Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Giấc mơ trưa

Chủ Nhật 14/09/2014 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tính đến trước trận hòa 2-2 với Man City đêm qua, Arsenal đã thua cả 3 trận gần nhất mà họ đá ở khung 12h45 (giờ Anh), lọt lưới tới... 17 bàn. Điều đó tạo cho người ta cảm giác là họ thích được ngủ trưa hơn là thi đấu giữa khung giờ khắc nghiệt nhất của Premier League.

Và những gì Arsenal thể hiện trong 90 phút tại Emirates cho thấy dường như họ vẫn chưa thoát khỏi cơn mê ngủ kinh niên. Hai bàn thắng của họ tuyệt vời, nghệ thuật bao nhiêu thì 2 bàn thua lại ấu trĩ, tệ hại bấy nhiêu.

Khi Man City ghi bàn mở tỷ số, Wojciech Szczesny có một con số thống kê vô cùng “ấn tượng”: để lọt lưới 5 bàn chỉ sau 8 cú sút trúng đích của đối thủ từ đầu mùa. Bàn thua ấy được đồng lõa bởi một pha phòng ngự như ngủ gục nơi cánh trái. Jesus Navas có rất nhiều thời gian để lao từ sân nhà lên sát biên cứu bóng. Anh lại còn có đủ thời gian để dấn xuống gần đường biên ngang, dừng bóng lại rồi chờ Kun Aguero lên. Chỉ hai người, Man City đã xé toang hàng phòng ngự Arsenal ra thành từng mảnh.

Bàn thua thứ hai cũng tệ hại không kém. Không một ai đứng gần, chứ đừng nói là kèm Martin Demichelis trong tình huống anh bật cao đánh đầu. Bóng đi vào góc trái, nơi Szczesny đã bay đúng hướng, lại có người đứng lót phía sau, ấy vậy mà bóng vẫn tung lưới.

Không ứng viên vô địch nào lại có hàng phòng ngự “phóng khoáng” hơn Arsenal. Họ rất vất vả để tạo ra cơ hội, nhưng lại dễ dàng để buông trôi thành quả. Hai bàn thua của Pháo thủ là sự tương phản hoàn toàn so với 2 bàn mà họ ghi được. Đầu tiên là một pha băng lên cực kỳ lả lướt của Jack Wilshere, khiến Gary Lineker phải cầu nguyện là chấn thương hãy buông tha cho anh trong thời gian tới. Bàn thứ hai là một cú vô lê nhạy cảm tuyệt vời của Alexis Sanchez.

Nhưng 2 bàn thắng đẹp như mơ ấy vẫn không đủ cứu cho cơn mê ngủ của hàng phòng ngự Arsenal. Pháo thủ vẫn đang chìm vào giấc mộng Nam Kha muôn đời của họ. Đá hay thì hay đấy, đan bóng nghệ thuật đấy, tần suất tạo ra siêu phẩm cao đấy, nhưng bất cứ lúc nào họ cũng có thể... choàng tỉnh bởi một pha bóng hết sức vô duyên. Trong tình huống mà Samir Nasri đưa bóng vào lưới cuối trận, không ai buồn kèm Edin Dzeko trong vòng cấm. Hậu vệ không kèm, tiền đạo cũng không kèm, thế thì... kèm ai?

Arsenal bỏ qua một cơ hội vàng để khẳng định tham vọng vô địch, để phá cái dớp thi đấu tệ hại trong khung giờ giữa trưa. Nó giống như cú bấm bóng của Danny Welbeck đầu trận vậy: mong manh trong gang tấc, đẹp đấy nhưng không thực dụng.

Trong cả 8 trận đấu trước đây với Man City tại Premier League, Welbeck cũng chưa ghi nổi bàn nào. Con số ấy được nâng lên thành 9 sau trận đấu đêm qua. Còn Mesut Oezil, anh ngày càng giống một Andrei Arshavin mới, khởi đầu như mơ nhưng nhạt nhòa suốt thời gian còn lại. Khi Samir Nasri khởi động bên đường pitch, các fan của Man City đã hát lên: “Anh ấy là Nasri, anh ấy là cựu cầu thủ Arsenal, anh ấy cùng Man City giành 2 HCV Premier League”.

Thiết nghĩ không có câu hát nào khiến các CĐV Arsenal đau hơn thế. Nhưng biết sao được khi Arsenal vẫn cứ vừa đá vừa ngủ, không chỉ ở khung giờ trưa mà còn ở những trận đấu với các đối thủ trực tiếp!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X