Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal giành chiến thắng đầu tiên: Niềm tin trong gian khó

Chủ Nhật 26/08/2018 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rốt cuộc đến vòng đấu thứ 3, thầy trò Unai Emery cũng giành được những điểm số đầu tiên mùa giải. Dưới đây là những dư âm trận đấu Arsenal vs West Ham.
 

Màn trình diễn tốt của toàn đội

3 bàn thắng của Monreal, Welbeck cùng 1 lần khiến đối phương phản lưới, Pháo thủ đã có màn lội ngược dòng thành công ngay trên sân nhà. Đây là kết quả khiến CĐV của họ hài lòng, sau khi chứng kiến đội bóng thân yêu gục ngã ở 2 vòng đấu trước.
 
Đầu tiên, hàng phòng ngự với 2 hậu vệ cánh hôm nay đều đã tỏa sáng, với 1 bàn thắng gỡ hòa của Nacho Monreal, cùng pha kiến tạo ấn định tỷ số 3-1 của Hector Bellerin. Tất nhiên, xét về khả năng phòng ngự, các cầu thủ Arsenal đã thi đấu không tốt xuyên suốt cả trận. Nhưng sau cùng, họ vẫn biết cách lên tiếng để giúp đội nhà giành 3 điểm đầu tiên mùa giải.

Dư âm trận đấu Arsenal vs West Ham Niềm tin trong gian khó hình ảnh

2 hậu vệ cánh của Arsenal trận này công hay hơn thủ


Trên hàng tấn công, bom tấn Aubameyang sau 2 trận tịt ngòi, đã tiếp tục… tịt ngòi. Có lẽ sau nửa mùa giải năm ngoái quen thuộc với vị trí chạy cánh, chân sút người Gabon đã đánh mất chút ít bản năng săn bàn, cũng như nhạy cảm vị trí trong vòng cấm địa. Nhưng chẳng sao, bởi trong tay Unai Emery vẫn còn Alexandre Lacazette.
 
Ngay khi được tung vào sân, cầu thủ người Pháp đã tạo ra luồng gió mới cho tuyến trên, góp công lớn khiến Issa Diop phản lưới nhà. Vào những phút cuối cùng, nhân tố vào sân thay người Danny Welbeck cũng điền tên mình lên bảng tỷ số, sau một pha xử lý cực kỳ bình tĩnh.
 
Lần lượt hàng thủ, hàng công lẫn nhân tố dự bị đồng loạt tỏa sáng, Arsenal đã có màn lội ngược dòng xứng đáng trong trận derby thành London.

Welbeck an dinh ty so truoc West Ham

Welbeck ấn định tỷ số trước West Ham

 

Emery biết mình phải làm gì

Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định rất vui mừng với chiến thắng này. Mặt khác, có ít nhất 3 lần ông thừa nhận “Arsenal cần phải cải thiện”. Trong kết quả ưng ý, Emery vẫn nhìn thấy những điểm chưa được, và đang nỗ lực hết sức để khiến mọi thứ trở lại quỹ đạo.
 
Quay trở lại với hậu vệ Hector Bellerin – anh vẫn bị coi là nhân tố gây họa cho hàng phòng ngự đội nhà. Nhưng mặt khác, cầu thủ sinh năm 1995 đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong tấn công.
 
Lacazette cũng là một dấu hiệu tích cực mà Emery tạo ra trong trận này. Ông nhận thấy sự bế tắc mang tên Aubameyang, nên đã đưa Lacazette vào đá cắm và đẩy chân sút người Gabon ra xa vòng cấm địa. Ở đó, anh có thể tận dụng lợi thế về tốc độ, cũng như có nhiều khoảng trống hơn để tham gia vào thế trận. Một phương án chiến thuật mà Emery hoàn toàn có thể áp dụng cho những trận sau, ngay từ đầu.

Lacazette va Aubameyang

Aubameyang im tiếng, đã có Lacazette


Cuối cùng, về những điều Arsenal chưa làm được trong trận này – HLV của họ cũng biết rất rõ. Tuyến giữa với sao trẻ Guendouzi vận hành tốt ở 2 trận đầu, đã thi đấu thiếu hiệu quả và lập tức Torreira được đưa vào để giữ thế trận. Ramsey, trong khi đó vẫn chưa lấy lại phong độ cao nhất, còn Ozil tiếp tục phải ngồi ngoài. Đó sẽ là những bài toán mà thuyền trưởng Arsenal cần phải giải quyết.
 
Trong cách chơi của Pháo thủ, dễ nhận thấy sự không đồng bộ của toàn đội. Có vẻ như sau cả mùa hè luyện tập, Emery vẫn cần thời gian để truyền tải những ý tưởng của mình cho các học trò. Sự chuyển tiếp giữa phòng ngự và tấn công, sự cân bằng và linh hoạt – đó là những gì ông thầy Tây Ban Nha chia sẻ rất nhiều sau chiến thắng, sẽ được tập luyện nhuần nhuyễn hơn nữa.

HLV Emery chia se sau chien thang West Ham

Dư âm trận đấu Arsenal vs West Ham: Emery biết rõ Arsenal còn thiếu những gì 


Trải qua hiệp đấu dở tệ, rõ ràng Arsenal đã cải thiện chính mình trong hiệp 2 và giành chiến thắng chung cuộc. Đó chính là những thành quả cần phải công nhận Emery, khi ông biết rõ đội bóng của mình thiếu gì, và cần cải thiện điều gì. Đừng quên, bầu không khí xung quanh Arsenal trước trận là rất nặng nề, với 2 thất bại liên tiếp.
 
Những dư âm trận đấu Arsenal vs West Ham cần phải khẳng định lần nữa – Pháo thủ đã chơi không tốt trong trận này, nhưng bằng chiến thuật của Emery, họ vẫn giành 3 điểm trọn vẹn. Và hãy tưởng tượng đến khi Arsenal chơi tốt!
 
Thong so tran dau Arsenal vs West Ham

Thông số trận đấu Arsenal vs West Ham

 


HLV Pellegrini vẫn nói cứng sau thất bại trước Arsenal
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Manuel Pellegrini vẫn tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò dù họ vừa phải nhận trận thua thứ 3 ở mùa giải năm nay trong...
Hé lộ nguyên nhân khiến Mesut Ozil vắng mặt ở trận Arsenal 3-1 West Ham
Truyền thông xứ sở Sương mù mới đây đã tiết lộ thông tin gây sốc về việc lý do khiến tiền vệ Mesut Ozil vắng mặt ở trận đấu giữa Arsenal và West Ham.
Emery: Chiến thắng đầu tiên rất quan trọng với Arsenal
Sau 3 trận, rốt cuộc Arsenal cũng biết mùi chiến thắng. Dưới đây là những lời HLV Emery chia sẻ sau trận thắng West Ham tại vòng 3.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X