenal giành vị trí số 1 ở Emirates Cup. Nhưng quan trọng hơn, đoàn quân trẻ của HLV Wenger đã có thêm sự tự tin trước khi bước vào một mùa giải khốc liệt. Và những ai đã từng có ý "khinh thường" khả năng của "Pháo thủ" sẽ phải xem xét lại quan điểm của mình khi chứng kiến trận đấu này. Vị "Giáo sư" người Pháp đã gần xây xong bộ khung đội hình cho Arsenal thời "hậu Henry".

Còn Inter Milan ngậm ngùi đứng cuối bảng với thất bại thứ 2. Tuy nhiên, ĐKVĐ Serie A sang nước Anh đâu phải bằng đội hình mạnh nhất. Nhưng HLV Mancini không được phép chủ quan bởi thời kỳ "độc tôn" như mùa giải vừa qua đã xa lắm rồi. Các đối thủ sẽ không còn dễ bắt nạt như trước và nếu không cẩn thận, họ sẽ trở thành những con "hổ giấy" và những lời tán dương về sức mạnh và chiều sâu của đội hình chỉ là "nịnh bợ" mà thôi. Dù sao, sự hoà nhập không đến nỗi nào của các bản hợp đồng mới (Suazo, Chivu) đã khiến Nerazzurri cảm thấy an tâm hơn. Serie A còn gần 1 tháng nữa mới khai mạc và vẫn còn đủ thời gian cho những sự điều chỉnh thích hợp.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Lehmann - Toure, Hoyte (Traore 69'), Sagna, Gallas - Eboue, Gibbs (
Bendtner 79') , Flamnini, Fabregas (Denilson 83'), Hleb - Van Persie
Inter Milan: Cesar (Toldo 46') -
Materazzi (Pedrelliez 53'), Samuel (Fatic 46'), Chivu, Filkor - Cesar, Jimenez (Adriano 46'), Barwuah (Bolzoni 46'), Dacourt, Solari  (Figo 63') - Suazo 

Ở trận đấu trước đó, Valencia đã bất ngờ thất bại đến 0-3 trước đội bóng nước Pháp, Paris St Germain. Cả hai đều có những thay đổi so với trận trước. Tuy nhiên, xét về mặt lực lượng, Valencia vẫn trội hơn PSG. Nhưng đó là trên lý thuyết và chưa kể đây chỉ là trận đấu giao hữu trước mùa giải mới. Thủ thành người Đức vừa gia nhập Los Che từ Stuggart, Timo Hildebrand đã có trận ra mắt màu áo mới không lấy gì làm vui vẻ khi phải 3 lần vào lưới nhặt bóng. Những người lập công cho PSG là Diane, Ngog và Luyindula. Chiến thắng đậm đà đã giúp CLB nước Pháp giành vị trí thứ 2 tại Emirates Cup sau chủ nhà Arsenal, một bước chuẩn bị cuối cùng đáng khích lệ cho mùa giải Ligue 1 sẽ mở màn vào cuối tuần này.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X