Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gia nhập cuộc đua lôi kéo David Villa

Thứ Sáu 28/12/2012 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước tình cảnh bấp bênh của nhà vô địch thế giới và châu Âu tại Nou Camp, đội bóng nào chẳng động lòng, nhất là khi lại đang muốn bổ sung thêm một tay săn bàn sắc bén. Được biết, Arsenal bắt đầu rục rịch tham gia vào màn "săn bắt" D.Villa cùng các tên tuổi lớn khác, nổi bật nhất là người hàng xóm Chelsea.

Bao năm qua, David Villa đích thực dẫn đầu danh sách những tiền đạo mang quốc tịch TBN. Ở CLB Barcelona, do phong độ quá chói sáng của Lionel Messi nên chân sút này phần nào bị lép vế nhưng ở cấp độ ĐTQG thì chẳng ai qua mặt được anh. Villa đã đóng góp nhiều công sức vào hai chiến tích: vô địch World Cup 2010 và vô địch Euro 2008. Nếu không gặp phải chấn thương thì chắc chắn Villa đã có mặt trong thành phần La Furia Roja tham dự VCK Euro 2012 để bổ sung thêm một danh hiệu cao quý nữa. Tuy vậy, lịch sử ĐTQG TBN đã chính thức ghi nhận David Villa là tay săn bàn vĩ đại nhất, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Raul Gonzalez.

villa
 

Song chính cái chấn thương khủng khiếp mắc phải khi cùng Barca tham dự giải VĐTG các CLB hồi cuối năm ngoái đã làm David Villa mất dần vị thế. Anh phải ngồi ngoài sân hơn nửa năm trời và sau khi tái xuất thì Villa gần như không tìm được chỗ đứng trong đội hình Barca phiên bản mới Tito Vilanova. Hầu như anh chỉ toàn được ra sân từ băng ghế dự bị hoặc đá chính trong các trận đấu không quan trọng. Bởi thế, tương lai của tiền đạo sinh năm 1981 này đã bị đặt những dấu hỏi to đùng, nhất là khi anh lại không xuất thân từ lò La Masia (đồng nghĩa sẽ được Blaugrana trọng vọng hơn giống như Puyol, Iniesta, Xavi, Pique). Bản thân David Villa cũng không muốn uổng phí những năm tháng còn lại của đời cầu thủ trong khi nói thực, Barca cũng chẳng tiếc gì nếu chia tay Villa bởi có đầy sự thay thế xứng đáng mà tất cả đều dán mác La Masia (Pedro, Tello, chưa kể một vài gương mặt trẻ khác từ đội B).

Do vậy, đừng có bất ngờ nếu Villa chia tay Nou Camp ngay trong tháng 1 tới và đích đến rất có thể là Premier League vì những đại gia tại đảo quốc sương mù rất kết David Villa, mà tiêu biểu nhất là Chelsea và mới đây có thêm Arsenal. Ai cũng biết, từ đầu mùa, vấn đề "tiền đạo không biết ghi bàn" đang rất nhức nhối ở Arsenal. Bản hợp đồng được kỳ vọng, Oliver Giroud (đương kim "Vua phá lưới" Ligue 1) mới ghi được 4 bàn. Nhiều bận, Wenger phải đẩy Theo Walcott lên vị trí trung phong cắm. Dù tiền vệ này đảm nhận khá tốt trọng trách không phải sở trường nhưng có trong tay một sát thủ chính hiệu thì đương nhiên tốt hơn. Còn Benitez vẫn cần một người có thể "chia lửa" với Torres, dẫu rằng El Nino đang dần tìm lại hình ảnh đỉnh cao. Thêm vào đó, những cầu thủ người TBN thường rất dễ thích nghi với Premier League và không khó tạo được dấu ấn nên David Villa khỏi cần lo không hợp mà ở Arsenal hay Chelsea, anh đều được tái ngộ với những người đồng hương cùng ĐTQG.

Theo một số nguồn tin, vấn đề lớn nhất trong việc tiếp cận David Villa nằm ở mức phí chuyển nhượng. Barca không phải không muốn bán nhưng lại hét giá quá cao: 20 triệu bảng mà Villa cũng đâu còn trẻ trung gì. Sở dĩ đội bóng đang thống trị La Liga làm như vây là thực bởi thực tế họ thích chia tay David Villa vào cuối mùa hơn nhằm đề phòng khả năng thiếu tiền đạo trong những tháng còn lại của mùa giải. Do đó, khả năng mua rẻ D.Villa trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới là cực thấp nên có lẽ, Arsenal và Chelsea sẽ cần phải tính toán lại xem liệu họ có nhất thiết phải tăng cường thêm tiền đạo vào thời điểm này. Xét cho cùng, việc coi 20 triệu bảng là lớn hay nhỏ đôi khi còn tuỳ thuộc vào hiệu quả mà khoản tiền đó mang lại. Đừng quên, không ít chuyên gia đã cho rằng Man Utd "hớ nặng" khi chi ra gần 25 triệu bảng để đưa Van Persie (già hơn Villa 2 tuổi) về Old Trafford nhưng đến giờ, ai dám nói Sir Alex "gà".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X