Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Giá như Ozil có đối tác xứng tầm

Thứ Năm 21/04/2016 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mesut Ozil đã lọt vào danh sách 6 cầu thủ xuất sắc nhất của Premier League mùa giải này. Tuy nhiên, Arsenal của anh thì vẫn lặp lại một điệp khúc quen thuộc như mọi năm đó là cạnh tranh cho vị trí thứ 4 thay vì vươn tới đỉnh cao vô địch. Và rõ ràng, các chân sút trên hàng công Pháo thủ chính là những người phải chịu trách nhiệm cho vấn đề này.

Sau quãng thời gian đầu gây thất vọng khi mới chuyển đến Premier League vì thể trạng quá kém, giờ đây Mesut Ozil đang là ngôi sao quan trọng không thể thiếu trên hàng công Arsenal. Những nỗ lực trong phòng tập gym đã tạo nên thành quả là một Ozil cơ bắp hơn, đủ sức khỏe để di chuyển khắp mặt sân nhằm giúp những đường lên bóng của Pháo thủ trở nên mượt mà và mạch lạc hơn. Quan trọng nhất là dù tập trung rèn luyện thể lực nhưng tố chất nghệ sĩ của cầu thủ mang áo số 11 vẫn còn được thể hiện vô cùng rõ nét, đặc biệt là ở mùa giải 2015/16 này.

Cho tới thời điểm hiện tại, “nhạc trưởng” người Đức đã kiến tạo được tới 18 bàn thắng tính riêng tại Premier League. Đây là thành tích kiến tạo tốt nhất trong khuôn khổ 5 giải đấu lớn nhất châu Âu. Thậm chí, những cầu thủ xếp sau còn đang bị Ozil cho “hít khói” ở khá xa. Cả Koke, Di Maria lẫn Ibrahimovic mới chỉ kiến tạo được 13 lần dù những cầu thủ này được chơi ở những giải đấu ít cạnh tranh hơn nhiều so với Premier League.
mesut ozil hinh anh
Ozil là nhân tố không thể thiếu của Arsenal mùa này

Không chỉ biết cách đàn áp những đội bóng nhỏ, ngôi sao người Đức còn tỏa sáng rực rỡ ở các trận cầu lớn của Arsenal mùa này. Anh tạo ra những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn khi đụng độ những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch như Manchester City (hai bàn) và Leicester (hai bàn). Ngoài ra, Ozil cũng nã vào lưới Manchester United hai bàn (tính cả lượt đi và về) đồng thời cũng khiến cho Manuel Neuer phải vào lưới nhặt bóng trong chiến thắng xứng đáng 2-0 của Arsenal trước Bayern Munich ở vòng bảng Champions League năm nay.

Nhờ những thành tích cá nhân ấn tượng này, tiền vệ của Arsenal đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất của ĐTQG Đức năm 2015 và gần đây là lọt vào danh sách rút gọn cho đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này. Anh cũng đang áp sát và tràn trề cơ hội phá tan kỷ lục 20 pha kiến tạo trong một mùa giải của huyền thoại Arsenal, Thierry Henry.

Tuy nhiên, một cánh én không thể làm nên mùa xuân. Ozil dù xuất sắc đến mấy cũng không thể một tay đưa Pháo thủ đến với các danh hiệu khi mà chính các đồng đội luôn rình rập để phá hỏng những đường bóng thiên tài của anh. Theo thống kê, trong 6 trận đấu gần nhất, Ozil đã tạo ra 19 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội xung quanh. Nhưng kết quả là không có bất kỳ một tình huống nào trong số đó bóng được đưa vào lưới đối thủ.
Arsenal vs West Brom (01h45 ngày 22/04): Đánh chiếm Top 3
(Bongda24h.vn) - Đêm nay, Arsenal sẽ tiếp West Brom trên sân nhà trong trận đá bù vòng 30 Premier League. Trận Arsenal vs West Brom, thầy trò Wenger cần chiến...
Nếu tính rộng hơn, từ đầu năm 2016 tới giờ, tiền vệ sinh năm 1988 đã tạo ra 51 cơ hội nhưng chỉ thu về được thành quả là 2 đường kiến tạo, một tỉ lệ thấp đến mức khó tin. Ở một số trận đấu mà Arsenal không thể giành chiến thắng, Ozil cũng hoàn tất vai trò của người châm ngòi. Đơn cử như trận hòa 0-0 trước Southampton, tiền vệ người Đức đã tạo ra tới 10 cơ hội ăn bàn. Ở trận hòa bạc nhược với Crystal Palace cuối tuần trước, con số này là 8 cơ hội còn trận thua muối mặt 2-3 trước M.U là 6 lần đặt đồng đội vào tư thế dứt điểm thuận lợi.

Rõ ràng, vị trí tiền đạo là vấn đề cốt lõi của Arsenal ở thời điểm này. Olivier Giroud luôn thể hiện một phong độ trồi sụt xứng đáng với biệt danh “chân gỗ” được các khán giả trao tặng. Chân sút người Pháp đã góp mặt trong cả 33 trận đấu của The Gunners tại Premier League nhưng tỉ lệ ghi bàn mỗi 90 phút của anh thậm chí còn kém hơn cả những Kelechi Iheanacho, Divock Origi hay Andy Carroll. Tiền đạo dự bị mà HLV Wenger có trong tay là Theo Walcott (5) thậm chí còn không ghi nổi nhiều bàn thắng hơn Ozil (6) ở mùa giải năm nay.

Đã đến lúc “giáo sư” buộc phải phá két ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay để tài năng của Mesut Ozil không bị phung phí một cách quá đà. Việc thiếu đi một chân dứt điểm thượng hạng cũng là nguyên nhân chính khiến cho Pháo thủ hụt hơi so với các đối thủ cạnh tranh khác trong cuộc đua vô địch suốt những năm qua. Chiến lược gia người Pháp cần phải thôi ngay suy nghĩ viển vông về một viễn cảnh mà Danny Welbeck sẽ trưởng thành vượt bậc và ghi bàn tằng tằng cho đội bóng ở mùa giải tiếp theo.
Fan Arsenal lên kế hoạch bỏ trống khán đài, quyết phản đối HLV Wenger
(Bongda24h.vn) – Arsenal có thể sẽ lập kỷ lục về lượng khán giả thấp nhất đến sân Emirates trong vòng 10 năm qua ở trận đấu với West Brom diễn ra vào đêm thứ...

mesut ozil hinh anh 3
Morata là mục tiêu thực tế và hợp lý với Arsenal

Nếu có thể chiêu mộ Aubameyang, nhiệm vụ đăng quang ở Premier League với Arsenal sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Dẫu vậy, đó là trong trường hợp Pháo thủ chịu chi và gặp một chút may mắn trên bàn đàm phán với Dortmund. Một mục tiêu khác thực tế hơn nhiều cho đội chủ sân Emirates là chân sút trẻ Alvaro Morata. Tiền đạo người Tây Ban Nha sở hữu những tiềm năng rất lớn và điều đáng nói là anh luôn biết cách tỏa sáng ở những trận cầu đỉnh cao có tính chất căng thẳng. Hoặc nếu muốn, Arsenal hoàn toàn có thể chiêu mộ chân sút hàng đầu của PSG là Zlatan Ibrahimovic mà không gặp nhiều khó khăn. Dù ít dù nhiều, những cái tên kể trên đều là những sự nâng cấp đáng kể cho Giroud hay Walcott vào thời điểm này.

Tựu trung lại, điều quan trọng nhất là HLV Wenger có dám thay đổi thói quen chi tiêu của mình một lần cuối cùng trước khi rời nhiệm sở hay không. Nếu sân Emirates tiếp tục phải đón chào một mùa hè êm đềm thì xem ra Mesut Ozil thực sự nên cân nhắc tương lai của mình ngay ở kỳ chuyển nhượng tới.

Xuân Phong
⇒ Tham khảo thêm những thông tin về: Tin bóng đá 24h và nhận định bóng đá hôm nay nhanh chóng nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X