Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gián tiếp giúp MU lên ngôi sớm

Thứ Hai 07/05/2007 00:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Chelsea đã không thể vượt qua áp lực phải thắng trước Arsenal để cứu vãn những hy vọng cuối cùng cho một mùa giải thất bại. Dù cố gắng hết mình nhưng thày trò Mourinho đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 và đành nhìn địch thủ MU lên ngôi vua ở Premiership.

Bị đội chủ nhà Arsenal dẫn bàn trước và chỉ còn 10 người trên sân nhưng tinh thần thi đấu quả cảm đã giúp The Blues gỡ hòa. Nhưng bàn thắng của Essien là không đủ để Chelsea tiếp tục nuôi giấc mơ vô địch Premiership lần thứ 3 liên tiếp. Vị HLV kiêu hãnh, Jose Mourinho đã phải thêm một lần chịu sự "đau đớn" của thất bại. Nỗ lực của Chelsea trong những phút cuối cùng của trận gặp Arsenal đã không thể bù đắp nổi cho những sai lầm của cả một mùa giải vừa qua.

Chelsea đành chấp nhận thua cuộc

Trở lại diễn biến trận đấu, Chelsea ra quân mà không hề có tiền đạo chủ lực Drogba và hậu vệ trái A.Cole. Cả 2 cầu thủ có vẻ đã gặp chấn thương vào phút chót nên không thể ra sân ở trận đấu này. Và sự lựa chọn duy nhất của Mourinho lúc này cho cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của The Blues là Kalou. Boulahrouz đã trở lại với vai trò trung vệ đá cặp cùng Terry. Essien được trả về vị trí tiền vệ trụ sở trường. Bên phía đội chủ nhà Arsenal, không giống như A.Cole, Gallas đã có trận gặp lại đội bóng cũ mà anh từng gắn bó nhiều năm. Tiền vệ trẻ Denilson được tin tưởng cho ra sân ngay từ đầu trong trận đấu đỉnh cao này.

Chelsea buộc phải thắng nếu không muốn nhìn MU đăng quang sớm còn Arsenal cũng không muốn thua nhất là trước đối thủ như Chelsea ở trận derby thành London này.và chiến thắng sẽ giúp các Pháo thủ có được vị trí thứ 3 từ tay Liverpool.

Hai đội vào trận khá thận trọng. Chelsea không mấy khi là đội sử dụng lối chơi nhanh, áp đảo đối thủ ngay từ đầu cho dù họ cần phải giành trọn vẹn 3 điểm. Còn trước địch thủ đẳng cấp như Chelsea, nên Arsenal không dâng quá cao đội hình. Tuyến trên gần như chỉ cắm mình  Adebayor. Hàng tiền vệ 2 đội chơi áp sát và không cho đối phương triển khai lối chơi. Vì thế, trận đấu diễn ra quyết liệt, căng thẳng nhưng không mấy hấp dẫn.

35 phút đầu tiên, không có lấy một tình huống đáng kể nào xảy ra về khung thành 2 bên. Mãi đến phút 37, Arsenal mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Adebayor thực hiện cú sút khá mạnh trong vòng cấm nhưng đúng vào vị trí của thủ thành Petr Cech.

Gilberto đưa Arsenal lên dẫn trước nhờ quả phạt 11m

Tuy nhiên 5 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số. Baptista bị trung vệ Boulahrouz kéo ngã trong vòng 16m50 và trọng tài chỉ ngay vào chấm đá phạt đền 11m. Không những thế, Boulahrouz còn bị phạt thẻ đỏ và Chelsea chỉ còn 10 người trên sân. Và đội trưởng Gilberto không gặp nhiều khó khăn trong pha đối mặt với Cech. 1-0 cho Arsenal. Cơ hội giành chức vô địch của Chelsea đã trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, ngay những phút đầu, Adebayor đã có cú dứt điểm "nửa chuyền nửa sút" đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Chelsea. Tình hình của đội khách không có gì khả quan khi họ không có những phương án tấn công đủ sức mạnh để tiếp cận được Lehmann. Phút 55, The Blues được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách khá xa và Lampard thực hiện cú sút đi vọt xà ngang. Mourinho cũng không thể có được những điều chỉnh nhằm tạo đột biến cho đội nhà bởi trên băng ghế dự bị cũng không còn sự lựa chọn nào khả dĩ. Makelele hay Diarra chỉ là những tiền vệ trụ còn Sahar, Sinclair là những cái tên còn quá mới. Mọi hy vọng đành nằm ở những cầu thủ có mặt trên sân.

Với lợi thế hơn người, đội chủ nhà bắt đầu tăng cường áp lực về cầu môn đội khách. Nhưng hàng thủ Chelsea dù thiếu người nhưng vẫn chơi rất tốt dưới sự chỉ huy của Terry. Mọi ý đồ tấn công của Arsenal đều bị bẻ gẫy từ xa. Phút 66, trong 1 tình huống phạt góc, Gallas đã thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ Chelsea và bật cao đánh đầu. Rất tiếc là bóng đi vọt xà ngang. Suýt chút nữa, hậu vệ người Pháp đã có bàn thắng vào lưới đội bóng cũ.

Nhưng Essien đã gỡ hòa 1-1

Chơi không thực sự ấn tượng nhưng sự điềm tĩnh của Chelsea đã mang lại kết quả. Phút 70, Shaun Wright-Phillips có đường tạt bóng cực kỳ hiểm hóc, tạo điều kiện để Essien dũng mãnh bay người đánh đầu sượt bóng, tung lưới Lehmann. Trong tình huống này, Gallas đã có lỗi khi không thể "đè nổi" tiền vệ người Ghana. Ngay lập tức, Arsenal có pha đáp trả. Trong một pha phản công nhanh, Hleb có bóng rất thuận lợi trong vòng cấm nhưng pha xử lý sau đó của cầu thủ này lại hơi "tối" khi anh tung một đường chuyền thiếu nhạy cảm cho đồng đội.

Phút 77, Joe Cole đã đưa được bóng vào lưới Arsenal bằng cú sút rất đẹp nhưng trước đó, anh đã rơi vào thế việt vị. Vài phút sau, Essien có pha dứt điểm ở cự ly gần nhưng cú sút vội vàng và lại ở góc hẹp này đã đi không trúng khung thành Arsenal.

Tỷ số hòa 1-1 này là không đủ nên Mourinho quyết định tung cầu thủ Sinclair vào sân nhằm vớt vát những hy vọng cuối cùng. 10 phút cuối trận đấu, với khát khao chiến thắng mãnh liệt, đội khách đã thể hiện tinh thần chiến đấu hết mình và không chịu từ bỏ cho đến những giây cuối cùng. Phút 82, Lampard có cú sút xa nhưng chưa đủ độ khó để hạ gục thủ thành người Đức. Sau đó, Lehmann tiếp tục có pha cứu thua trước cú phá bóng của ... hậu vệ đội nhà.

Trận đấu càng về cuối càng diễn ra kịch tính. Sau khi Cech có pha cản phá đường chuyền vào trong của các cầu thủ Arsenal thì đến lượt Lehmann trổ tài. Kalou tung cú sút rất quyết đoán nhưng thủ thành của Arsenal đã thể hiện một phản xạ tuyệt vời và đẩy được bóng ra. Khó có thể diễn tả được sự tiếc nuối của toàn bộ các cầu thủ và người hâm mộ Chelsea ở pha bóng này.


Phút bù giờ thứ 3, Fabregas đã giúp hậu vệ Eboue có cú dứt điểm nửa đẩy cực mạnh bằng má ngoài chân phải. Bóng đi khỏi tầm với của Cech nhưng lại đập trúng xà ngang. Dù sao kết quả 1-1 cũng đã đủ để biến Chelsea thành nhà cựu vô địch Premiership. Arsenal đã chính thức giúp Manchester United đăng quang sớm trước 2 vòng đấu. Kết quả này đã biến trận "thư hùng" giữa MU và Chelsea vào thứ 4 tuần sau không còn nhiều ý nghĩa.

Quỷ đỏ đã giành được chức vô địch Premiership sau 4 năm chờ đợi. Đây là chức vô địch quốc gia lần thứ 16 của MU trong đó có tới 9 danh hiệu giành được dưới thời HLV Alex Ferguson. Họ chỉ còn kém đội giành được nhiều chức vô địch Premiership nhất, Liverpool có 2 danh hiệu. Những cuộc ăn mừng bất tận sẽ bắt đầu nổ ra ở thành Manchester. MU đã có một mùa giải xuất sắc và danh hiệu vô địch dành cho họ là hoàn toàn xứng đáng.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Lehmann - Eboue, Gallas, Toure, Clichy - Diaby (Hoyte 79'), Fabregas, Gilberto, Denilson (Hleb 59') - Adebayor, Julio Baptista
Chelsea: Cech - Ferreira, Boulahrouz, Terry, Bridge - Mikel (Diarra 74'), Essien, Lampard, Wright-Phillips (Sinclair 80'), Joe Cole - Kalou
Bàn thắng: Gilberto 43' - Essien 70'

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X