Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal giải mã thành công "hiện tượng" Stoke

Chủ Nhật 28/02/2010 03:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị dẫn bàn trước nhưng Arsenal vẫn ngoạn mục có được cú lội ngược dòng ấn tượng khi có chiến thắng 3-1 trước đội bóng đang được coi là hiện tượng của Premiership, Stoke City.

Pugh đưa Stoke sớm vượt lên dẫn trước

Với 10 trận liên tiếp bất bại trên tất cả các đấu trường, Stoke đã khiến cho chuyến đi đầy cạm bẫy của Arsenal tại Britania được dự báo là sẽ lành ít dữ nhiều. Trên thực tế, chính đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước từ khá sớm. Song chiếc thẻ đỏ của Shawcross đã mang đến tính bước ngoặt của trận đấu sau khi Arsenal có bàn thắng gỡ hòa. Chỉ trong vòng 2 phút bù giờ, liên tiếp các pha lập công của Fabregas và Vermaelen đã nhấn chìm đội chủ nhà dù họ đã kiên  cường chống đỡ trong suốt quãng thời gian chơi thiếu người.

Arsenal có 3 điểm đầy ngoạn mục nhưng để đánh đổi cho chiến thắng này, họ sẽ mất tiền vệ Ramsey trong một thời gian khá dài sau khi anh này bị gãy chân với pha vào bóng thô bạo của Shawcross, người đã bị nhận thẻ đỏ với tình huống này.

Sự hưng phấn và quyết tâm duy trì mạch trận bất bại khiến Stoke nhập cuộc khá tốt. Chỉ 6 phút sau khi trận đấu bắt đầu, đội chủ nhà vươn lên dẫn trước với một bàn thắng mang đậm dấu ấn của hậu vệ Delap. Vẫn một pha ném biên sở trường, cầu thủ này đưa bóng thẳng vào trong vòng cấm để Shawcross bật cao đánh đầu chuyền cho Pugh. Trong tư thế khá trống trải, tiền vệ của Stoke bình tĩnh hạ Almunia mở tỷ số trận đấu.

Bendtner mở màn cho cú lội ngược dòng của Arsenal

Có bàn thắng làm lưng vốn, Stoke trở lại với vẻ "xấu xí" vốn có của mình khi đá rắn, không ngần ngại phạm lỗi khi cần thiết nhằm giải tối đa sức ép lên phần sân nhà. Chính điều này đã khiến cho Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương

Mãi tới phút thứ 26, Fabregas mới rảnh chân tung ra cú dứt điểm từ cự ly chừng 30m đưa bóng đi vọt xà ngang. Không thành công với cú nã đại bác này nhưng nó lại là tiền đề giúp "Pháo thủ" có bàn gỡ 6 phút sau đó với tác giả là trung phong Bendtner. Nhận bóng từ quả tạt của Fabregas, tiền đạo người Đan Mạch bật cao hơn tất cả trước khi đánh đầu hạ Sorensen bằng một cú dứt điểm hiểm hóc.

Nhờ có bàn thắng gỡ hòa, Arsenal tiếp tục dồn ép đối thủ trong những phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Nhưng lỗi chơi rắn của các cầu thủ chủ nhà vẫn là trở ngại khiến The Gunners gặp không thể hiện được sự vượt trội về mặt thế trận của mình.

Pha vào bóng kinh hoàng của Shawcross khiến Ramsey bị gãy chân

Bước ngoặt của trận đấu đến từ phút 64 khi cú vào bóng thô bạo của Shawcross đã khiến Ramsey phải rời sân bằng cáng trong thế thở oxy. Hậu vệ của Stoke mắt rưng rưng rời sân với chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Sau tình huống này, Ramsey được chuyển thẳng tới bệnh viện với chiến chân đã bị gãy.

Bàng hoàng với chấn thương của người đồng đội, Arsenal đã không thể chơi tốt trong quãng thời gian còn lại của trận đấu dù họ đã có lợi thế hơn người. Với những sự bổ sung của Rosicky, Walcott và Eduardo trêm hàng công, sự căng cứng của Arsenal vẫn chưa thể nào được giải tỏa.

Phải đến phút thứ 90 của trận đấu, khi nhiều người đã nghĩ tới một kết quả hòa thì cũng là lúc Fabregas lên tiếng. Từ quả phạt 11m mà Bendtner kiếm được sau tình huống Pugh để bóng chạm tay trong vòng cấm, tiền vệ người Tây Ban Nha bình tĩnh hạ Sorensen, người đã 3 lần cản phá thành công penalty tính từ đầu mùa.

Phong độ chói sáng của Fabregas mang về chiến thắng quan trọng cho Arsenal

Chưa dừng lại sau đó, chỉ 2 phút sau, thủ quân của Arsenal lại đóng vai trò quyết định trong bàn thắng thứ 3 khi anh đón lõng cú dứt điểm của Rosicky bị Sorensen đẩy ra rồi căng ngang chính xác để Vermaelen tung ra cú dứt điểm ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng thành London.

Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Arsenal thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 3 điểm và nối lại tham vọng hướng tới chức vô địch cùng The Blues và "Quỷ đỏ" Manchester United.


Đội hình thi đấu:
Stoke: Sorensen, Huth, Shawcross, Abdoulaye Faye (Collins 60’), Wilkinson, Delap, Whelan, Whitehead (Lawrence 77), Pugh, Sidibe, Fuller (Tuncay 74’).
Arsenal: Almunia, Sagna, Vermaelen, Campbell, Clichy, Eboue (Walcott 75’), Fabregas, Song, Ramsey (Rosicky 70’), Nasri (Eduardo 84’), Bendtner.

T.L

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X